Loving is a Weakness

1.8K 172 18
                                    

Tags: Suicide, Angst, Sad Ending, Sad

Warning: Trong này có đề cập đến việc tự tử, cân nhắc trước khi đọc.



Chuuya yêu Dazai. Không nghe tôi nói gì à? Không tin tôi à? Vậy để tôi nhắc lại. Nakahara Chuuya yêu Dazai Osamu. Cậu đã yêu anh từ lâu rồi và kể cả khi cậu cố giữ bí mật về điều này, thì nó vẫn quá hiển nhiên và mọi người đều biết cả rồi. Suy cho cùng thì đó cũng là một cách hay để thao túng cậu mà. Thậm chí cả Dazai cũng biết, và Dazai cũng làm thế với cậu.

Dazai yêu Chuuya. Sao? Ngạc nhiên vì cái này hả? Vậy tôi nói lại. Dazai Osamu yêu Nakahara Chuuya. Anh đã yêu cậu được một thời gian dài và đã luôn giữ kìn điều này, và tất cả công sức trong việc kiểm soát cảm xúc của anh đã được đền đáp - bởi chẳng có ai biết cả. Đương nhiên là anh không thể để ai lợi dụng mình rồi. Đặc biệt là người anh yêu, Chuuya. Và tại vì Chuuya yêu Dazai (nó rõ ràng thế còn gì), anh sẽ chỉ việc thay đổi cậu thôi.

Nếu bạn mới đến Mafia Cảng, bạn có thể sẽ hỏi: "Tại sao Dazai không nói với Chuuya là anh cũng yêu cậu ta?". Và nếu bạn đã ở đây đủ lâu, bạn sẽ nhìn tên lính mới kia một cách bực bội hoặc thích thú, và đáp rằng: "Bởi vì khi ở trong Mafia Cảng, cảm xúc sẽ khiến ngươi bị giết."

Chuuya dường như không hề biết điều này. Dazai thì lại hiểu rất rõ. Sau khi Oda chết vì cái mối quan hệ của anh ta với lũ trẻ kia, Dazai đã trở nên lạnh lùng và độc ác hơn, và từ góc nhìn của chính anh, là mạnh hơn và sáng suốt hơn. Anh đủ thông minh để hiểu rõ cái quy luật này, và đủ khôn ngoan để biết rằng Chuuya cũng sẽ bị giết. Và bởi vì Dazai yêu Chuuya, chỉ có một cách để giải quyết chuyện này.

Làm tan nát trái tim cậu.

Và anh làm đúng như vậy.

Bước đầu đơn giản thôi - trò bắt nạt trẻ con. Lấy cậu làm trò đùa, sỉ nhục cậu trước đám đông, ngáng chân cậu, từ từ đạp vỡ cái vỏ bọc bên ngoài của cậu ngày qua ngày, bằng từng cái đụng chạm và từng từ anh nói ra. Thứ duy nhất mà Chuuya bộc lộ ra là việc cậu cáu gắt với anh, gọi anh bằng những cái tên như "đồ tốn chỗ", "thằng ngu", "đồ trẻ con" và vài cái còn tệ hơn thế nữa. Nhưng như thường lệ, sẽ luôn có một ảnh hưởng về tâm lý, cái mà không ai thấy được, gặm nhấm Chuuya từ bên trong khi mà người cậu yêu làm tổn thương cậu và chỉ cười, lặp đi lặp lại.

Phần này, tổn thương tâm lý, không bộc lộ ra ngoài nhanh chóng và dẽ dàng như vậy, nhưng các biểu hiện cũng đã bắt đầu xuất hiện. Đân dần thì Chuuya không hay nổi nóng thế nữa, cậu trở nên im lặng hơn, và thường nhìn xuống khi ở gần Dazai. Dazai cảm thấy rất tệ, tất nhiên rồi, nhưng cảm xúc là một điểm yếu, và là một thói quen xấu mà anh phải khiến Chuuya bỏ nó đi vì lợi ích của chính cậu. Và nó đang có tác dụng đấy chứ.

Vậy là anh chuyển sang những thứ to tát hơn, từ những trò bắt nạt nho nhỏ đến việc trở nên cực kì thô lỗ và cũng chẳng ai ngạc nhiên hay nghĩ ngợi gì, bởi đó là Dazai và lúc này anh ta cũng như vậy. Chỉ có Chuuya thấy được sự khác biệt ở Dazai, chỉ có Chuuya mới biết được rằng Dazai đã từng tử tế hơn rất nhiều đối với cậu mà không phải bất kì ai khác, và chỉ có Dazai mới thấy rằng kế hoạch của mình đang có tác dụng.

"Rác rưởi."

"Vô dụng."

"Thảm hại."

"Xấu xí."


"Ta ước gì chúng ta chưa từng gặp."

"Ta mong ngươi chết sớm."

"Ngươi ở đây làm gì?"

"Cút ra chỗ khác."


"Ta ước gì ngươi không phải công sự của ta."

"Ta ước gì ta chưa từng yêu ngươi!" Dazai nhìn Chuuya hồi lâu, khi mà cậu cố hết sức để khỏi bật khóc. Sau một lát, Dazai thở dài và nhắm mắt lại.

"Không. Ngươi không nên đâu."(Nhưng tôi cũng không nên yêu em. Phần này không được nói ra.)


"Ta ghét ngươi."

"Ngươi làm ta thấy thật kinh tởm."

"Cái tình yêu của ngươi khiến ta ghê tởm."

"Chết đi."

Kế hoạch đã thành công và Chuuya không còn yêu Dazai nữa. Dazai tin vào điều này bằng cả trái tim. Vậy tại sao----

Đây không phải thứ tôi muốn.

Tôi muốn em được hạnh phúc.

Tôi muốn em được an toàn.


"Dazai. Chuuya chết rồi. Cậu ta tự sát. Cậu ấy để lại cái này cho cậu."

Ngươi nói ngươi không muốn có ta làm cộng sự. Điều ước thành sự thật.

"Nhưng Chuuya, ta nói dối mà."


Yêu đau lắm, yêu Oda cũng đau, yêu Chuuya cũng đau, và giờ mọi người anh yêu thương đều đã chết và đấy là lỗi của Dazai. Vậy có lẽ, anh cũng nên chết đi thôi, đúng không..?

Máu đỏ chảy lênh láng trên sàn nhà, tầm nhìn chỉ còn màu đen, và con dao trong tay Dazai rơi xuống sàn.









Link gốc của truyện: http://archiveofourown.org/works/8599870

Bản quyền hoàn toàn thuộc về tác giả, mình chỉ sở hữu bản dịch.

[bsd | soukoku | v-trans] Oneshot CollectionWhere stories live. Discover now