Three lies

2K 197 0
                                    

Tags: Angst


"Ta ghét ngươi."

Đó là lời nói dối đầu tiên của cậu.Cậu không ghét hắn, cậu thích Dazai. Ít nhất là cậu nghĩ vậy. Cái cảm xúc khi ở gần hắn khiến tim cậu đập nhanh hơn và nhịp tim trở nên rối loạn. Khiến tay cậu toát mồ hôi và những suy nghĩ chạy qua trong óc cậu còn nhanh hơn tất cả những gì mà cậu đã từng trải qua. Đó là một cảm xúc kì lạ, đầy hưng phấn và tò mò mà cậu chưa bao giờ và sẽ không bao giờ hiểu được. Và cậu quyết định dẹp cái cảm xúc kì quặc đó sang một bên bằng cách lặp lại cái câu nói trên một cách tràn trề hi vọng, mong rằng một ngày cậu sẽ thực sự ghét tên tóc nâu kia và cái cảm xúc mà Dazai khiến cậu cảm nhận được cuối cùng sẽ biến mất.

"Đi đi và đừng bao giờ quay trở lại nữa."

Đó là lời nói dối thứ hai. Tất nhiên là cậu muốn Dazai quay lại và cậu sẽ lại nói dối nếu bảo rằng cậu sẽ không nhớ tên tóc nâu kia khi hắn thực sự bỏ đi. Bên cạnh đó, cái cảm xúc mà cậu đã có từ khi còn nhỏ đã lớn dần và nở rộ hệt như mấy bông hoa trà trong phòng cậu, trở thành một cảm xúc hoàn thiện với cái tên "Yêu". Kì lạ làm sao, nó khiến cậu thấy đau nhói trong tim, một nỗi đau khiến cậu đặt câu hỏi với vạn vật mỗi khi nhìn thấy Dazai cùng với người khác, cười nói với họ. Dù vậy, cậu không có tư cách gì để cấm Dazai cả. Cậu chẳng còn tư cách gì nữa.

"Tôi yêu anh."

Lời nói dối thứ ba. Cuối cùng, cậu cũng đã quên được Dazai sau bốn năm kể từ khi hắn bỏ đi, vượt qua được cai sự "mê hoặc" phiền toái của tên quấn băng gạc đầy mình yêu tự tử kia, cái mà đã theo cậu trong suốt thời thơ ấu và thuở niên thiếu của cậu. Hơn nữa, giờ khi tên kia đã bắt đầu thích cậu, cậu có thể dùng cơ hội này để làm bất cứ thứ gì cậu muốn trong tất cả những năm qua, những gì cậu nên làm và những gì Mori đã lệnh cho cậu phải làm. Giết từng và tất cả những kẻ phản bội Mafia Cảng.

Cái chết của Dazai sẽ hoành tráng lắm đây.


Link gốc của truyện: http://archiveofourown.org/works/10217792

Bản quyền truyện hoàn toàn là của tác giả, mình chỉ sở hữu bản dịch.

[bsd | soukoku | v-trans] Oneshot CollectionWhere stories live. Discover now