Chương 9

7.3K 219 1
                                    

Chương 9: Phải dạy dỗ con sói kia một chút.

Tác giả: Thái Hậu Trở Về

Biên tập: B3

Tối hôm nay Mạc Tiểu Dương không được ăn cơm tối.

Cậu bé làm xong bài tập là hơn chín giờ, lúc từ trong phòng đi ra, liền thấy Mạc Hàm đã sớm ngủ khò trên giường từ bao giờ rồi.

Dường như từ khi Mạc Hạo trở về quê, cô luôn luôn mệt mỏi như vậy, rõ ràng là mỗi ngày đều ngủ bù, nhưng lại giống như ngủ thế nào cũng không đủ.

Mạc Tiểu Dương đi tới mép giường, nhìn cô một lúc, rồi lặng lẽ giúp cô đắp chăn.

Mặc dù hai người là chị em, nhưng tính cách lại trái ngược nhau hoàn toàn.

Phòng Mạc Hàm vĩnh viễn luôn bừa bộn, những đồ đã dùng cứ ném lung tung, chưa bao giờ thu dọn, khi bước vào gần như không tìm được chỗ đặt chân.

Mặc dù Mạc Tiểu Dương còn nhỏ tuổi, nhưng lại rất ưa sạch sẽ, cứ đúng giờ là đi quét dọn phòng, sách vở phải xếp thật gọn gàng, lại tự giặt quần áo của mình, y như một bảo mẫu nhỏ.

Buổi sáng cuối tuần, khi Mạc Hàm còn đang nằm trên giường ngủ không biết trời trăng gì, Mạc Tiểu Dương đã thức dậy làm bữa sáng.

Tủ bát quá cao so với cậu bé, cậu đành phải đứng lên chiếc ghế cao để với đồ. Nấu nước, đánh trứng, những công việc này Mạc Hàm chỉ cần dạy mấy lần cậu đã nhớ, sau đó cậu còn làm thành thạo hơn cả Mạc Hàm.

Chờ lúc Mạc Hàm ngủ dậy rửa mặt thay quần áo, sau khi hai người ăn sáng xong, bọn họ liền xuất phát đi đến bệnh viện.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh cả ngày lẫn đêm đều toàn là người, có đi sớm nữa cũng không ích gì, Mạc Hàm và Mạc Tiểu Dương đeo khẩu trang to đi xuyên qua hành lang. Cô không muốn để cậu bé tiếp xúc nhiều với những người ở nơi này, sau khi làm kiểm tra sức khoẻ, mua thêm thuốc uống trong một tháng, liền dẫn cậu vội vã rời đi.

Từ trung tâm kiểm soát dịch bệnh đi ra, vừa mới bước được vài bước dưới ánh mặt trời thiêu đốt, điện thoại di động trong túi đột nhiên rung lên.

Mạc Hàm có chút dự cảm, bỏ điện thoại ra nhìn, quả nhiên là bên nhà gửi tiền.

Đúng như đã nói ngày đó, số tiền gửi đến chỉ có học phí và tiền sinh hoạt của Mạc Hàm, không gửi một xu nào cho Mạc Tiểu Dương.

Mạc Hàm vẫn cho rằng ngày đó Mạc Hạo nói vậy, chẳng qua vì ra vẻ trước mặt người đàn bà kia thôi, không thể ngờ rằng ông ấy lại độc ác quyết tâm bỏ mặc Mạc Tiểu Dương như vậy.

Cái con người Mạc Hạo này cả đời sống thật thà trung thực, cái gì cũng tốt, chỉ là quá dễ bị đàn bà dắt mũi. Khi mẹ Mạc Hàm vẫn còn ở nhà cũng như vậy, bây giờ lại cưới người phụ nữ mồm năm miệng mười này, càng ngày càng trở nên tệ hại hơn.

Mạc Hạo có thể nhịn, nhưng Mạc Hàm thì không thể nhịn được, cô liền gọi điện ngay về nhà mắng chửi.

Kìm nén tức giận trong bụng, nhưng giọng cô vẫn rất cao: "Ba, ba có thể có chút chủ kiến được hay không? Ban đầu Dương Linh đưa Mạc Tiểu Dương đến cho ba chăm sóc mà không đưa một xu nào, hồi đó con sống chết không đồng ý, chính là ba cố tình muốn giữ nó lại nuôi! Được lắm, hiện tại vợ của ba không muốn gặp nó, ba không nói hai lời liền bỏ rơi nó, ba nghĩ Mạc Tiểu Dương là quả bóng đá sao? Thích thì đá qua đá lại?"

Chiếc Ô - Thái Hậu Trở VềWhere stories live. Discover now