Chương 18

6.9K 201 16
                                    

Chương 18: Mùa xuân còn chưa tới đâu, đừng có nghĩ vớ vẩn!

Tác giả: Thái Hậu Trở Về

Biên tập: B3

Sau một đêm mưa, nắng ấm cuối thu cũng kết thúc. Nhiệt độ hạ thấp, cả nước nghênh đón đợt không khí lạnh đầu tiên.

Hạ tuần tháng mười, lúc ra cửa Mạc Hàm đã phải mặc một bộ áo lông mỏng mới đủ giữ ấm. Mạc Tiểu Dương lại càng thêm khoa trương, mặc cả quần bông lẫn áo bông, cả người tròn vo đến mức không đeo được cả túi xách.

Chu Viễn An là người phương Nam nhưng thật kỳ lạ khi anh lại không sợ lạnh, cả người vẫn như cũ mặc quần dài áo dài như chống lại cả thế giới.

Khi Mạc Hàm hỏi lý do, anh bình tĩnh giải thích: "Ở phương Nam không có lò sưởi, mùa đông rét hơn bên này nhiều."

Cô suy nghĩ một chút, cảm thấy cũng có chút đạo lý.

***

Từ bây giờ cho đến kỳ thi nghệ thuật thời gian chỉ còn hơn một tháng, từ sau lần được Tiểu Hồ Tử tận tình khuyên bảo giáo dục, Mạc Hàm cũng đã thu lại tính ham chơi, bắt đầu học hành chăm chỉ.

Giống như cô đã từng nói, cô là hy vọng duy nhất của Mạc Tiểu Dương, nếu như ngay cả đại học mà cô cũng không thi đậu, thì sau này biết lấy cái gì để nuôi cậu bé?

Sau khi giác ngộ được điều này, cho dù Mạc Hàm bận rộn đến đâu cũng sẽ dành thời gian làm bài tập ký hoạ, hơn nữa cô cũng chuyển chỗ ngồi trong phòng vẽ từ bên cạnh Tiểu Nguyệt chuyển sang bên cạnh Chu Viễn An.

Cũng không phải là cô nịnh nọt, nhưng gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, đây là câu nói thật. Vẽ cùng Chu Viễn An đã giúp cho tầm mắt của cô được mở rộng, tiến bộ rất nhanh.

Chu Viễn An là một sinh vật luôn ngồi bất động phía trong góc, vì thế Mạc Hàm chỉ có thể ngồi cùng anh trong cái góc đó.

Bởi vì vị trí tương đối chật hẹp, không để vừa giá vẽ, nên trong giờ học chỉ có thể dùng hai chân kẹp lấy bản vẽ, vì vậy đã rất lâu rồi Mạc Hàm không có mặc váy.

Hôm nay nội dung giờ học là vẽ một tĩnh vật, Mạc Hàm không tìm được vật để tham khảo, vẽ kiểu gì cũng thấy không đúng lắm, cuối cùng đành phải nhờ Chu Viễn An sửa lại giúp.

Thói quen vẽ của Chu Viễn An không giống với Tiểu Hồ Tử, anh chỉ chuyên tâm vẽ tranh, không bao giờ giảng giải cho người khác.

Vốn dĩ ban đầu trong lòng Mạc Hàm không hề suy nghĩ bất cứ điều gì, chỉ nhìn chằm chằm vào bức tranh, về sau chẳng hiểu tại sao lại chuyển dần sang tới tay của anh, rồi đột nhiên thất thần.

Hôm nay Chu Viễn An mặc một cái quần thể thao màu xám tro rộng rãi. Khi ở trong phòng vẽ anh rất ít khi mặc quần jean, nếu không lúc phải ngồi giang rộng hai chân ra, cái vị trí nhạy cảm kia sẽ bị căng chặt lên không thoải mái.

Tầm mắt Mạc Hàm liền vô ý dừng lại ngay tại cái vị trí sâu xa đó.

Cô nhớ tới Tiểu Nguyệt đã từng nói về "Mầm Đậu", trong đầu lại bởi vì điều này mà tự tranh luận kịch liệt.

Chiếc Ô - Thái Hậu Trở VềWhere stories live. Discover now