Chương 6

18.3K 1.6K 514
                                    

Nụ hôn thứ sáu

Hạ Lam ngồi đối diện Cố Chinh, cổ họng cậu nghẹn đắng, vừa định rót một li rượu, Cố Chinh đã đẩy cốc của mình qua: "Rót vào đây."

"Vâng." Hạ Lam đưa tay cầm lấy chiếc cốc, tiền rượu đêm nay chắc cũng 1 ngàn rồi, cậu rót xong lại chậm rãi đẩy cốc qua chỗ Cố Chinh, mỉm cười nói, "Tôi có thể mời anh một li không?"

Tư thế ngồi của Cố Chinh đàng hoàng mà thoải mái, tựa như đã biến thành một người khác, ánh mắt anh có chút lạnh nhạt, khóe miệng tươi cười theo phép lịch sự: "Không cần đâu, cám ơn cậu."

"Anh không uống nhưng tôi vẫn có quyền mời mà." Hạ Lam cười nói, ngồi xuống bên cạnh Cố Chinh, "Tôi có thể ngồi ở đây không?"

Cố Chinh cầm li rượu, dùng ngón tay vân vê xoay chuyển: "Tôi không bao hết chỗ này, mời cậu tự nhiên."

Hạ Lam bèn nhanh chóng ngồi xuống, nhưng cậu chỉ nhấp li rượu của mình một chút, không nói tiếng nào. Cố Chinh nghĩ thầm, nếu trên sân khấu mà cứ im thin thít như này kiểu gì cũng bị khán giả ném đá, thế nhưng anh lại cảm thấy khá thoải mái.

Người nọ không nói chuyện, cũng không ép anh phải nói chuyện, chỉ yên lặng ngồi bên cạnh, nhưng có bầu bạn cùng mình uống rượu nên Cố Chinh thậm chí còn định mở lời trước.

Cơ mà không được, phải giữ vững hình tượng.

"Năm đó tôi đi du lịch ở Scotland, sáng sớm mùa đông, trong rừng thường có sương mù..." Hạ Lam nhìn về phía anh, nửa khuôn mặt ẩn trong đêm tối, hốc mắt cậu có vẻ sâu hơn, đôi mắt lại càng đen thẳm, nụ cười vừa bí ẩn lại vừa ấm áp, "Vừa tinh khôi vừa thanh lãnh, dịu dàng lại làm người sầu não... Anh làm tôi nhớ đến màn sương ấy." Nói đoạn, cậu lại cười cười, "Vậy nên tôi muốn mời anh li này."

Cố Chinh nhìn cậu, nhủ thầm: Dùng từ văn vẻ quá nhỉ.

Thế nhưng đáy lòng anh lại hơi rung động.

Lời thoại không giống, cảm giác cũng không phải, nhưng hai thứ này kết hợp lại thì... Cố Chinh suy tư, không biết nên để Hạ Lam tiếp tục "gợi cảm" theo kiểu của mình, (nhưng thật ra rất hữu hiệu) hay nên bắt cậu đi tập lại vai Trình Phi Nhiên mà "gợi cảm" theo đúng trong kịch bản.

Khi Cố Chinh còn đang suy tư thì Hạ Lam đã nói tiếp. Cậu nhìn xuống li rượu trước mặt, tựa như đang nói chuyện với đối phương, lại như đang thì thầm với bản thân: "Vừa vào cửa tôi đã nhìn thấy anh..." Sau đó, Hạ Lam lại ngại ngùng cười cười, "Không, thật ra rất lâu trước đó tôi đã nhìn thấy anh rồi, sau đó vừa bước vào quán đã được gặp anh, không ngờ lại trùng hợp như vậy, tôi vui lắm."

Cố Chinh không biết mình có nên diễn tình tiết "Không muốn nghe cậu ta lải nhải nên rời đi", nhưng rồi không hiểu sao lại cảm thấy lúc này rời đi rất không lễ phép, vừa không phù hợp với tính cách của người có qui tắc như Mạt Thần Lĩnh, cũng không phù hợp với tính cách của anh.

"Tôi tin rằng trên đời này có chuyện 'yêu từ cái nhìn đầu tiên', hơn nữa còn rất bền lâu." Hạ Lam cũng bắt đầu chậm rãi xoay xoay chiếc li của mình, bên mặt nghiêng có vẻ nhẹ nhàng bình thản lại xen lẫn chút ngượng ngùng. "Bản thân hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra, dường như chỉ trong nháy mắt nhưng lại rất..."

Cuộc đời như một vở kịch, toàn dựa vào kỹ năng hôn [Edit/Hoàn thành]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ