Chương 25

879 22 0
                                    

  "Có hình của đàn ông sao?"

Gương mặt già nua của bác y tá chuyển sang màu gan heo, bà kinh ngạc đến mức không thốt nên lời, qua thật lâu sau, mới chỉ vào Thẩm Hi nói: "Cậu. . . . . . Biến thái!"

Thẩm Hi biết bác y tá lại hiểu lầm mình rồi, tranh thủ thời gian đứng lên giải thích: "Bác đừng hiểu lầm, cháu có nguyên nhân đặc biệt. . . . . ."

Còn có nguyên nhân đặc biệt gì chứ, không phải là nguyên nhân kia sao?

Tư tưởng của người già tương đối bảo thủ, khó có thể tiếp nhận những chuyện như vậy, nhưng vì muốn nhanh chóng hoàn thành công việc của mình, bà liền hít sâu một hơi, thỏa mãn yêu cầu đặc biệt Thẩm Hi. Bà lấy từ ngăn kéo ra một xấp hình đàn ông cao to đầy cơ bắp, ghét bỏ ném cho Thẩm Hi: "Còn gì nữa không, không có cái khác nữa đâu."

"Từng này là đủ rồi." Thẩm Hi vội vàng chụp lấy, sau đó ngồi xuống ghế, nghiêm túc chọn lựa hình ảnh. Toàn bộ cơ hồ đều là hình cơ bắp cuồn cuộn, vừa xem mày Thẩm Hi vừa cau lại. Cô thích hình tượng nam sinh tuấn tú sạch sẽ, ví dụ như Lâm Dục Đường , hay Hà Chi Châu cũng được, nhưng tính khí quá lạnh, vừa nhìn sẽ làm cho người ta chán ghét.

Nếu như dựa vào những hình này, còn không bằng cầm một chiếc gương tự soi đâu. . . . . . Thẩm Hi cầm một xấp hình lật tới lật lui, nhưng vẫn không hài lòng.

Nghĩ đến khả năng có thể phải nhìn vào gương tự xử, mặt của Thẩm Hi liền nóng ran, tiếp theo sau đó lại cúi đầu chọn hình, bác y tá ở bên kia đã không nhìn nổi nữa rồi, đôi mắt cá híp lại thành một đường, lạnh lùng quan sát.

Thẩm Hi cũng cảm thấy rất uất ức, bất đắc dĩ, đành phải chọn một bức ảnh hơi vừa mắt một chút. Đột nhiên, bên cạnh truyền đến giọng nói lành lạnh: "Cô ngồi đây chọn cái gì?"

Thẩm Hi quay đầu lại liền thấy Hà Chi Châu đã ngồi bên cạnh mình từ bao giờ rồi.

Anh tới đây lúc nào? !

Thẩm Hi chột dạ vội vàng thu xấp hình vào, mà Hà Chi Châu vẫn lạnh lùng nhìn cô không chớp. Một lát sau anh mới đứng lên, chỉ vào Thẩm Hi nói với bác y tá: "Xin lỗi, cậu ấy không phải là Hà Chi Châu."

"Cái gì?" Bác y tá già mở to hai mắt hỏi, đúng lúc này, một người thanh niên rất anh tuấn đeo một cái túi xông tới, chỉ vào mũi của mình nói: "Dì Y tá, cháu mới là Hà Chi Châu, thật xin lỗi, cháu tới chậm."

Bác y tá: ". . . . . ."

Thẩm Hi: ". . . . . ." Cô cũng chỉ chỉ vào mũi, muốn đi lên làm rõ ràng chuyện gì đang xảy ra, thì lại cảm thấy sau lưng đau nhói, bị Hà Chi Châu chân chính sau lưng xuống tay thật nặng. Thẩm Hi chớp chớp mắt, chợt phản ứng kịp, lập tức đi lên trước vỗ vỗ vào vai "Người trẻ tuổi" chạy tới cứu viện nói: "Sớm biết cậu có thể chạy tới, tôi cũng không cần phải tới chứ, được rồi, cậu đã đến vậy thì tôi đi đây, sau này đừng quên mời tôi ăn cơm đấy, cứ thế nhé, cứ từ từ mà làm, hẹn gặp lại!"

Thẩm Hi nói xong, nhanh chóng rời khỏi trung tâm kiểm tra. Cô đã thuận lợi thoát khỏi một kiếp, tâm tình vô cùng high, nhưng cái tên kia rốt cuộc là ai nhỉ? Thẩm Hi quay đầu lại, nhìn về phía sau lưng Hà Chi Châu hỏi: "Anh Hà, anh đã có phương pháp xử lí, tại sao còn bắt tôi đi đến đây chứ?"

Hà Chi Châu liền cười lạnh đáp: "Tôi cũng thật không nghĩ tới, nếu như mà tôi không đến, có phải cô sẽ thật cầm những bức hình kia mà tiến hành hay không?"

Hừ hừ! Thẩm Hi nhìn Hà Chi Châu đáp trả: "Anh cho rằng tôi muốn làm như vậy sao, ai lại thích làm chuyện như vậy chứ!"

Hà Chi Châu cũng không tranh cãi với Thẩm Hi nữa, an tĩnh dưới đứng gốc cây ngô đồng ở ven đường.

Viện y tế này nằm ở một khu vực yên tĩnh cách xa trung tâm thành phố sầm uất dặm, đối diện với cửa chính là hàng cây ngô đồng đã được trồng từ thời dân quốc, một mảng cây cối xanh um tùm đung đưa xào xạc trong gió. Vào lúc chạng vạng, những tán lá xanh mướt như những bàn tay chặn lại chút ánh chiều tà cuối cùng, tiếng ve gọi hè râm ran cả một góc trời.

Thẩm Hi gạt tán lá ngô đồng đang chắn ngang tầm mắt mình ra, rồi hỏi Hà Chi Châu: "Người bên trong rốt cuộc là ai?"

Hà Chi Châu lười biếng đứng dưới bóng râm của cây ngô đồng đáp: "Em họ của tôi."

Khó trách dáng dấp có điểm giống nhau! Thẩm Hi lại hỏi: "Anh ta biết rồi sao ?"

Hà Chi Châu gõ nhẹ lên đầu cô, lời nói ra khiến cho người ta muốn sặc: "Bằng không thì dựa vào đâu, đàn ông nhà chúng tôi sao có thể tùy tùy tiện tiện tới đây làm chuyện như vậy chứ."

Hừ! Thế đàn ông của những nhà khác thì có thể tùy tùy tiện tiện làm những chuyện như vậy sao. . . . . . Thẩm Hi vừa nghĩ tới đây, đột nhiên đầu gối thấy tê rần, vội vàng dùng lá ngô đồng quạt gió.

Hà Chi Châu tưởng cô đang nóng, rất tự nhiên đi tới đứng vào bên trái cô, chặn lại tia nắng cuối cùng đang hắt lên trên người của ai đó. Kết quả là Thẩm Hi quay đầu nhìn thấy thế, vội vàng kéo anh lại nói: "Anh đứng bên kia đi, không lại bị bắt nắng đấy."

Hà Chi Châu lập tức tức nghẹn.

Đột nhiên, anh chàng mà Hà Chi Châu mang tới cuối cùng cũng đi ra, trên mặt không hề có một tia mệt mỏi nào lại còn cực kỳ hăng hái. Quả nhiên sức lực của người trẻ tuổi thật là tốt. Thẩm Hi nhìn quần áo trên người của cậu ta đều là hàng hiệu cả, nhưng có vẻ hơi cao ngạo.

Chẳng lẽ là Phú Nhị Đại?

Mặc kệ như thế nào, Thẩm Hi vẫn cực kỳ biết ơn cậu ta, vui vẻ chào hỏi: "Hi, cậu làm việc nhanh thật đấy."

Gương mặt đang hăng hái của cậu ta thoáng chốc trở nên trắng xanh. Cậu ta thật không nghĩ tới mình khổ cực làm việc, đã không được tán dương mà lại còn bị nói —— thật là nhanh? !

Chàng thiếu niên nhìn về phía anh họ, hi vọng anh ấy có thể khiến mình hả giận.

Nhưng Hà Chi Châu lại nhếch môi, nở nụ cười châm biếm: "Xác thực có hơi nhanh ."

A a a a a, cậu thiếu niên thuần khiết sắp điên lên mất rồi! Cậu thở phì phò nhìn anh họ mình, nhưng lại không có biện pháp đối mặt với khuôn mặt hiện giờ của anh họ, cuối cùng rối loạn thần kinh ngẩng lên trời nói: "Ông có nhân tính hay không chứ, lại bắt một học sinh cấp ba làm chuyện như vậy."

Cậu ta đã không có cách nào đối mặt với thế giới này nữa rồi.

"Oa, cậu là học sinh cấp ba à?" Thẩm Hi ngạc nhiên hỏi.

Thiếu niên gật đầu đáp: "Đúng vậy."

"Lớp mười hai đã "bắn" được rồi sao?" Thẩm Hi lại cẩn thận hỏi.

Lớp mười hai làm sao lại không thể "bắn" chứ! Thiếu niên giận đến cắn răng nghiến lợi, không còn nghi ngờ gì nữa, rốt cuộc đã khẳng định chắc chắn: cái người mang dáng dấp của anh họ này thật sự không phải là anh họ của mình.

Thẩm Hi cứ tưởng cậu ta tức giận với Hà Chi Châu, thấy cậu ta không nói lời nào, liền an ủi mấy câu: "Anh họ của cậu không được tử tế cho lắm, nhưng mà. . . . . . Làm cũng đã làm rồi, xem như đang giải tỏa stress thôi, có đúng không?"

Thiếu niên tức giận quay đầu hỏi: "Anh rốt cuộc là ai?"

Thẩm Hi liền chỉ vào Hà Chi Châu đáp: "Tôi vốn là anh ta, bây giờ là anh họ của cậu, mau gọi anh cho tôi nghe thử một chút."

A a a a a! Thiếu niên quay đưa mắt nhìn hai người ở trước mặt, lần nữa lại thấy bấn loạn rồi, liền nói với Hà Chi Châu: "Vậy hai người định làm thế nào, cũng không thể để như vậy mãi được?"

Hà Chi Châu vỗ vào vai của em họ trả lời: "Chuyện này em đừng quan tâm làm gì, có quan tâm cũng vô dụng, trở về chuẩn bị cho kỳ thi đi."

Vắt chanh xong liền bỏ vỏ, thiếu niên tỏ ra vô cùng khó chịu, thậm chí ngay cả tên cũng không được giới thiệu nữa, vội vàng nói với Thẩm Hi: "Tôi tên là Chung Dục."

"Cái gì Ngọc, Bích Ngọc sao?" Thẩm Hi liền hỏi lại (毓: Dục, có nghĩa là dưỡng dục, nuôi nấng. Cũng được đọc giống với từ 玉: Ngọc. Ở đây Thẩm Hi đã nghe nhầm thành Ngọc này.)

Chung Dục vẫn rất thích cái tên này của mình, nên không thể nào tiếp nhận được việc Thẩm Hi bôi đen nó, đang muốn mở miệng nói cho Thẩm Hi rằng "Chung Dục" có nghĩa là "Đất thiêng sinh ra hiền tài" thì cô đã giành trước: "A, tôi biết rồi, là Dục trong Dục Đình đúng không?" (毓婷: [ yù tíng]: thuốc tránh thai)

"Dục Đình cái đầu cô ấy!" Chung Dục gào xong, yên lặng xoay người vẫy một chiếc xe taxi, hiện tại cậu ta chỉ muốn về nhà bảo ông ngoại đổi lại tên cho mình. . . . . .

Thẩm Hi nhìn theo bóng lưng buồn bực của Chung Dục rời đi, còn vẫy tay nói: "Cố gắng lên, Chung Dục." Nói xong, liền toét miệng ra cười, cô cảm thấy chơi với cậu ấy rất vui.

Hà Chi Châu liếc nhìn Thẩm Hi nói: "Đi thôi."

Thẩm Hi vui vẻ đồng ý, phía trước có trạm ga điện ngầm, nên cô liền nói với Hà Chi Châu: "Chúng ta bắt xe điện ngầm trở về nhé."

Hà Chi Châu cũng không có ý kiến gì.  

Đừng kiêu ngạo như thế (Full) - Tùy Hầu ChâuWhere stories live. Discover now