Chương 41: Mê tung*

453 15 3
                                    

  * Mê (迷) có nghĩa là biến ảo (không để lại dấu vết), tông hay tung (蹤) có nghĩa là dấu vết, dấu chân, tạm dịch những bước chân kỳ ảo.  

"Nhịp tim 80, phổi vẫn hoạt động"

"Tốt"

"Hô hấp thế nào?"

"12/s"

Thẩm Trác Di hơi mở mắt ngay lập tức bị ánh đèn sáng choang trên trần nhà làm lóa, chỉ có thể lờ mờ thấy bên cạnh mình có người mặc đồ màu xanh đeo khẩu trang y tế đang lay lay cánh tay cô.

Mình... làm sao vậy?

"Cứu được người rồi!" Mọi người xung quanh ai nấy đều tỏ ra vui mừng rạng rỡ. Thẩm Trác Di cảm thấy toàn thân di chuyển, còn nghe thấy tiếng bánh xe lăn

Hi Mạt...

Đến một gian phòng đầy những ống nghiệm, Thẩm Trác Di lúc này mới cảm thấy toàn thân đau nhức, cơn buồn ngủ không báo trước đã ập đến.

Cửa phòng bệnh được đẩy ra nhẹ nhàng, một cô gái tóc xoăn đeo kính yên lặng kéo ghế ngồi bên giường cô. Cô ta nhìn cô hồi lâu, thở dài một hơi sau đó với từ giỏ hoa quả gần đó ra một trái táo, bắt đầu gọt. 

"Giờ này mà cô còn có thể ngủ ngon như vậy..." Không gian vắng lặng chỉ có mình cô ta độc thoại với bệnh nhân còn chưa có ý thức trên giường "Vì cô, chuyện gì cô ấy cũng dám làm..."

Lông mày Thẩm Trác Di hơi giật giật

"Nếu như cô có lương tâm, hãy tỉnh lại đi, tỉnh lại rồi đi tìm cô ấy. Có lẽ chỉ có cô mới tìm được cô ấy..." Triều Hề Nhiên bỏ lửng câu nói, quay đầu nhìn qua hàng cây đang khẽ xao động bên ngoài cửa sổ.

Thẩm Trác Di lần này mơ một giấc mơ rất dài. Trong mơ có một người con gái vô cùng quen thuộc đang đan mười ngón tay vào nhau. Khuôn mặt tươi cười, tóc buộc đuôi ngựa lúc lắc phía sau cái đầu nhỏ xinh. Cô ấy  thích sô cô la nhưng sợ béo không dám ăn nhiều, thích đi ngao du thiên hạ nhưng bị bố mẹ kìm hãm, thích vui đùa tiệc tùng nhưng sợ người ta nói mình là người không có nguyên tắc...

"Hãy vứt bỏ đám nguyên tắc quái đản đó đi" Người trong giấc mơ ôm lấy cơ thể nhỏ bé của cô ấy và nói rằng "Có chị ở đây, em không cần tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào cả"

"Triều Tịch..."

"Yên tâm đi, bọn họ lúc này chưa tìm tới chúng ta đâu, giờ mình nên đi đâu đó chơi?"

"Vậy đi chợ đêm đi" Cô nháy mắt  tinh nghịch

"Được, đội mũ lên chúng ta đi!"

Trên cánh tay mơ hồ truyền đến cơn đau, Thẩm Trác Di lờ mờ mở mắt nhìn thấy một cô y tá.

"Đây là đâu?" Thẩm Trác Di cố gắng nheo mắt quan sát xung quanh, khung cảnh vô cùng quen thuộc. Sao mình lại chạy đến bệnh viện đa khoa thế này?

"Bệnh viện đa khoa thành phố" Câu trả lời của y tá đúng với suy nghĩ của Thẩm Trác Di, sau khi thay nước truyền còn tặng thêm cho cô một câu "Mạng cô đúng là lớn thật đấy" 

[BHTT] [EDITED] Phong Hoa Kỷ (风华纪) - Mộc Tùy Phong ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ