Chương 63

965 21 0
                                    

  Thời điểm Thẩm Hi đi tìm Hà Chi Châu, anh đang tham gia cuộc họp nội bộ trong tổ, trước ngực anh treo một tấm thẻ tổ trưởng, ngón tay thon dài "cộc cộc" bấm chuột, không khí yên tĩnh, mà rõ ràng anh là người trẻ tuổi nhất trong số đó.

Hà Chi Châu... Tổ trưởng nhỏ... Thực sự rất giỏi nha!

Thẩm Hi đứng ở bên ngoài nhìn thoáng qua, cả S&N cũng không lớn, nhưng làm việc bên trong đều là những tinh anh trẻ tuổi. Đi qua cửa thủy tinh là đến quầy tiếp tân, nữ nhân viên tiếp tân có khuôn mặt giống như trái táo, bộ dạng rất được.

Thẩm Hi đi tới đi lui hai bước ở bên ngoài, cuối cùng vẫn quyết định không đi vào quấy rầy Hà Chi Châu. Bây giờ còn cách thời điểm Hà Chi Châu tan tầm có hai giờ, cô định đến cửa hàng gần đây đi dạo một lát.

Cô đang muốn xoay người, bỗng nhiên quầy tiếp tân phía sau vang lên một tiếng "Tổ trưởng Hà " thật trong trẻo, ngọt ngào. Cửa thủy tinh màu lam nhạt bị đẩy ra, một bóng dáng thon dài cao ngất đi ra từ bên trong. Thẩm Hi quay đầu lại, Hà Chi Châu thong dong bước hai bước, sau đó hướng cô vẫy vẫy tay.

Người này thật là, tự mình đi tới không được sao? Thẩm Hi có chút không vui, nhưng nể tình bạn trai lớn lên có bộ dạng đẹp trai ngất trời thế này nên mới chậm rì rì chuyển bước. Cô đi tới trước mặt Hà Chi Châu: "Không phải anh đang họp hả, sao lại ra ngoài?"

Hà Chi Châu chỉ cười không nói, chẳng mấy khi bạn gái đến thăm một lần, sao anh có thể không ra cửa nghênh đón chứ? Kỳ thực anh đang họp, nhưng vấn đề vừa thảo luận được một nửa, đám "Trình tự viên" đều bị cô gái trẻ tuổi xinh đẹp ngoài cửa hấp dẫn tầm mắt. Anh quay đầu lại, liền thấy "cô gái bên ngoài" kia lại chính là bạn gái nhà mình!

Thẩm Hi đứng ở trước mặt Hà Chi Châu, cô cùng anh đứng đối diện cửa sổ thủy tinh S&N, cửa chớp mành mở ra, năm sáu cái đầu trong bàn họp vừa vặn nhìn về phía cô. Cô có thể nhìn thấy tình huống bên trong, thì tất nhiên người ở bên trong cũng có thể nhìn thấy cô và Hà Chi Châu.

Thẩm Hi đột nhiên hiểu được nguyên nhân Hà Chi Châu bảo cô đi đến chỗ anh, hóa ra anh đang muốn thể hiện tình cảm, thật là muốn thể hiện tình cảm đấy hả?

Về vấn đề này, Hà Chi Châu giống như biết suy nghĩ trong lòng cô, giải thích hai câu trôi chảy: "Em biết không, đi làm ở công ty có một người bạn gái có thể giảm được rất nhiều phiền toái, ví như tan tầm không cần xã giao, ví như..."

Ví như làm cho cô nàng xinh đẹp ở quầy tiếp tân sớm hết hy vọng đúng không? Anh thật đúng là vật tẫn kỳ dụng (tận dụng tối đa)! Tầm mắt Thẩm Hi quét đến khuôn mặt mất mát của cô nàng tiếp tân phía sau, rồi lại trừng mắt nhìn Hà Chi Châu. Bạn trai có ý thức như vậy cũng không tệ lắm.

Cô phải đi trước, Hà Chi Châu nhìn nhìn thời gian trên di động, nói với cô: "Trên lầu có quán bán đồ ngọt gia đình khá ngon, em có thể lên đó uống tách cà phê, sau đó chờ anh."

"Được." Thẩm Hi gật gật đầu, vô cùng biết điều, vô cùng dễ thương lượng.

Hà Chi Châu có thẻ thanh toán tại cửa hàng đồ ngọt, lấy ra đưa cho cô. Cô không khách khí nhận lấy, trước khi đi vẫy tay chào tạm biết với "nhóm đồng nghiệp" tò mò bên trong. Mọi người cũng hướng cô vẫy vẫy tay, tươi cười thân thiết. Kết quả chờ Hà Chi Châu nhìn về phía bọn họ, bọn họ lại đồng loạt quay đầu lại, làm bộ tiếp tục bắt tay vào làm việc.

Đây là lực uy hiếp của tổ trưởng nhỏ sao?

Thẩm Hi cũng hướng Hà Chi Châu vẫy tay, tạm thời chia tay một lát: "Gặp lại sau."

"Gặp lại sau." Hà Chi Châu thản nhiên ném một câu, chìa tay vỗ đầu cô, sau đó vẻ mặt đứng đắn, thần sắc đạm bạc quay trở vào.

Thật sự là bạn trai tốt!

Cửa hàng đồ ngọt ngay tại phía trên của S&N, Thẩm Hi vừa ngồi xuống thì điện thoại báo có tin nhắn mới. Tin nhắn là do Hà Chi Châu gửi tới, cố ý nói cho cô biết anh thích uống loại trà gì của nơi này, còn làm bộ ra vẻ đề nghị cô cũng nên nếm thử một chút.

Thẩm Hi hừ hừ trong lòng, nhưng vẫn chọn một phần trà chiều cùng loại đồ ngọt mà Hà Chi Châu thích nhất.

Hiện tại quán khá vắng khách, nhân viên phục vụ bưng trà cùng đồ ngọt lên rất nhanh. Cô nghĩ thầm trong bụng: Sau bữa trưa nào Hà Chi Châu cũng đến nơi này để uống trà chiều sao? Anh đi một mình hay đi cùng với đồng nghiệp nhỉ?

Cô cảm thấy người như Hà Chi Châu có chút lãnh khốc, tuyệt đối sẽ không được lòng bạn bè kinh doanh. Như vậy khi anh làm việc liệu có người gây phiền phức hay không?

Mà kể ra những lúc anh ở phòng 921 cũng là bộ dáng này, mà Hầu Tử và Tráng Hán vẫn rất thích anh đấy thôi.

Hai tiếng đồng hồ cũng không quá khó chịu đựng, trong lúc Thẩm Hi "suy nghĩ vẩn vơ" thì thời gian cứ thế trôi qua một nửa, huống chi bạn trai lại ở ngay lầu dưới. Vị trí ngồi của Thẩm Hi ở cạnh cửa sổ, nhìn thẳng xuống đường Lâm Quang của thành phố S. Ánh trời chiều cuối ngày lười biếng hắt lên biển quảng cáo trên cao ốc đối diện, phản chiếu ra ánh sáng làm người ta loá mắt. Mặt trên biển quảng cáo có viết một câu —— "Mơ ước là một hạt giống giấu ở dưới mặt đất trong thành thị."

Chỉ có điều thành thị toàn bê tông cốt thép, ước mơ muốn chui lên từ dưới đất quả thật nói dễ hơn làm.

Đây là lời quảng cáo của một công ty cung cấp thiết bị ngoài trời, Hà Chi Châu có mua trang phục leo núi của bọn họ. Lúc ấy cô cùng anh lựa chọn nhãn hiệu, cô thấy nhãn hiệu nước ngoài có vẻ được, nhưng Hà Chi Châu lại cố ý chọn nhãn hiệu đó. Thẩm Hi nâng cằm, suy nghĩ lại chuyển sang một vấn đề khác: Hà Chi Châu có mơ ước không nhỉ?

Anh vĩ đại như vậy, độc lập như vậy, nhất định là phải có ước mơ rồi? Thẩm Hi vỗ vỗ đầu, vấn đề nghiêm túc như thế, vậy mà cô đột nhiên lại nghĩ tới Uông Phong, rồi còn lan man đến mấy cái tiêu đề bài báo gì gì đó nữa...

Đừng kiêu ngạo như thế (Full) - Tùy Hầu ChâuWhere stories live. Discover now