Chap 7

1.8K 66 23
                                    

*Ảnh trên là Tel'Annas

"Đi nào, chúng ta không được chậm trễ. Đây là nghi thức cuối cùng và quan trọng nhất để quyết định vai trò chính xác của con." - Payna thúc giục Krixi.

Krixi đang ngẩn người, nhìn gốc cây quen thuộc kia thì giật mình đáp: "Vâng!"

Krixi không biết mẹ đang đưa mình đi đâu và nghi thức cuối cùng này là gì. Nhưng đường tới nơi đó lại vô tình ngang qua nơi mà cô từng cứu Nakroth. Điều này làm cô nất giác nhớ tới hắn.'Không biết bây giờ anh ta đang ở đâu, sống thế nào nhỉ,v.v...?'
Payna cũng biết Krixi nghĩ gì, nhưng vẫn im lặng.

Đến vách gulsul, có một khoảng đất trống rộng lớn được che khuất bởi cây cối um tùm. Payna đi vào, tới vị trí chính giữa của khoảng đất này, bà giơ cao cây quyền trượng luôn mang theo bên mình đón nhận ánh sánh mặt trời. Viên đá được cố định trên cây quyền trượng toả sáng, những khe nhỏ được trạm khắc trên nó cũng toả ra những tia sáng xanh lục và xanh lam. Rồi Payna đâm mạnh xuống đất, làm mặt đất bị lõm xuống. Từ nơi đất bị lõm, những ấn ký dần dần hiện lên. Chúng nối vào nhau tạo thành những vòng tròn, kết vào nhau thành một mạng lưới bao phủ cả vùng đất này. Sau khi hoàn thiện Payna truyền một lượng mana khá nhỏ nhưng đủ để lấp đầy chỗ lõm dưới chân cây quyền trượng. Mạng lưới ấn ký sáng lên, toả ánh sáng cùng màu với cây quyền trượng. Mặt đất rung chuyển. Từng cột đá to nhô lên tạo thành kết giới bảo vệ. Mặt đất đột nhiên tách ra, có thể nhìn thấy cầu thang bị rêu bám đầy dẫn xuống lòng đất.

"Quào!" - Krixi trố mắt.

"Đi thôi" - Payna nói rồi đi xuống cầu thang. Krixi vội vàng bay theo.

Cả hai càng xuống vào sâu, xung quanh càng sáng. Ánh sáng quen thuộc mà Krixi không thể nhớ đã gặp ở đâu. Qua cánh cổng vàng được điêu khắc tỉ mỉ, Krixi há hốc mồm, mắt mở to hết cỡ. Hoá ra, ánh sáng quen thuộc này là ánh sánh thuần khiết của hoa Devilos (đã xuất hiện ở chap 1).'Trời đụ! Nếu biết ở đây là kho chứa Devilos thì đã không phải cực khổ bay lượn vòng vòng rồi!' Krixi khóc thầm. Ở giữa gian phòng (mình ko biết dùng từ gì cho đúng nữa, m.n thông cảm°^°) một khối siêu tinh thể khổng lồ bay lơ lửng trong không chung. Bên trong là một tinh linh tóc màu bạch kim, đầu đội vương miện nhỏ, đôi cách lớn (thực ra nó là Áo choàng, nhưng thấy giống cánh hơn) đang ngủ say. Đặc biệt cánh tay trái dị thường có màu xanh dượng đục ngầu.

"Mẹ?" - Krixi thấy Payna cứ nhìn tinh linh kia chằm chằm mà không nói gì bèn lên tiếng.

"Hả? À! Con hãy đặt tay lên bệ đá kia đi!" - Payna giật mình, chỉ tay về bện đá phía trước khối siêu tinh thể.

Krixi bay đến, quay mặt nhìn mẹ, lại nhìn đến tinh linh kia, khó hiểu đặt tay lên bệ đá. Lập tức có một nguồn mana to lớn xuyên qua da thịt, len lỏi qua các tế bào truyền vào mạnh mana mà cô sẵn có trong cơ thể. Mắt cô sáng lên, đồng tử xanh lá của cô biến mất. Mọi thứ xung quanh cô dường như cũng toả sáng. Mái tóc màu hồng trở thành màu vàng. Đôi cánh cô không còn trong suốt mà có màu xanh dương với những đường vân đặc trưng của cánh bướm. Ánh sáng biến mất, mắt cô từ xanh lục đã thành xanh dương cùng màu với đôi cánh.

Bướm và ác mộng (phần 1)Where stories live. Discover now