Chương 19

14.1K 408 127
                                    

Nhìn thấy anh về, lòng Ngư Vi như có con gió tự do phiêu lãng rong chơi trên mặt hồ làm gợn lên từng đợt sóng rung động.

Bộ Tiêu chỉ nói với cô một câu như vậy, rồi đi về phòng thu dọn hành lý, tắm rửa, cô cũng không nóng vội, cố dằn lòng tiếp tục ngây ngốc ngồi trong phòng làm bài tập đợi Bộ Huy trở lại. Sau khi chăm chú nhìn Bộ Huy làm xong hết từng câu từng chữ, cũng đã hơn bốn giờ, Diêu Tố Quyên đi lên gọi bọn họ xuống nhà ăn trái cây.

Hộp đựng trái cây chất đủ loại hoa quả theo mùa đã được cắt nhỏ rất tươi ngon và đẹp mắt, Ngư Vi ăn được một ít vẫn chưa thấy Bộ Tiêu đi xuống, nghe Diêu Tố Quyên nói có lẽ anh đang ở trong phòng ngủ mê mệt rồi.

"Lần nào trở về cũng vậy, cứ y như tới mấy chỗ đó không cho hắn ngủ vậy, về tới nhà là ngã ào ra ngủ, nhiều lúc ngủ một giấc thẳng đến giờ ăn cơm trưa mai luôn." Diêu Tố Quyên thấy cô không ăn nữa, liền niềm nở bảo cô ăn nhiều thêm một chút.

Ngư Vi cảm thấy, thật ra nhìn thấy hay không nhìn thấy anh, đều không sao cả, cho dù là một người trên lầu, một người tầng dưới, chỉ cần được ngây ngốc cùng anh trong một không gian, cô đã thấy mãn nguyện. Dù sao anh vừa đi xa về, có lẽ rất mệt mỏi, ngủ nhiều một chút sẽ tốt cho sức khỏe.

Lúc gần đến giờ cơm, dì Triệu thường nấu ăn trong nhà bỗng vội vội vàng vàng chạy ra nói có việc gấp phải đi ra ngoài một chuyến, Diêu Tố Quyên liền hỏi có việc gì, dì Triệu cười hơ hớ nói xế chiều cháu gái mình vừa sinh xong, là một nhóc con mập mạp bảy cân sáu (~ba ký tám), hai mẹ con đều khỏe mạnh, bây giờ bà ấy phải chạy tới bệnh viện thăm chắt trai mới ra đời. Diêu Tố Quyên nghe thấy chuyện tốt như vậy, liền bảo bà ấy mau đi, trước đó còn nhét cho dì Triệu bao lì xì chúc mừng.

Nhưng dì nấu cơm đi vào lúc này, không phải là làm khó bà sao, Diêu Tố Quyên từ nhỏ chính là thiên kim đại tiểu thư, mười ngón tay không dính nước xuân ấm áp, nói gì đến băng tuyết mùa đông. Bình thường lúc cả nhà ăn cơm xong, cũng có rửa đôi ba cái chén xem như góp vui, bảo bà nấu cơm, dĩ nhiên là nấu rồi, nhưng có điều sẽ không thể nuốt trôi.

Nhưng không còn cách nào khác, cả đại gia đình nhiều người như thế, đang há miệng chờ cơm, bà bất chấp giông bão đi về phía phòng bếp, kết quả vừa đi được mấy bước đã nhìn thấy Ngư Vi nối gót theo sau.

"Để con làm giúp với ạ." Ngư Vi đi theo vào.Vừa vào bếp, Diêu Tố Quyên lại thấy phiền đau cả đầu, trong chậu sứ hoa cạnh thớt là hai con chép đen, ông cụ Bộ thích nhất là ăn cá, bữa tối không có cá không được, hai con cá này hôm trước ông cụ câu được ở trong ao, đã dặn kỹ hôm nay muốn ăn, nhưng sự thật là, bà không biết cách xử lý hai đứa nó....

Đang nghĩ tới hay là để mai rồi nói sau, Diêu Tố Quyên đã thấy Ngư Vi im lặng cuộn tay áo lên, rửa tay sạch sẽ, bắt hai con cá trong chậu.

Đôi tay cô rất trắng, đặt trong chậu sứ hoa càng làm nổi bật lên cái màu trắng ngần ấy, mười ngón tay thon dài như cọng hành non, trong sóng nước lăn tăn, cô vừa đưa tay vào đã tóm được chính xác.

Diêu Tố Quyên rất kinh ngạc, bà nhìn đôi bàn tay mảnh mai xinh xắn kia của Ngư Vi, nhìn kiểu gì cũng thấy không giống bàn tay biết làm cá, chẳng lẽ là đấm bóp cho cá sao, nhìn mềm mại chết đi được.

Đỗ Quyên Không Tàn - Miêu Trần Trần (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ