Phiên ngoại 7

20.6K 1.4K 698
                                    

Nụ hôn cuối

Thành phố Cannes, ánh nắng rực rỡ, biển trời xanh ngắt.

Cứ tháng Năm hàng năm, hầu như người hâm mộ điện ảnh trên thế giới đều kéo đến đóng quân ở đây, mấy ngàn ống kính cơ hồ bao trùm từng tấc đất của thành phố này.

Du khách ai nấy cũng nhốn nháo, thỉnh thoảng có tiếng reo hò vang lên, có lẽ là do buổi diễu hành, nỗi kích động trước sự kiện hoặc gặp được vị minh tinh nào đó. Giờ phút này, Cannes có lẽ là nơi sáng chói nhất.

Mà năm nay, đội ngũ truyền thông đến từ Trung Quốc lớn mạnh hơn hẳn mọi khi, vì trong gần hai mươi mấy bộ phim lọt qua sự tuyển chọn gắt gao đã có hai bộ thuộc nước nhà: Trình Long Tiềm với bộ phim "Mây tan", Cố Chinh với bộ phim "Sương mù trên núi".

Nhưng giới truyền thông không có vẻ mặn mà với hai người lắm, trái lại đang tìm kiếm một bóng hình.

Hạ Lam đâu? Tiểu sinh nổi tiếng siêu nhanh, vừa giỏi vừa hài hước, tốc độ tiến bộ ổn định, rất có thể sẽ giành được giải thưởng "Nam diễn viên xuất sắc". Hơn nữa cậu còn thủ vai chính trong cả hai bộ phim ngắn kể trên.

Hai bộ phim cùng một đạo diễn là chuyện bình thường, mà tình huống của Hạ Lam lại khá hiếm thấy, cũng khiến truyền thông trong nước phải oanh động, fan hâm mộ của Hạ Lam càng thêm điên cuồng. Cho dù cậu không giật được giải nào, con đường tương lai cũng chỉ có hơn chứ không có kém.

Ngày thứ hai sau khi Hạ Lam và Cố Chinh đến, sự kiện đã chuẩn bị khai mạc (LHP Cannes kéo dài 2 tuần), Hạ Lam vừa hạ cánh đã vội vàng trốn vào khách sạn, đụng mặt đại đạo diễn Trình Long Tiềm. Hai người đã trở thành bạn vong niên, tích cực thảo luận về các bộ phim được chọn. Lúc ăn tối, mọi người gặp kha khá sao Trung cũng đến đây, ngặt nỗi họ không có tác phẩm nào, chỉ đi ké thảm đỏ, ai nấy đều tranh nhau chúc mừng Hạ Lam.

Những năm vừa qua, Hạ Lam trải qua sự khủng hoảng khi nổi tiếng quá nhanh, cư xử hơi vụng về, may có Cố Chinh cùng nhiều tiền bối khác giúp đỡ, dần dần có thể bình thản ung dung giữa những phù hoa cám dỗ, biết tiến biết lùi.

Đoàn "Sương mù trên núi" ngồi cùng bàn với đoàn "Mây tan", Hạ Lam và Cố Chinh được xếp cạnh nhau, nhưng đương nhiên không thể em bóc tôm cho anh anh lột cua cho em, vô cùng khó chịu.

Hạ Lam thì thầm với Cố Chinh: "Anh thấy không, nhiều sao nước mình đến đây như thế nhưng mỗi bàn chúng ta là có khả năng đoạt giải!"

Cố Chinh cười không đáp.

Hạ Lam: "Em muốn đi khoe quá à, muốn hất mũi lên trời thế này nè. Cơ mà không được, phải giữ gìn hình tượng thanh cao thoát tục, chậc chậc."

Cố Chinh không kiềm được phì cười, liếc nhìn Hạ Lam. Người nọ bên ngoài lúc nào cũng ra vẻ chín chắn đạo mạo, chỉ có ở trước mặt anh là vẫn thích nhảy nhót như trẻ con, khiến cõi lòng anh tràn đầy dịu dàng, chẳng tức giận nổi.

Cố Chinh lặng lẽ vuốt lưng cậu.

Hạ Lam nhích lại gần, nhỏ giọng nói: "Vuốt cả chân nữa."

Đạo diễn Trình tiếp chuyện xong, quay sang nhìn bọn họ: "Hai đứa bây thì thầm chi đó?"

Hạ Lam giật bắn mình, thiếu chút nữa ngã từ trên ghế xuống, giả bộ bình tĩnh đáp: "À, bàn chuyện nhân sinh lý tưởng ấy mà, chú nghĩ cháu giành được mấy giải?"

🎉 Bạn đã đọc xong Cuộc đời như một vở kịch, toàn dựa vào kỹ năng hôn [Edit/Hoàn thành] 🎉
Cuộc đời như một vở kịch, toàn dựa vào kỹ năng hôn [Edit/Hoàn thành]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ