Chương 7 - 8

2.8K 165 13
                                    

PS: Tác giả gà mờ không biết nhiều về bóng rổ. Mong các thánh đừng soi kĩ quá.

Chương 7:

Sau giờ cơm trưa, Shizu phải đối mặt với một thử thách lớn khác. Phòng thay đồ nữ, dù hiện giờ cô là nữ nhưng trước đây là con trai nên cảm giác khi nhìn các bạn nữ khác thay đồ thể dục vẫn rất ngại. Shizu dùng tốc độ nhanh nhất của mình thay đồ thể dục vào rồi thoát khỏi phòng thay đồ như một cơn gió. Ngồi trên ghế chờ Emi trước cửa nhà thi đấu, thấy các bạn khác đang nói cười tham gia câu lạc bộ ngoại khóa Kuroko sực nhớ khi còn là Tetsuya thì cô từng đăng kí tham gia câu lạc bộ bóng rổ nhưng còn cô Shizu hiện giờ, cô sẽ tham gia câu lạc bộ gì đây. Cô chơi bóng rổ không vì lý do đặc biệt nào cả nhưng Shizu rất yêu nó. Shizu biết mình không thể đăng kí vào câu lạc bộ bóng rổ nữ được. Kĩ năng của cô quá đặc biệt. Họ chỉ cần vô tình nhìn thôi cũng sẽ nhận ra nhưng Shizu không muốn rời khỏi môn bóng rổ. Tuyệt không muốn.

"Shizu-chan.. sao cậu ra lẹ thế. Chúng ta đi tập họp thôi. Ô ... sao đông thế." Emi xuất hiện kéo Shizu ra khỏi dòng suy nghĩ của bản thân. Vừa đến sân tập Shizu cùng Emi đều rất bất ngờ khi thấy có rất nhiều học sinh. Ngay lập tức, Emi lôi kéo Akira vị bạn học ngoại giao rất giỏi và đến sớm hơn hai cô nàng lại để hỏi nguyên do. "À, lớp trưởng thông báo do sắp đến sẽ tổ chức hội thao nên một số sân tập bị thiếu. Do đó, chúng ta phải học thể dục chung với lớp 3-C" Học thể dục chung với lớp khác không bất ngờ mấy với Kuroko, nhưng lớp 3-C nghe có vẻ quen quen, hình như ... (Theo như bạn tác giả lười thảy chây tìm hiểu thì bên Nhật cấp 1 học 6 năm và cấp 2 học 3 năm. Cấp hai bên Nhật gọi là sơ trung, sơ trung năm 2 tương đương với lớp 8 ở Việt Nam và năm 3 là lớp 9 đấy. Tác giả xin mạn phép đổi tên lớp theo cho giống bên Nhật. )

"Hey... bạn gì ơi bên này nè." Đừng nói là, lạy trời, làm ơn đừng là điều cô tưởng đi chứ. Shizu ngay lập tức bước lại gần Emi. "3-C là lớp của Kise-kun và Murasakibara-kun, Emi tớ nên làm gì đây.". Nghe lời Shizu, Emi lập tức nhận ra cậu bạn tóc vàng đang chạy tới hướng này là con heo nguy hiểm trong danh sách hồi sáng.

Kise không biết vì lí do gì hắn lại chú ý đến cô gái này như thế, cô gái mà hắn chưa một lần nhìn thấy mặt. Nhưng, khi thấy bóng lưng thẳng tắp trong đám đông thì Kise ngay lập tức nhận ra đó là cô bạn hồi sáng. Lí trí hắn luôn mắng chửi bản thân vì những hành động kì lạ, đi tiếp cận một cô gái không quen biết nhưng bản năng mách bảo, nếu bỏ qua lúc này đây thì hắn sẽ hối hận. "Hồi sáng đi quá nhanh không kịp hỏi tên hai cậu, ra là hai cậu học lớp 3-E à." Kise tiến lại gần Akira với nụ cười thân thiện như mọi khi. Các nữ sinh xung quanh ngay lập tức nhìn Kise không buông, Shizu thề rằng nếu không phải thầy thể dục đang đứng ngay kia thì cảnh tượng hồi sáng đã tiếp diễn.

"Tớ tên là Kise Ryota cậu là..." Dù đang hỏi Akira nhưng ánh mắt Kise vẫn luôn nhìn chăm chú vào Kuroko. Akira cảm thấy cậu cần phải làm gì đó đánh lạc hướng tên Kise này đi. Nếu không với phản ứng nãy giờ của Kuroko thì Kise không sớm thì muộn cũng nhận ra. "À tớ là Emoto Akira, đây là em gái tớ Emoto Emi và cậu ấy là bạn hồi nhỏ của tụi tớ Kuroko Shizu, mong được chỉ giáo nhiều hơn."

"Không dám, hy vọng cậu cũng vậy." Nói rồi Kise tiến lại gần hơn. Núp sau lưng Emi mà Shizu sợ quá trời. Cái tên đầu vàng này, thật muốn chửi thề mà. Tại sao hồi sáng cũng gặp, giờ cũng gặp hắn. Hồi lúc còn làm Tetsuya bộ cô quỵt tiền hắn hay sao mà giờ không bỏ thế hả. Cô nhớ hắn có bao giờ hứng thú với cô gái nào đâu. Sao giờ đổi tính hay thế. "Kise-chin, tập hợp kìa" Murasakibara bước lại gần Kise. Trong số 5 người trong thế hệ kì tích, Murasakibara là người ngây ngô nhất. Hắn ngây ngô không phải vì ngu ngốc mà do lười suy nghĩ. Lúc sáng, hắn cảm nhận được sự khác thường của Kise và Akashi khi ở hành lang cũng như khi trong phòng họp. Lúc đó ngay cạnh cầu thang chỉ có tên nhóc này cùng với cô bạn tóc xanh kia. Tên nhóc này quá yếu chả có gì đặc biệt nên hắn khẳng định nguyên do khiến hai người họ khác lạ chỉ có thể là cô gái tóc xanh đem lại cảm giác quen thuộc cho hắn mà thôi.

(Kuroko no basket đồng nhân) Kì tích thay đổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ