Chương 32 : Ghen

1K 51 14
                                    

Lúc Hoa Hi Mạt tỉnh dậy bên cạnh đã trống không, vừa ra khỏi cửa phòng đã ngửi thấy mùi trứng chiên thơm lừng, trong phòng bếp Thẩm Trác Di đang bận rộn công việc.

"Cô dậy rồi à, chờ một chút bữa sáng xong ngay đây" Thẩm Trác Di kì thực đúng là rất bận rộn, luôn tay luôn chân đến cả nhìn Hoa Hi Mạt một cái cũng không có, Hoa Hi Mạt bước vào bếp khắp nơi la liệt là đồ ăn.

"Cô định làm Mãn Hán Hoàn Tịch* đấy à?" Cô dụi dụi mắt hỏi.

*Mãn Hán Toàn Tịch, hay Tiệc triều đinh Hán Thanh, là một trong những đợt tiệc lớn nhất được ghi chép ở và . Đợt tiệc này bao gồm 108 món độc đáo từ và văn hóa . Đợt tiệc này đã được tổ chức trọn 3 ngày với 6 bữa tiệc. Nghệ thuật ẩm thực và kỹ thuật nấu nướng được thể hiện từ các đầu bếp khắp nơi ở Trung Hoa

"À, mấy thứ đó hả, tôi thấy trong tủ lạnh cũng không còn nhiều đồ ăn nên sáng nay đi chợ tiện thể mua luôn" Thẩm Trác Di một thân cuốn tạp dề, một tay cầm muôi, hớn hở nói "Cô mau ra ngoài đi, ở đây dầu mỡ dính vào người đấy"

Hoa Hi Mạt bị cô ấy đẩy ra ngoài

"Trong phòng tắm có bàn chải đánh răng với  khăn mặt mới đó, cô dùng đi, rửa mặt xong đến ăn sáng vẫn kịp"

Hoa Hi Mạt à một tiếng, chui vào phòng tắm.

Dùng nước lạnh cào cào vào mặt làm tỉnh táo một chút cô ngẩng đầu nhìn vào gương.Gương mặt xinh đẹp lúc ẩn lúc hiện trong gương, cau mày, cô dùng tay chà qua tấm gương, thời điểm nhìn lại mình trên đó, sắc mặt đột nhiên chuyển trắng.

Chẳng lẽ, kì hạn đã đến thật rồi sao?

"Sincerely, xong chưa vậy?" Thẩm Trác Di ở bên ngoài gọi

"Tới đây" Hoa Hi Mạt chấn chỉnh lại tâm lý của mình, ăn vận gọn gàng đi ra ngoài, đợi một chút thấy Thẩm Trác Di dọn hai phần ăn sáng lên bàn gồm bánh mì nướng với trứng gà, tuy rằng rất bình thường nhưng có cô ấy ngồi phía đối diện ăn với cô, khung cảnh trở nên đặc biệt ấm áp.

"Cô sao vậy, không thích?" Thẩm Trác Di lo âu hỏi

"Không..." Hoa Hi Mạt mỉm cười "Không thể nào... Không ngờ con người cô vẫn còn một mặt như thế, nói , trước đây cô đã từng nấu cho ai như thế này chưa?"

Thẩm Trác Di làm bộ nổi giận nói "Không thích thì đừng ăn nữa, tôi hiếm lắm mới xuống bếp buổi sáng vậy mà còn ghét bỏ"

Hoa Hi Mạt nhanh tay túm lấy miếng bánh mỳ trên bàn, nhét một phần lớn vào miệng tích cực nhai, ấp úng nói "Ai nói không ăn, có kẻ ngốc mới không ăn"

Thẩm Trác Di thấy hai bên quai hàm của Hoa Hi Mạt đang vận hành liên tục, cảm thấy dáng vẻ ấy thực rất đáng yêu như một đứa trẻ còn vừa ăn vừa lầu bầu nói chuyện, ríu rít không ngừng.

Hoa Hi Mạt bởi vì miếng bánh mỳ khi nãy quá lớn, suýt chút nữa mắc nghẹn, cố gắng hồi lâu cũng thành công đem chúng trôi xuống dạ dày, bưng ly sữa bò lên uống sạch sành sanh, bỗng nhiên cảm thấy bánh mỳ nướng quả thật không tồi. Vừa muốn hỏi Thẩm Trác Di mua ở đâu, nào ai biết khi cô vừa ngẩng đầu lên chạm ngay ánh mắt của Thẩm Trác Di đang nhìn cô.

[BHTT] [EDITED] Phong Hoa Kỷ (风华纪) - Mộc Tùy Phong ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ