Chương 7

210 12 0
                                    


Tống Phi Lan không trả lời, hai cánh tay vẫn ôm chặt eo Đào Nguyên, tiếng nức nở từ từ nhỏ lại, một lát sau cậu mới ngẩng đầu, hai mắt đỏ hồng, thút thít nói: "Hai quả."

Đào Nguyên nhìn bộ dạng đáng thương của cậu, khóe miệng cong lên lộ ra một nụ cười, gật đầu: "Ừ."

Tống Phi Lan nhất thời xúc động bổ nhào vào lòng người ta, giờ phút này tỉnh táo lại không khỏi cảm thấy xấu hổ, nhưng cậu lại không muốn rời xa Đào Nguyên, đành phải cúi đầu im lặng đứng bên cạnh để che dấu sự lúng túng của mình. May mà Đào Nguyên rất ít nói, vừa không an ủi cũng không trêu chọc, vô cùng chuyên chú nấu mì ăn liền.

Lòng trắng trứng chạm vào nước sôi lập tức đông lại, từ trong suốt biến thành màu trắng bao vây lấy lòng đỏ trứng ở giữa.

Tống Phi Lan dựa vào tủ bát bên cạnh, nhìn mì cùng trứng gà chìm trong nồi nước, tỏa ra hơi nóng ấm áp. Đào Nguyên nhanh nhẹn rửa sạch một cây hành rồi cắt nhỏ, lại xoay người dùng đũa nhẹ nhàng đảo đảo để thức ăn chín đều.

Hai mắt Tống Phi Lan nhìn chằm chằm vào tay anh, bỗng nhiên thốt lên: "Anh Đào giỏi thật đấy!"

Đào Nguyên cười cười không đáp, anh hỏi: "Thích ăn trứng sống một chút hay chín hẳn?"

"Trứng sống." Tống Phi Lan nói.

Đào Nguyên nghe cậu bảo vậy bèn trực tiếp đổ gia vị mì ăn liền vào trong nồi, quấy hai cái, nước biến thành màu đỏ cam, lại rắc hành thái lên trên."Được rồi, vào bàn ngồi thôi."

Anh cầm hai bên quai nồi, trên ngón út còn móc một miếng lót cách nhiệt. Tống Phi Lan chống nạng đến trước bàn, lấy miếng lót ra đặt xuống, Đào Nguyên để nồi lên trên, bảo: "Ngồi chờ một lát, tôi lấy chén đũa ra."

Tống Phi Lan ngoan ngoãn gật đầu, ngồi một bên chờ anh. Đào Nguyên cầm bát ra, giúp cậu múc một chén mì, phía trên còn có hai quả trứng chần nước sôi mượt mà tròn vo.

Tống Phi Lan cám ơn anh, cúi đầu cắn một miếng.

Đồ ăn vừa nấu xong rất nóng, hơn nữa lòng đỏ trứng vẫn còn lỏng, Tống Phi Lan hít hà vài cái, thế mà vẫn không quên nhìn trứng gà của mình, nói: "Đúng là còn sống này!"

Đào Nguyên nhìn cậu, khóe miệng lại một lần nữa nhoẻn cười: "Nhanh ăn đi."

Người này sao lại dễ dàng thỏa mãn như vậy, chỉ úp một gói mì thôi đã khen người khác biết nấu ăn, được đối xử dịu dàng một chút đã nói "Anh thật tốt".

Đào Nguyên không biết trong lòng mình là cảm giác gì, hai người ngồi đối diện nhau, chỉ mới vài ngày mà như thể còn hiểu nhau hơn cả khoảng thời gian nửa năm trước đó.

Dùng bữa chiều xong, Tống Phi Lan hầu như đã trở lại bình thường, cậu húp sạch sẽ bát của mình, nước mì cay nóng làm môi Tống Phi Lan hơi đỏ lên.

Đào Nguyên thu dọn bát đũa cho vào bồn rửa, Tống Phi Lan cũng bước qua, xung phong nhận việc: "Để em rửa cho."

Đào Nguyên để cậu làm, anh đi lên lau bàn ăn. Tống Phi Lan còn đang rửa chén, đột nhiên lại quay đầu nói với theo: "Ngày mai anh Đào còn phải đi làm, anh cứ về đi, không cần để ý đến em đâu."

Cuộc Sống Sau Khi Kết Hôn Với SếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ