Chương 78

628 31 13
                                    

Dừng lại trước căn biệt thự mà Ngũ Vương gia chọn làm nơi ở cho mấy nhân khẩu đến từ thế giới cổ đại, từ trên chiếc xe màu đỏ, Yunho cùng Jaejoong nhàn nhã bước xuống rồi cùng nhau bước vào trong.

"Vương gia, người đã về" - Lão quản gia vốn quen với quy củ từ trước, theo đúng lễ nghi cúi đầu hành lễ, mặc dù trong lòng thấy bộ dạng Ngũ Vương gia lúc này vô cùng kỳ lạ nhưng cũng không dám lên tiếng nhận xét.

"Hankyung đã về đến chưa?"

"Bẩm Vương gia, Han ám vệ đang ở phía trong ạ"

"Ừ" - Hắn gật đầu rồi quay sang nói với người bên cạnh - "Ngươi đứng đây hay vào cùng ta?"

"Tôi đứng đây đợi cũng được, Bát Vương gia và Cửu Vương gia cũng đã đi với Junsu và Hyuk Jae rồi, vào trong đó cũng không có gì làm"

Dứt lời, Jaejoong quay người nhìn ngắm khu vườn nhỏ được xây dựng giống với hoa viên ở Jung phủ, trong khi đó lão quản gia cũng biết ý mà đi theo sau.

"Kim ám vệ dường như không có gì thay đổi"

"Chỉ mới qua thời gian ngắn như vậy thì quản gia nghĩ tôi thay đổi cái gì được" - Cậu bật cười nói, tông giọng rất thoải mái.

"Theo lão già này thì hai năm hình như cũng không phải ngắn lắm"

"Hai năm? Ở thế giới cổ đại đã trải qua được hai năm rồi sao?" - Quay đầu nhìn lão quản gia, Jaejoong ngạc nhiên hỏi. Vốn dĩ cậu cũng biết thời gian ở hiện đại trôi chậm hơn, nhưng hình như có gì đó không đúng, bởi vì sau khi sống ở Jung phủ hơn 1 năm, lúc trở về đây thì thời gian cũng đã qua ba tháng, vậy nên nếu đúng thì cậu chỉ mới rời cổ đại được tầm 4, 5 tháng thôi.

"Vâng, có chuyện gì không đúng sao?"

"Thời gian ở đây chỉ mới qua được hơn hai tháng" - Jaejoong trả lời rồi tiếp tục đi thêm vài bước, còn lão quản gia cũng gật gù theo sau.

Bầu trời hôm nay hình như có phần trong xanh hơn, nhưng đâu đó vẫn còn vài gợn mây xen lẫn.

"Lúc tôi vừa rời khỏi, tình hình sau đó thế nào?"

"Đó là một cảnh tượng kinh hoàng" - Lão quản gia lắc đầu nói - "Trải qua sáu mươi mấy năm sống tại Jung phủ, đó lần đầu tiên lão già này nhìn thấy Ngũ Vương gia bất cẩn để bản thân bị thương nặng đến như vậy"

Ông thở dài, rồi lại tiếp tục hồi tưởng

"Khi đó cả Jung lão gia lẫn hai vị Vương phi cũng bị cấm không được vào trong, khắp đại điện dát vàng chỉ còn lại màu đỏ của máu, thậm chí có những thời điểm mọi người tưởng như đã mất đi Vương gia. Hoàng thượng bị phế truất, Nhị Vương gia thì bị tống vào đại lao. Hai tuần sau công báo toàn thiên hạ Ngũ Vương gia qua đời, lập Thập Vương gia Park Yoo Hwan lên làm vua"

"Thời điểm đó, lão già ngu muội này đã không hiểu vì sao Vương gia có thể chỉ vì một tay ám vệ nhỏ nhoi mà vứt bỏ cả ngai vàng"

"Cái đó làm sao ông hiểu được" - Jaejoong bất chợt lên tiếng, ánh mắt hướng về phía xa xăm vô định - "Sau đó như thế nào nữa"

"Sau đó, dù cho vết thương vẫn chưa bình phục nhưng Vương gia đã bí mật rời Hoàng cung. Trải qua vài lần thập tử nhất sinh thì cuối cùng cũng đến được đây"

"Ông hẳn là rất ghét tôi qua những chuyện như thế" - Cậu lên tiếng nói một câu tưởng chừng không liên quan lắm.

"Đúng vậy" - Ông thừa nhận, dù sao ông cũng đã tận mắt nhìn Ngũ Vương gia trưởng thành từng ngày, cho nên chứng kiến chuyện kinh thiên động địa như thế mà nói không tức giận thì đúng là nói dối - "Nhưng Vương gia không nói với Kim ám vệ những chuyện này sao?"

Đưa mắt nhìn thân ảnh đang bước ra ngoài cùng Hankyung, khóe môi Jaejoong chợt mỉm cười.

"Dù cho có nói thì cũng sẽ bị lượt bỏ rất nhiều thôi"  

*******

"Bang chủ, đây là hồ sơ về người đã mua hết toàn bộ cổ vật liên quan đến đệ nhất Vương gia" 

"U-know? Là Hàn kiều à?"

"Chuyện này chúng tôi không cách nào điều tra được bởi vì mọi giao dịch đều bằng tiền mặt. Tất cả các ngân hàng đều không có thông tin tài khoản của U-know"

Lật qua một vài giấy tờ, Hyun Joong nhíu mày khi nhận ra những cổ vật muốn mua đều đã nằm trong tay người này. Hơn nữa việc giao dịch tiền mặt với số lượng lớn như thế cũng không bình thường lắm.

Thật ra, Hyun Joong không có hứng thú gì với những thứ này, nhưng để giúp được Jaejoong thì anh cần phải nắm trong tay ít nhất một món đồ có giá trị, nhưng bây giờ có vẻ lại không dễ dàng gì.

"Tìm cách liên lạc với U-know xem thử chúng ta có thể mua lại cái gì không. Giá cả không thành vấn đề. Sau đó xem thử tên đó là người giới hắc đạo hay chỉ là thương nhân"

Sau khi ra lệnh cho thuộc hạ, Hyun Joong rời khỏi biệt thự, cầm điện thoại trên tay nhắn tin cho ai đó.

*Tít tít tít tít*

"U-know?"

Đọc xong tin nhắn vừa được gửi đến, Jaejoong nhíu mày cất điện thoại vào túi quần, khẽ trầm tư suy nghĩ cho đến khi nhìn thấy Yunho bước ra ngoài cổng thì liền tạm gác mọi chuyện sang một bên, vui vẻ lên xe rời khỏi.

[COMPLETED][LONGFIC][YUNJAE] VIÊN ĐẠN CUỐI CÙNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ