Phiên ngoại 2

17.8K 927 935
                                    

Nụ hôn thứ bảy mươi sáu

Cố Chinh là một học giả thông thái có thể thông qua hiện tượng nhìn thấu bản chất, anh phổ cập kiến thức về truyền hình thực tế cho Hạ Lam.

Truyền hình thực tế cũng có kịch bản như những chương trình khác, quan trọng nhất là phải thể hiện được tính cách thực sự của nghệ sĩ. Bởi vậy, nếu nghệ sĩ nào có vẻ đáng yêu hoặc tốt bụng trên show thì sẽ tăng fan rất nhanh, đương nhiên là trên cơ sở bọn họ không đóng kịch. Ai càng tự nhiên thì khán giả càng có ấn tượng sâu, càng được yêu thích hơn, thành công của những nghệ sĩ đi lên nhờ show thực tế đâu phải chuyện đùa.

Hạ Lam là lính mới, vì vậy, yêu cầu của Cố Chinh đối với cậu vô cùng đơn giản: "Cứ là chính mình thôi, cố gắng đừng phạm sai lầm hay ăn nói bậy bạ."

Dựa theo nguyên tắc này, trong quá trình ghi hình, Hạ Lam có sao để vậy, ngay từ đầu đã lễ phép đúng mực, thỉnh thoảng mới đùa giỡn vài câu, lúc thực hiện thử thách thì cậu vô cùng năng nổ. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, Hạ Lam đã thân thiết hơn với mấy vị khách quý cùng tham dự, trò chuyện cũng thoải mái, đẹp trai sáng sủa, hoạt bát cởi mở dễ tạo thiện cảm.

Trong lúc Hạ Lam đang cố gắng, vì muốn bảo đảm Hạ Lam vẫn góp mặt đầy đủ trong lĩnh vực phim ảnh, Cố Chinh cũng bắt đầu vận dụng mạng lưới của mình, ngày nào rảnh đều đưa cậu đi xã giao, xây dựng quan hệ vững chắc.

Tập một thuận lợi kết thúc nhưng mọi người phải nhanh chóng quay tiếp tập hai. Một đêm trước khi ghi hình tập tiếp theo, Hạ Lam bay đến địa điểm quay, đêm hôm sau lại bay tiếp, coi như không ở nhà hai ngày. Từ khi chung sống cùng Cố Chinh, Hạ Lam chưa bao giờ rời xa anh quá một ngày, Cố Chinh không có phản ứng gì đặc biệt, nhưng đồng chí Hạ Tiểu Lam lại vứt hết sĩ diện, càng lúc càng dính người, trước khi đi còn quấn chặt lấy anh hồi lâu.

Tập hai của chương trình cũng rất suôn sẻ, không những thế, Hạ Lam còn kết bạn với một chàng thịt tươi khác. Người nọ tên Bành Huy, cũng là khách quý mùa này. Bành Huy tốt nghiệp chính quy, mặt mũi không tới mức thuộc hàng top nhưng lại có kỹ thuật diễn tự nhiên linh hoạt, phong thái cực đàn ông, cá tính sảng khoái lại thật thà chất phác, hầu như đóng phim nào nổi phim đó. Anh ta là bạn thân của Hà Duy Duy, kiêm bạn trai tin đồn hiện tại của cô.

Hạ Lam từng tiếp xúc với Bành Huy vài lần, lúc ấy đã cảm thấy đôi bên trò chuyện rất ăn ý, bây giờ càng hiểu sâu hơn nên cả hai nhanh chóng trở thành bạn bè. Họ thêm WeChat, follow Weibo nhau, sau khi quay xong còn hẹn đi ăn xiên que và đặt vé máy bay chung.

Thế là, lúc Cố Chinh võ trang đầy đủ chờ sẵn ở cổng ra, anh không những thấy biển người hâm mộ đứng đón Hạ Lam và Bành Huy, mà còn chứng kiến dáng vẻ anh em tốt của hai tên kia, khi tạm biệt còn bắt tay nhau rất lâu.

Thầy Cố – người đàn ông luôn tự nhận mình là rộng lượng dễ tính đột nhiên cảm giác được, có lẽ anh thật ra khá ư nhỏ mọn.

Một con người mang trong mình thuộc tính cao lãnh lẫn tsundere, đương nhiên không có chuyện anh không ghen, đương nhiên không có chuyện anh không khó chịu.

Cuộc đời như một vở kịch, toàn dựa vào kỹ năng hôn [Edit/Hoàn thành]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ