Chap 12

1K 74 41
                                    

Tình hình là sau khi tất cả vật lộn với bài kiểm tra giữa kỳ của hai môn toán văn, tinh thần tất cả chúng nó thoải mái hơn hẳn. Nhất là tên Song Ngư, tên này thì cũng chả thích gì việc học, trên lớp ngồi tự kỷ một mình, chỉ chuyên tâm với thể thao thôi, nhưng mà lần này cậu ta bị ba đứa Thiên Yết, Bạch Dương và Nhân Mã nhòi nhét cho một đống kiến thức vào đầu trước khi đi thi.

Và bốn đứa chúng nó còn nghe ngóng được tin sẽ đi hai ngày một đêm. Đi đâu thì chúng nó chưa hóng được, chỉ biết là thể nào cũng được đi thôi.

Thế là đúng hai ngày sau khi kiểm tra, có thông báo đi cắm trại hai ngày một đêm. Nghe nói là ban đầu chỉ dự định là chỉ tổ chức cho năm ba vì sắp ra trường nhưng vì năm nhất và năm hai cũng vừa mới hoàn thành xong kỳ thi giữa kỳ nên nhà trường quyết định cho tổ chức cho cả toàn trường đi. 

Vì năm nay là một trong năm hiếm được đi hai ngày một đêm, thường thì trường chỉ hay tổ chức đi sáng rồi chiều về nên năm nay có nhiều học sinh đăng ký đi hơn. Và trong những học sinh đăng ký đi có Thiên Yết, Nhân Mã, Song Ngư và Bạch Dương. 

Còn về Ma Kết, lúc đầu cậu không định đi mà muốn ở nhà ngủ một giấc thật ngon rồi tập bóng rổ cả ngày, nhưng ai mà ngờ được là cậu ta lại hóng được cái tin Nhân Mã sẽ đi nên quyết định đi theo. Chứ nhỡ đâu cậu mà không ở đấy, nhỡ đâu tên Sư Tử lại bén mảng đến cái con người dở hơi nhưng đáng yêu kia thì phải làm sao. Nói chung là đi là để bám sát cái con người kia. 

Thiên Bình thì chắc chắn sẽ đi, vì đây là lần đầu tiên cô được đi với trường, học kỳ một vì ốm mà cô không đi được, đã thế lần này cô nghe được tin tức Thiên Yết sẽ đi từ Ma Kết nên cô bé thực sự mong chờ cho chuyến đi. 

Năm nay lớp 11A2, tức cái lớp của bốn con quỷ kia sẽ phải đi chung xe với một lớp khác. Lý do là vì năm nay nhà trường thuê xe to hơn lần trước, mấy năm trước nhà trường thuê xe thì thường chỉ đủ cho một lớp. Bây giờ một xe thì hoàn toàn đủ cho tất cả học sinh lớp 11A2 và một nửa số học sinh của một lớp khác. 

Về Bạch Dương, cậu bạn này thì không hẳn thuộc loại thích kết bạn bốn phương trời và cũng không thích việc những người mình chưa bao giờ nói chuyện cùng ngồi chung xe với mình. Nên có thể nói, cậu ấy rất không thích việc lớp mình phải chung xe với lớp khác, nó khá là không thoải mái cho lắm. Nhưng dù không thích, cậu cũng không thể làm gì được, nhà trường đã quyết định như vậy rồi thì phải chịu thôi. Hôm đấy thì cứ ngồi gần Nhân Mã, Thiên Yết và Song Ngư là được thôi.

Khác với Bạch Dương, Song Ngư lại khá là thích thú với việc một lớp khác sẽ phải đi chung xe. Cậu ấy rất thích kết bạn, phải nói là rất rất rất thích. Nên đó là lý do tại sao cứ thấy Song Ngư đi giữa sân trường là lại có mấy người giơ tay chào hỏi cậu ta. Song Ngư quen từ mấy đứa cùng khối, rồi quen cả mấy anh chị khối trên, quen cả vài cậu nhóc năm nhất nữa. Chả hiểu sao cậu ta lại thích kết bạn như vậy mà có thằng bạn thân là Bạch Dương được cơ chứ.

Còn hai cái con đàn ông mà ai cũng biết là ai, chúng nó chỉ cầu mong không vào hai lớp, lớp của Ma Kết hoặc lớp của Thiên Bình là ổn rồi. Vì như thế nó sẽ khá là ngại và kỳ quặc nếu như điều đó xảy ra. Mà có thể chỉ có nửa lớp khác phải đi chung xe với lớp bốn đứa nên là nửa lớp nào không có Ma Kết hay không có Thiên bình với chúng nó là ok hết.

ma kết x nhân mã || sống chungWhere stories live. Discover now