Chương 34

678 30 4
                                    

"Chúng ta đến chỗ Bát Vương gia à?" - Nhận ra con đường phía trước không phải là đường về phủ, Jaejoong lên tiếng hỏi.

"Ừ, ta có việc cần phải bàn với Yoochun" - Hắn trả lời.

"Nhưng sao trước cổng phủ lại có nhiều binh lính thế" - Vừa nói, cậu vừa leo xuống ngựa rồi đưa dây cương cho một binh sĩ vừa mới chạy đến.

"Vào trong ta sẽ nói rõ. Còn nữa, bọn họ được gọi là sai nha"  - Hắn chỉnh lại từ ngữ, gương mặt cũng không có vẻ gì là ngạc nhiên với cách dùng từ kỳ lạ của người đang đứng bên cạnh.

Bước vào phủ, Ngũ Vương gia cùng ám vệ của mình đi băng qua đám sai nha rồi trực tiếp đi đến chỗ mà Bát Vương gia cùng với một vài người lạ mặt khác đang đứng.

"Chúng thần xin khấu kiến Ngũ Vương gia" - Các viên quan mặc áo màu xanh lá cây đồng loạt cúi đầu chào.

"Tên đó có vẻ như đã đi đến rất nhiều nơi" - Đưa mắt nhìn quan nha các huyện, hắn lên tiếng.

"Tên đó là ai?" - Lời nói vừa dứt, nhìn thấy đám quan lại đang nhìn mình với vẻ mặt bất ngờ thì cậu mới nhớ ra là hình như câu nói vừa rồi có chút không đúng cấp bậc. Mà cũng phải thôi, lâu rồi cậu đây chưa có bị đánh vì tội dùng sai từ mà, quên cũng là điều chấp nhận được.

Khẽ liếc mắt nhìn gương mặt nghiêm nghị của Ngũ Vương gia, cậu giả vờ hắng giọng.

"Vương gia, tên đó mà người nói tới là ai vậy ạ"

"Đó là một tay sát thủ giết người không gớm tay, chuyên mang mặt nạ, gọi là Vô ảnh" - Bát Vương gia trả lời.

"Mặt nạ sao?" - Cậu ngạc nhiên hỏi lại.

"Đúng vậy" - Yoochun xác nhận - "Tên này đã gây ra nhiều vụ thảm sát, hành tung vô cùng bí ẩn, mặc dù đã cử rất nhiều người đi điều tra nhưng không có ai trở về"

"Bát Vương gia, ngài có ảnh không? Chiếc mặt nạ ấy" 

"Được rồi" - Hắn đột nhiên cắt lời - "Ta sẽ cho ngươi xem sau, bây giờ vào trong thôi"

Nghe thấy lệnh của Ngũ Vương gia, mọi người liền nối bước nhau đi vào trong thư phòng để bàn cách giải quyết, cả cậu cũng vào theo.

"Xoạt"

Đưa mắt về phía phát ra tiếng động, Jaejoong nhìn thấy hai bóng người lấp ló đang vội vã chạy đi đâu đó.

"XiA và Eun Hyuk" - Khẽ lẩm bẩm khi nhận ra hai dáng người quen thuộc, cậu ngẫm nghĩ một chút rồi cũ̀ng nhanh chóng đi vào thư phòng sau khi nghe thấy tiếng Bát Vương gia gọi.

Trong khi hai vị Vương gia đang bàn tính kế hoạch để tìm ra hành tung của tên sát thủ Vô Ảnh, thì tại Jung phủ, có một con người khác cũng đang ra sức bàn tính mưu kế hại người.

"Yeon Hee, nhà ngươi thấy Vương Phi sao còn đứng như trời trồng vậy hả?"

"Nô tì không dám, nô tì xin khấu kiến Vương phi" - Sau một hồi bất ngờ vì sự xuất hiện của nữ chủ nhân Jung phủ, Yeon Hee vội vàng quỳ xuống đất trước lời nói mang tính trách phạt ác ý của tì nữ hầu cận Vương Phi.

"Được rồi, không cần phải như thế" - Im Yoona nhìn con người đang quỳ dưới đất thì mỉm cười, giả vờ nhắc nhở tì nữ của mình - "Ta có chuyện muốn nói với ngươi, đứng dậy đi"

"Vâng ạ" - Yeon Hee đứng dậy nhưng đầu vẫn cúi gằm xuống.

"Ngươi nhìn thẳng lên cho ta" - Yoona ra lệnh.

"Nô tì không dám"

"Đừng sợ, cứ ngẩng lên cho ta xem"

Nghe thấy lời nói có phần nhẹ nhàng, tì nữ phòng thuốc ngập ngừng trong chốc lát, rồi sau đó từ từ hướng ánh mắt lên nhìn vào người đang đứng đối diện.

"Ngươi cũng xinh đẹp đấy" - Chính thất Vương phi mở lời khen ngợi, giọng nói thập phần vui vẻ nhưng đôi với Yeon Hee thì được khen chính là dấu hiện của việc chuẩn bị trách phạt.

"Xin Vương phi tha tội, nô tì...nô tì" - Vội vàng quỳ xuống lại dưới đất, cô lắp bắp nói, trong lòng hoảng sợ lo nghĩ, không biết có phải Vương phi nghĩ rằng mình có tình ý với Vương gia nên hôm nay đến đây để...để...

"Đừng sợ, ta chỉ khen người thôi mà" - Mỉm cười cúi người xuống đỡ tì nữ đang quỳ dưới đất đứng lên, Yoona nói - "Ta chỉ nghĩ ngươi làm việc ở đây đã lâu, muốn tìm cho ngươi một nơi để an thân thôi"

"Vương...Vương phi" - Nghe thấy những lời nói được phát ra từ người mà cô luôn sợ hãi, Yeon Hee có phần bất ngờ, ngập ngừng nói.

"Chẳng hay ngươi đã có người nào để ý chưa?" 

"Nô tì...nô tì..." 

"Ám vệ của Vương gia, Kim Jaejoong thì thế nào?" - Nhìn thấy dáng vẻ lúng túng của tì nữ trước mặt khi nghe thấy ba chữ Kim Jaejoong, Chính thất Vương phi khẻ nhếch miệng cười, rồi trở lại vẻ hiền dịu, lên tiếng nói tiếp.

"Ngươi thích cậu ta chứ?"

"Vương phi à...nô tì không..."

"Theo như những gì Vương gia nói với ta, thì hình như ám vệ đó cũng rất để ý đến ngươi" 

Nghe thấy lời nói vừa được phát ra, sau một thoáng ngạc nhiên, khóe môi của Yeon Hee không khống chế được mà mỉm cười, gương mặt tỏ rõ vẻ hạnh phúc, thiện cảm đối với Vương phi cũng thế mà tăng lên, lớp phòng bị cũng vậy mà bỏ xuống.

"Vương phi...người nói thật chứ ạ" - Cô mong chờ hỏi.

"Đúng vậy" - Yoona mỉm cười, gật đầu nói - "Ta và Vương gia cũng bàn tính chuyện này lâu rồi, chỉ có điều tổ chức đám cưới bây giờ thì không hay lắm vì không biêt phụ mẫu của ám vệ đó ở đâu. Nhưng như thế thì hơi thiệt thòi cho người"

"Nô tì không cần tổ chức lễ cưới đâu ạ" - Yeon Hee vội vàng nói.

Nhìn thấy dáng vẻ sốt ruột của tì nữ trước mặt, Im Yoona trong lòng đầy khinh thường, khẽ rướn người về phía trước, nói nhỏ gì đó vào tai của Yeon Hee rồi quay bước rời đi. Trên đường đi vẫn còn nghe thấy vọng lại từ phía sau mấy chữ "Nô ti đội ơn Vương Phi".

[COMPLETED][LONGFIC][YUNJAE] VIÊN ĐẠN CUỐI CÙNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ