2

5K 191 44
                                    


Phòng hội nghị lặng ngắt như tờ, mọi người câm như hến, mặt cứng đờ.

Vị trí chủ tịch — tổng giám đốc Tân Á mặt xanh mét, trừng hai tên cấp dưới trẻ tuổi.

"Trưởng phòng Mục, tôi chỉ muốn biết tại sao ngay từ đầu anh đã phản đối chiến lược [phát triển hệ thống đa phương tiện]?"

Thiên Phàm khoanh tay trước ngực, nhìn Mục Thiên Thành ngồi đối diện, ánh mắt lạnh băng ẩn chứa địch ý.

"Phó tổng Thiên Phàm, không phải tôi phản đối, tôi chỉ nêu ý kiến cá nhân mà thôi, hy vọng công ty xem xét cẩn thận."

Mục Thiên Thành giọng điệu dù bình tĩnh, nhưng nghiêm túc đáng sợ.

Hắn cố hết sức giữ bình tĩnh khi nói chuyện trước đồng nghiệp, nhất là cùng người bất đồng ý kiến với mình.

"Xem xét?"

Thiên Phàm cười nhạo:

"Trưởng phòng Mục thật khéo nói đùa. Mọi người đều đã trưởng thành, không cần làm bộ làm tịch. Anh kịch liệt phản đối tôi như vậy, đào khoét một đống lý do, hiện tại không phải muốn khuếch trương truyền thống ma cũ bắt nạt ma mới sao, nào là mạng lưới tiếp thị đặt quá rộng, ban huấn luyện và nhân sự công ty theo không kịp, dĩ nhiên xuất hiện vấn đề...... Nói trắng ra, chính là không tin năng lực của tôi, sợ tôi cản trở phòng bảo hiểm doanh nghiệp, đến lúc đó cuối năm thưởng hoa hồng theo thành tích, sẽ làm mất phần các người."

"Phó tổng Thiên Phàm suy nghĩ nhiều rồi."

Mục Thiên Thành cười khổ nói:

"Trong công việc, tôi đưa công ty lên hàng đầu, tuyệt đối không xen cảm xúc cá nhân vào. Chiến lược của cậu rất hay, nhưng cá nhân tôi cảm thấy bây giờ không phải là thời điểm thích hợp. Sau cuộc khủng hoảng tài chính, ngành bảo hiểm thiệt hại nặng nề, hiện giờ vẫn còn nằm trong cuộc suy thoái, trước mắt phải củng cố và khéo léo phát triển thị phần hiện có, không thể làm cải cách triệt để ngay được. Chỉ sợ đến lúc đó chẳng những không đạt được hiệu quả như mong muốn, lại còn lâm vào hoàn cảnh khó khăn hơn."

"A? Trưởng phòng Mục nói chuyện thật sự chí công vô tư."

Thiên Phàm khóe môi hơi hơi nhếch lên. Ngoại hình cậu anh tuấn, biểu hiện cùng giọng điệu lại quá lạnh lùng, còn hiếm khi cười, một khi có xung đột với người đối thoại, toàn thân như toát ra khí lạnh.

"Nhưng theo tôi được biết, một tháng trước anh đã gửi báo cáo về chương trình phát triển [mạng lưới kênh giao dịch trực tuyến]. Nếu theo như lời anh nói không muốn phiêu lưu như lúc nãy, sao lại đưa ra chiến lược mạo hiểm như vậy? Xin lắng nghe cao kiến."

Trong lòng Mục Thiên Thành lặng đi, không nghĩ tới đối phương biết rõ tường tận dự án không được duyệt tháng trước của hắn.

"Đúng vậy, hiện tại tôi vẫn có ý như vậy, nhưng mà thời điểm chưa thích hợp; Sở dĩ đưa ra phương án đó, là hy vọng ở tương lai không xa ban giám đốc sẽ xem xét lại. Tôi vẫn một mực cho rằng [chìa khóa thành công của công ty là cung cấp chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất, mạng lưới trực tuyến chỉ là công cụ nhanh chóng và tiện dụng kèm theo mà thôi], hơn nữa công nghệ thông tin từng bước phát triển, tiến hành thí điểm, so sánh với phương pháp truyền thống đầu tư nhỏ hơn nhưng hiệu quả cao, lại trong khả năng tài chính của công ty."

Sơ Luyến Anh Thì (ĐAM MỸ)Where stories live. Discover now