Chương 46

18.5K 1K 248
                                    

Nụ hôn thứ bốn mươi sáu

Nửa tiếng sau Cố Chinh đến thật, vừa ngồi xuống đã xưng huynh gọi đệ với nhà sản xuất rồi cụng ly một hồi. Anh ngồi bên cạnh Hạ Lam, tay khoác lên lưng ghế của cậu, cười nói: "Đáng ra hôm nay là tôi tiếp khách, nhưng có chút việc nên tới trễ. Thật ngại quá, tôi xin tự phạt ba chén."

Hạ Lam trừng mắt nhìn Cố Chinh, muốn níu tay anh không cho anh uống, Cố Chinh lại nở một nụ cười "không sao đâu" với cậu, quả nhiên nhà sản xuất nói: "Nào dám để thầy Cố tự phạt chứ. Hạ Lam, cậu cũng thật là, sao không bảo thầy Cố tới, nếu thầy Cố tới thì phải để tôi mời, cậu thấy có đúng không? Ầy, thầy Cố, chúng ta bàn một chút về bộ phim tiếp theo nhé..."

Những lúc thế này Cố Chinh xảo quyệt vô cùng, Hạ Lam vốn nghĩ Cố Chinh theo phong cách thanh cao, lại là người dạy học, hơn nữa anh từng lấy bằng tiến sĩ ở nước ngoài, còn theo ngành mỹ thuật, sau khi về nước thì toàn diễn, đạo diễn hoặc viết những kịch bản mang tính nghệ thuật cao, khiến Hạ Lam cứ ngỡ các mối quan hệ của anh cũng rất đơn giản, đều thích làm "Quân tử chi giao".

Nào ngờ Cố Chinh tựa như bình cũ rượu mới, hết lần này tới lần khác nói toàn mấy lời bùi tai nhưng không giả dối, đi thẳng vào chỗ quyết định trong lòng, nhanh chóng thân thiết với mấy người có mặt, rất nhiệt tình, không kiêu ngạo không xu nịnh, vừa hào sảng vừa biết giữ chừng mực.

Cả bọn trao đổi tin tức và tài nguyên của nhau, Hạ Lam nghĩ, nhìn bằng mắt thường cũng thấy mạng lưới xã hội của bọn họ đang mở rộng với tốc độ ánh sáng, tất cả mọi người đều vây xung quanh Cố Chinh.

"Chú em, tôi biết lắm mà." Nhà sản xuất mặt mày hồng hào vỗ vai Hạ Lam, có vẻ thân thiết với cậu, "Cậu được diễn kịch của thầy Cố vậy thực lực khỏi phải bàn. Với diện mạo và khí chất của cậu, tài năng lại lọt vào mắt xanh của thầy Cố thì coi như ăn đứt đám tiểu sinh trong giới giải trí, bảo đảm cũng số một số hai. Công ty quản lý của cậu chắc khùng rồi..."

Hạ Lam nghĩ thầm, không biết có ai quen người trong công ty hoặc quen chị Mai không nhỉ? Họ có thể nói vài lời để công ty không đóng băng cậu nữa không?

Nhưng Hạ Lam cũng không nóng nảy, thân thiện tiếp chuyện với mọi người.

Hạ Lam cơ bản rất dễ hòa nhập, hồi xưa đi đến đâu cậu cũng kéo bè kéo lũ dạo quanh phố, trông như một đám du côn, sau này có kinh nghiệm liền trở thành người dễ kết thân. Hơn nữa, tính tình cậu nghiêm túc, hào phóng và đáng tin cậy, có khá nhiều bạn bè thân thiết, nhưng mãi vẫn không tìm được quý nhân phù trợ, Kinh Kỷ lại không đầu tư cho cậu nên mới ra nông nỗi này.

Còn Cố Chinh, anh từng tham gia mấy vở kịch nổi tiếng, đạo diễn vài bộ phim không tệ, còn viết hai kịch bản ăn khách, quen biết rộng, kết thân với anh không bị thiệt, anh cũng được xem là đạo diễn và biên kịch trẻ tuổi nhất. Tuy cũng vì thế, cộng thêm chuyện Cố Chinh chưa có tác phẩm nào gây oanh động cả nước hoặc đoạt giải thưởng quốc tế nên chưa được xem là "đạo diễn lớn". Nhưng không ai dám khinh thường Cố Chinh, anh vẫn khá có tiếng trong giới. Có Cố Chinh ở đây, Hạ Lam thật sự đỡ hơn rất nhiều.

Cuộc đời như một vở kịch, toàn dựa vào kỹ năng hôn [Edit/Hoàn thành]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ