Chương 5

18.8K 449 22
                                    

Không biết xe chạy trong bóng đêm bao lâu.

Khi đầu bị đụng vào cửa kính, Ngư Vi bất ngờ giật mình tỉnh dậy.

Bỗng nhiên bị thức giấc, Ngư Vi mở đôi mắt vẫn còn mơ màng ngủ, nhất thời không biết mình đang ở đâu, sau một lúc quan sát xung quanh, mới nhớ mình đang ngồi trên xe Bộ Tiêu.

Lúc này, chiếc xe màu đen của anh đang dừng ở ngã tư đường, phía trước có hai chiếc xe đang đứng xếp hàng chờ đèn đỏ, anh vẫn đang ngồi bên trái cô, tay nắm vô lăng, nghe tiếng cô động đậy, đôi mắt ngậm cười ngắm nhìn cô: "Tỉnh rồi sao?"

Anh hỏi xong, thu tầm mắt lại hướng ra đèn giao thông trước mặt, lúc này Ngư Vi mới để ý không biết chiếc áo khoác đen anh vẫn mặc đã biến đi đâu, trên người anh chỉ còn lại chiếc áo trắng ngắn tay.

Ngư Vi cúi đầu xuống, quả nhiên cô đang đắp áo của anh...

Chiếc áo này thật sự rất cũ kỹ, kích cỡ cũng lớn, kiểu dáng đã lỗi thời, nhưng mỗi khi anh mặc lại mang đến hương vị hoài cổ chiếc áo khoác đen dài thuở xưa.

Ngư Vi nhớ rất lâu trước đây có lần cô đã hỏi anh, 'Lẽ nào cứ mặc mãi một chiếc áo hết năm này sang năm khác như vậy?' anh chỉ cười nói có người tặng, không bỏ được.

'Người' anh nói là ai? Với khuôn mặt này của anh rất khó để anh mở miệng nói ra, có lẽ đã chôn sâu đáp án kia thành ẩn số cả đời không lời giải đáp, nhưng có thể biết, nhất định là một người vô cùng quan trọng với anh.

Tám phần là phụ nữ....

"Sắp tới rồi, không có gì khác muốn nói với chú sao?" Lúc đèn xanh bật lên, Bộ Tiêu khởi động lại xe, tựa như tình cờ hỏi.

Ngư Vi hiểu rõ ý anh, nhưng vì mới tỉnh ngủ, hơn nữa đã về gần đến nhà, bỗng nhiên cô cảm thấy mệt mỏi đến tột cùng, ngay cả sức lực để ngụy trang cũng không còn.

"Quả thật bọn họ đối xử với cháu không tốt lắm, nhưng cháu vẫn có thể tự mình giải quyết được." Ngư Vi tựa người ra sau nói.

Bộ Tiêu nghe câu trả lời của cô vẫn như trước, hoàn toàn là giọng điệu không muốn phiền người khác, anh thầm nghĩ trong bụng không biết cô nhóc này học đâu ra cái tính bướng bỉnh, vừa cứng đầu vừa đáng ghét hệt như ông cụ nhà mình, cái kiểu tám trăm con bò cũng không kéo lại được, nếu xét theo phương diện này, cô quả thật hệt như cháu ruột ông cụ Bộ.

Khung cảnh bên ngoài ngày càng lộn xộn phức tạp hơn, xe đi vào khu vực các tòa nhà chung cư cao tầng san sát nhau, xung quanh là một quảng trường thương mại, về đêm ánh sáng lập lòe muôn màu muôn vẻ, gần đó có một siêu thị rất lớn và một loạt cửa hàng thức ăn nhanh hai mươi bốn giờ, xa xa phía trước, ven đường bày đầy biển hiệu của các quầy hàng và các quán ăn ven đường, náo nhiệt tưng bừng, hoàn toàn là dáng vẻ không nghỉ không ngủ.

Đợi thanh chắn bảo vệ từ từ nâng lên, Bộ Tiêu lái xe vào cư xá, cuối cùng dừng lại trước lối lên cầu thang, Ngư Vi nói tạm biệt xong đang chuẩn bị xuống xe, dây cặp xách đang đeo trên vai đã bị kéo lại.

"Đợi đã." Anh ở phía sau gọi một tiếng, Ngư Vi quay đầu lại.

Trừ lần đầu tiên gặp mặt, Bộ Tiêu có gọi qua tên cô một lần, sau đó vẫn luôn gọi cô là 'nhóc con', 'cô nhóc' hoặc gọi bằng biệt danh anh đã đặt cho cô 'dằm cá nhỏ'.

Đỗ Quyên Không Tàn - Miêu Trần Trần (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ