Cảm nhận riêng - APH Norway (1)

414 26 9
                                    

Gọi là cảm nhận, chứ sự thực nó giống như một bài phân tích của tớ về cái người tớ luôn lải nhải là "vợ tao!!" hơn.

------------------------------------------------------------------------
Tớ biết về Norway vào năm 2012, hình như hồi đấy là cuối năm, chuẩn bị ra The Beautiful Worlds hay sao ấy.

Thời đó là do muốn tìm hiểu về tất cả các nhân vật nên mới đi lên Wiki đọc về Hetalia Characters. Norway cũng là một trong số hằng hà sa số những nhân vật mà tớ đọc.

Có những nhân vật tớ bị ấn tượng ngay từ lúc đọc tiểu sử, như Hungary hay Hong Kong, vì tiểu sử kĩ càng có phần ấn tượng đặc trưng riêng. Còn Norway? Cái người tớ phát cuồng và tôn làm chân lý hiện tại?


Chẳng có chút ấn tượng nào cả.


Có lẽ là do tiểu sử thời đó ngắn, hoặc gu của tớ hồi đó khác bây giờ (Hồi đó tớ cuồng England), nhưng nói chung khi ấy, Norway là cái gì đó lạ hoắc lạ huơ, lạ từ cái tên, lịch sử đến địa lý. Trước khi tớ cuồng Norway, tớ còn chẳng biết cái nước tên "Na Uy" thuộc châu lục nào trên bản đồ thế giới.


Bây giờ, tớ cảm thấy khá hối hận vì hồi trước đã không chịu khó tìm hiểu bạn ấy hơn. Vì "Norway" khác với tất cả các quốc gia khác tớ từng biết, muốn biết sự đặc trưng của nhân vật này nói riêng và cả quốc gia Na Uy nói chung thì chỉ có một cách duy nhất, đó là "tự tìm hiểu".



Cho tớ hỏi chút, các bạn biết gì về Norway? Tớ sẽ trích từ Wikipedia tiếng Việt: 

 "Na Uy là một con người bí ẩn, ít nói và ít biểu lộ tình cảm, sống tách biệt khỏi thế giới xung quanh, cực kì khép kín với người lạ. Khi xuất hiện, bên cạnh anh thường có một người khổng lồ (nhân vật nổi tiếng trong  thần thoại Bắc Âu) hoặc tiên nữ đi cùng. Anh còn có khả năng tiếp xúc với nhiều sinh vật siêu nhiên giống như Arthur (Anh quốc). Trong Hetalia Fantasia 2, khi Na Uy và Đan Mạch hợp lại thành một nhóm, tình cờ gặp Ludwig và Kiku , anh thừa nhận họ bị lạc chứ không phải đang trên đường hoàn thành nhiệm vụ như Đan Mạch nói, từ đó cho thấy là anh khá trung thực. Puffy - chim cánh cụt cưng của Iceland, gọi anh là "snarky guy" (anh chàng khó chịu)."  

Chỉ đọc mỗi thế này, ấn tượng của tớ về Norway  sẽ là "bí ẩn, lạnh lùng, sống khép kín". Đó, mỗi thế. Sự thực thì nếu bạn đã tìm hiểu hệ thống nhân vật mà Hima đã xây dựng, đặc biệt là những nhân vật mà ông cho xuất hiện nhiều, thì bạn sẽ thấy là ông chẳng bao giờ xây dựng nhân vật theo một khuôn mẫu nhất định cả (Ví dụ như Italy. Những nhân vật nam chính "vô dụng" thường thấy đều có một tâm hồn chính nghĩa hay buff niềm tin cao cả hay gì gì đó tương tự. Nhưng Italy lại là một kẻ vô dụng hết cỡ, đến cả niềm tin của cậu cũng vô dụng, ngoài sự lạc quan đến ngố bất thường thì chẳng có gì để khen... ). Thế nhưng, bạn có thấy cái "Bí ẩn, lạnh lùng, sống khép kín" của Norway nó... khuôn mẫu quá không? Phải cá với cả thế giới là có hàng ngàn nhân vật có cái motif "Bí ẩn, lạnh lùng, sống khép kín" này rồi.

Từ khi được design năm 2008 và chính thức debut vào 2009, Norway đã xuất hiện trong khá nhiều strip, thậm chí đã được xuất hiện trên bìa và trang màu của vol 6 - cùng 4 thanh niên nhà Nordic kia. Xuất hiện nhiều như vậy, không thể nào con người này chỉ có thể gói gọn trong ba cụm từ nhàm chán kia được. Thế nên, đó là lý do mà tớ bảo "tự tìm hiểu", vì phải tự mình tìm hiểu, thì mới biết con người tưởng là nhàm chán đây thú vị đến nhường nào.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 01, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[APH] [Hetalia] Cảm nhận + quắn quéo về DenNorWhere stories live. Discover now