Chương 9 : Oan gia

967 58 3
                                    

Hoa Hi Mạt đã từng trải qua không ít các kiểu tiệc rượu, cô biết rõ nơi nào có đồ ăn miễn phí, nơi nào có đồ ngon, đặc biệt đối với loại rượu đỏ này, trong phạm vi mười dặm có nếu mùi rượu, mũi cô nhất định sẽ biến thành giống như Mục Dương Khuyển, nhắm mắt lại hít hà, là có thể ngửi thấy.

Cô đối với thứ nước có cồn màu đỏ này không thể coi là yêu thích, mà thuần túy đến từ sự ham muốn. Đối với cô, thức uống này không phải là thứ có thể đem RMB* để so sánh được.

(*Renminbi (nhân dân tệ) - nghĩa đồng tiền của nhân dân và viết tắt là RMB - tên chính thức sử dụng trong tỷ giá hối đoái của Trung Quốc, trong khi yuan (nhân dân tệ) đơn vị người dân sử dụng trong giao dịch hàng ngày.)

Kết quả là một ngày nào đó năm 2011, Hoa Hi Mạt đã rời khỏi phòng trên gác mái, xuống tầng 22 của khách sạn tham dự buổi tiệc, dọc hành lang vừa đi vừa cảm thấy có chút không thoải mái khi trang phục của cô hôm nay có phần bất nhập lưu*, bất ngờ xuất hiện trước mặt người phục vụ mỉm cười, hại tiểu tử đó suýt va vào tường.

(*Bất nhập lưu(不入流): 1. Chỉ tư tưởng, lời nói không đâu vào đâu, viển vông; đẳng cấp thấp; không xứng để quan tâm, để xếp loại | 2. Không hợp thời | 3. Lời nói, trang phục không phù hợp thời điểm. Lạc đề | 4. Không theo trào lưu; rất thanh cao | 5. Thời Minh, Thanh chức chia làm 9 phẩm 18 cấp, không đến cửu phẩm gọi là "bất nhập lưu")

Là yêu nghiệt thì đến bất cứ đâu cũng là yêu nghiệt, nhưng yêu nghiệt dẫu có tài giỏi cỡ nào trước sau đều thua một vị Phục Ma yêu đạo*, ví như Tố Trinh** gặp được Hứa Tiên**, hay Nhiếp Tiểu Thiến*** gặp gỡ Ninh Thái Thần***, chuyện như vậy xảy ra vô cùng nhiều nên cũng không cần nói thêm nữa.

(* người diệt trừ yêu ma

**Hai nhân vật trong Bạch Xà truyện, Bạch Tố Trinh ( Bạch Xà ) đang tu luyện trong hồ nuốt phải viên thuốc do Hứa Tiên nhả ra, tăng thêm 500 năm công lực, vì vậy muốn kết duyên cùng chàng.

***Hai nhân vật chính trong Thiện Nữ U Hồn, Ninh Thái Thần  là một anh chàng chất phác, tốt bụng, và hiền lành, chuyên đi khắp nơi thu thuế các cửa tiệm. Một lần làm việc, hoàn cảnh đưa đẩy anh phải tới trọ qua đêm ở Lan Nhược Tự - ngôi chùa nổi tiếng với dân trong vùng vì đã có nhiều người mất mạng bởi ma quỷ tại đó. Ninh Thái Thần đến đây và gặp một cô gái trạc tuổi mười bảy, mười tám, trông loáng thoáng có vẻ xinh xắn đáng yêu, da nõn nà như trứng gà bóc, chân tay thon thả như búp măng non, ban ngày ban mặt lại càng thấy đẹp tên Nhiếp Tiểu Thiện - thực chất là một hồn ma chưa thể siêu thoát. Trải qua nhiều chuyện, họ nảy sinh tình cảm với nhau. Sau khi biết Tiểu Thiến là ma, cùng với sự giúp đỡ của vị pháp sư tài ba Yến Xích Hà , Ninh Thái Thần tìm cách giúp Nhiếp Tiểu Thiến được siêu thoát)

...

Hoa Hi Mạt từ trong khay trên tay người phục vụ lấy đi một ly nước màu lam, mang theo nó đến một ngồi tại một vị trí tốt nhất trong phòng, những tia sáng xung quanh không biết là vô tình hay cố ý, đều tỏa ra nơi cô ngồi. Điều này vừa hay trùng với mong muốn của cô, Hoa Hi Mạt mím môi, nhấp một chút rượu, rồi nhấc ly rượu lên ngang mắt, quan sát đám người nam nam nữ nữ trước mặt qua thành ly.

[BHTT] [EDITED] Phong Hoa Kỷ (风华纪) - Mộc Tùy Phong ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ