2.

1.5K 186 21
                                    

Thời khóa biểu của Taehyung - hay Bản đồ Thời gian, như cái cách bé vẫn gọi - có thể tóm gọn như thế này: Từ thứ Hai tới thứ Tư, bé ở cùng với Ba lớn Seokjin. Từ thứ Năm tới thứ Bảy, bé ở cùng Ba nhỏ Yoongi. Vào Chủ nhật thì hai người sẽ luân phiên thay đổi. Hầu như mọi lần, Ba nhỏ Yoongi sẽ lái xe đưa bé về nhà Ba lớn Seokjin vào tối thứ Bảy hoặc sáng thứ Hai, rồi họ sẽ gặp lại nhau vào trưa thứ Tư khi ba đón cậu từ trường học.

Trước đó, Taehyung nhớ lại, trước khi ly hôn - đôi khi cả Ba lớn và Ba nhỏ sẽ cùng đón bé về, họ sẽ cùng ăn cơm trên ghế dài ở phòng khách và rồi ngủ quên khi đang xem TV. Taehyung giật mình thức dậy và thần kỳ chưa, bé đã nằm trên chiếc giường ấm áp của mình rồi. Bây giờ mỗi khi Ba lớn và Ba nhỏ gặp nhau, họ sẽ chào hỏi nhau vô cùng khách sáo, trao đổi vài điều về Taehyung sau đó rời đi.

Ba lớn làm việc ở một nhà hàng, vậy nên đôi lúc sau giờ học, bé sẽ ngồi ở chiếc ghế nhỏ trong một góc và chờ Ba lớn hết ca. Thỉnh thoảng, chú Jaehwan hay cô Heeyeon sẽ chơi cùng bé trong khi ba thì làm việc. Công việc của Ba nhỏ lại hoàn toàn khác - có những tuần ba nhỏ ở nhà suốt ngày và dành toàn bộ thời gian cho Taehyung, nhưng cũng có khi Ba nhỏ quá bận rộn và không thể đến trường đón Taehyung được. Nên chú Hobi sẽ phải làm việc đó. Một vài lần là chú Namjoonie nhưng họ sẽ bắt taxi mặc dù chú Namjoonie có một chiếc xế hộp cực kỳ đẹp bởi vì Ba nhỏ không nghĩ chú Namjoonie biết lái xe. Dù sao Taehyung nghĩ đi với chú Namjoonie thì vui lắm bởi xe chạy rất nhanh còn chú Namjoonie lúc nào cũng la hét om sòm. Cảm giác giống như đang được đi tàu lượn siêu tốc vậy, bé nghĩ.

Một số ngày Ba nhỏ thật sự không thể dành thời gian cho Taehyung và cũng không có ai giúp Ba nhỏ. Thế nên Ba lớn sẽ phải giúp một tay. Lần đầu tiên việc đó xảy ra, Taehyung đã cảm thấy cực kỳ bối rối. Hôm nay là ngày của Ba nhỏ mà (hôm nay là thứ Sáu, cô Yongsun đã nói như vậy) nhưng đứng ở cổng trường chờ bé lại là Ba lớn. Trông Ba lớn hình như cũng đang bối rối lắm, qua cái cách Ba lớn cau mày, vầng trán cao hơi hơi nhăn lại.

"Ba lớn ơi, Ba nhỏ đâu rồi?" bé hỏi trong khi Ba lớn đang chỉnh lại chiếc mũ len màu hồng cho bé, kéo nó trùm kín tai để bé không bị lạnh.

"Hôm nay Ba nhỏ có việc bận mất rồi," Seokjin trả lời. Taehyung ngẩng đầu lên. "Oh.." Bé đã rất háo hức sẽ cùng Ba nhỏ đi ăn burger và uống milkshake. Bỗng nhiên Ba lớn trở nên vui vẻ và ba nhìn Taehyung, "Con có muốn làm gì hôm nay không? Bất cứ điều gì, Taehyungie?"

Taehyung ngước lên lần nữa. "Trưa nay chúng ta có thể ăn burger không ạ?" Ba lớn là một đầu bếp giỏi, thế nên đôi khi bé sợ ba sẽ buồn nếu bé muốn ăn một món khác mà Ba lớn không thể làm được. Seokjin mỉm cười và gật đầu. "Tất nhiên là được rồi, Taehyungie của ba."

Taehyung nhoẻn miệng cười và nhảy cẫng lên ôm lấy Ba lớn. "Yay!"

Ba lớn nhấc bổng bé lên khiến bé giật mình sửng sốt. Ba lớn và Ba nhỏ đều nói họ sẽ không bế Taehyung nhiều nữa vì giờ Taehyung đã năm tuổi rồi. Có lẽ hôm nay Ba lớn Seokjin đã quên mất điều đó.

"Ba xin lỗi vì hôm nay Ba nhỏ không thể đến được," Seokjin nói với Taehyung.

"Không sao, lần tới chúng ta có thể ăn burger với Ba nhỏ mà."

[YOONJINMIN] [TRANS] Playground PromisesWhere stories live. Discover now