Chương 12

158 4 1
                                    

Chương 12

Chương 12:

Trợ lý Đào đỡ trán, âm thầm thở dài.

Anh nói: "Tôi cho rằng em hoàn toàn có thể bắt đầu thay đổi bản thân ngay từ bây giờ."

"Là sao ạ?" Tống Phi Lan nâng chén lên uống nước đường.

"Từ chối đề nghị của phu nhân, không đi xem mắt nữa." Đào Nguyên hình như muốn lời nói của mình càng thêm thuyết phục, lại bổ sung một câu: "Đây là tự do của em."

"Chuyện này em không tự quyết định được, em căn bản không có tự do." Tống Phi Lan làm vẻ mặt kiểu "anh không hiểu được đâu": "Nếu em cố tình không đi thì sẽ chọc giận dì, bả sẽ mách bố em cho coi. Hồi đó em bị một lần rồi, bố đánh em một trận rồi cắt tiền của em luôn, bây giờ ổng sẽ cắt tiền công ty rồi lôi em về nhà, bảo đảm ngày nào cũng bị treo lên đánh!"

Cậu trợn to mắt: "Anh không biết cái nhà đấy đáng sợ thế nào đâu. Năm em 6 tuổi, vừa đến Tống gia ngày đầu tiên đã bị chị cả và chị hai nhốt trong tầng hầm. Lúc ấy đang là mùa đông nên lạnh muốn chết, em bị nhốt cả đêm, sáng hôm sau mới được cứu ra..."

"...Tống đổng không phạt hai cô ấy à?"

"Lúc ấy bố đang đi công tác, chờ ổng về thì mọi chuyện đã đâu vào đấy rồi, dì em còn hăm dọa người hầu trong nhà nữa. Lúc em bảo với bố cũng không ai nói giúp em cả, cuối cùng còn bị mắng một trận." Tống Phi Lan nhún vai, dường như đã quen rồi: "Đừng nói chuyện này nữa, lát hồi em nên mặc cái gì? Hay mặc chính trang nhé? Còn chân của em thì sao, người ta thấy em chống nạng liệu có mất cảm tình không?"

Bây giờ Đào Nguyên mới thật sự hối hận, những lời ban nãy của anh thật sự quá độc địa, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, tùy tiện đứng ở chỗ cao chê bai người khác là một hành vi vô cùng ngu xuẩn.

Cho dù trong lòng trợ lí Đào đang mạnh mẽ phê phán bản thân nhưng hành động của anh thì hoàn toàn ngược lại. Anh lượn vào phòng thay quần áo, chọn cho Tống Phi Lan một bộ y phục mang phong cách học sinh may bằng vải dệt ca rô màu đỏ, trông y như nam sinh vừa tan trường về.

Tiểu Tống tiên sinh vừa soi vừa gương hỏi: "Nhìn có bị trẻ con không anh?"

"Không." Đào Nguyên bước qua giúp cậu chỉnh lại cổ áo, cảm thấy Tống tổng vẫn đẹp quá mức cần thiết liền đội thêm cho cậu một cái nón len.

"Anh, nếu em mặc bộ đồ này đi coi mắt thì anh phải hứa là không được xuất hiện nhé, không lỡ người ta đổ anh mất thì sao, đứng cạnh anh trông em 'dẹo' muốn chết." Tống Phi Lan rất biết mình biết ta nói: "Hay em mặc âu phục được không?"

Đào Nguyên không trả lời, anh nhìn đồng hồ cười đáp: "Bây giờ là 3 giờ rưỡi, nếu không kẹt xe thì đi nửa tiếng là tới."

"Anh Đào... Anh cố ý chứ gì?" Tống Phi Lan buồn rười rượi: "Đi thôi, không đổi nữa."

Đào Nguyên cười trộm, có điều vừa nhìn thấy ba cái chân rưỡi của Tống Phi Lan đang tung tăng hớn hở thì lại không vui, cố ý nói: "Tôi thấy em đừng nên mong chờ quá."

Cuộc Sống Sau Khi Kết Hôn Với SếpDär berättelser lever. Upptäck nu