Thuý Vân Thuỷ Tinh đại kết cục!

124 9 0
                                    

- Vân, tha thứ cho ta, đời này ta nợ muội... Ta và nàng ấy, sinh tử không rời.(1)

Thúy Vân mỉm cười nghiệt ngã, lệ hoa mấy hàng.

- Kim Trọng, ta mệt rồi, ta không biết phải đối xử thế nào với chàng nữa. Người thực sự tàn nhẫn là chàng, chàng vốn không hề cảm nhận được tình yêu của ta...(2)

Sở ái ly sơn hải, sơn hải bất khả bình. Bầu trời nổi cơn giông bão mà lòng người cũng chẳng phải là mây tạnh mưa tan. Giọt mưa nhẹ thế,cớ sao làm nặng trĩu lòng người.(3) Mệt rồi, đi rồi, tan rồi.

"Chàng đi tìm tỉ tỉ, thiếp đi tìm bình yên"

Thúy Vân buông đôi tay ngọc, tấm giấy lụa trôi theo gió chẳng biết về đâu. Giọt lệ lăn trên gò má nàng, thấm ướt rèm mi, rồi hòa vào dòng sóng cuốn ầm ầm dưới vực đỉnh Vọng Phu.

Tất cả những gì kiếp này nàng làm nàng đều chưa từng hối hận, chỉ là nếu có cơ hội trở lại, Nàng tuyệt đối sẽ không yêu người nữa...(4)

"Kim Trọng, chúc chàng... một đời bình an, vui vẻ.(5)

Lời vừa dứt, thân ảnh gầy mòn, tóc mai như sương(6), chìm trong giông bão, như chưa từng tồn tại...

***
Thủy Cung lại nổi sóng thần, hỏa sơn ngầm cũng đồng loạt bộc phát. Binh tướng thập lục viện chấn giữ bảo vệ Ngọc Hoa điện của Linh Phi và nhân dân ngư tộc đều đã gần như sức cùng lực kiệt.

Năm nào cũng vậy, ngày tế lễ sơn thần cũng là ngày đại hỉ năm xưa của Mị Nương công chúa và Sơn Tinh đã qua lâu, nhưng mỗi năm tới dịp thì Thủy Đế mượn tửu yến mà phá một trận long trời lở đất. Hôm nay là ví dụ, đại Vương lại đại náo Long Cung rồi !!!

- Đại Vương, Kính xin người bảo trọng ngọc thể !

Linh Phi quỳ gối, đôi tay mảnh nắm lấy gấu áo Thủy Tinh mà mắt ngọc long lanh giọt lệ. Đường đường là ái nữ của thần Kim Quy năm xưa giúp An Dương Vương(7) đánh đuổi giặc, nay lại lâm vào cảnh hồng nhan bạc mệnh.

- Cút !!!

Hắn gằn một tiếng, đạo huyền đánh bật tất cả ra xa vạn trượng. Thủy Tinh động thân, chiếc đuôi rồng như giáp sáng uốn khúc, hất toàn bộ cửu đỉnh đài tọa lơ lửng trong thủy cung, một thân lên thẳng mặt biển chẳng ai ngăn cản nổi.

- Đại Vương! Mị Nương công chúa đã trở thành Sơn Thần Phu Nhân rồi. Ta mới là thê tử của chàng, mà người chẳng thể nào quên nàng ta sao ?

Từ xa, một thân ảnh nữ tử trôi lênh đênh trên mặt biển, cô độc, buốt giá, nhói nát tâm can. Là lòng lương thiện trỗi dậy hay vì dung mạo hoa cười ngọc thốt, mây thua nước tóc tuyết nhường màu da của Thúy Vân mà làm hắn rung động? Thủy Tinh vậy mà lại cứu nàng về Thủy Cung cho uống tiên dược ngàn năm của Xích Hỗn luyện thành...

Một thi thể nữ nhân nhân tộc lại làm cho Chúa vùng nước thẳm xưa nay nổi tiếng lãnh khốc tàn bạo bồng thẳng vào Thất Tinh điện, quả nhiên như cơn sóng lũ bất ngờ ập vào cuộc sống trư hầu ngư tộc.

Thủy Tinh một thân uy vũ , hoang dại dưới men say, lại có thừa phong trần mị hoặc, chiếc đuôi bạch long giáp sáng cũng đã hóa trở lại thành đôi chân trần của nam tử, thon dài, thoát tục.

Truyện Ngắn- Loli LiluluNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ