Chap 82

54 4 0
                                    

Đại lao.

Nguyên Tú đến thăm Trần Bằng. Vừa nhìn thấy ông, ngài hỏi.

- Khanh nói khanh nghĩ rằng hai Quý phi đã hại trẫm.?

- Đó không phải hiểu lầm của vi thần, là hai Quý phi đã che mắt thần. Vì muốn khiến thần huy động quân đội. Lần này Ki quý phi cố ý dùng mưu. Trần Bằng giải thích.

- Nếu Thừa tướng tin tưởng hai Quý phi, sẽ không xảy ra chuyện này.

Cốt Bản đứng cạnh xen vào.

- Bệ hạ. Đây là cái bẫy. Hai Quý phi dùng thủ đoạn xảo quyệt.

Nguyên Tú nhìn hắn lớn tiếng.

- Ngươi đừng can dự vào nữa.

- Nô tài biết tội, Bệ hạ.

Rồi Nguyên Tú thở dài, quay nhìn Trần Bằng nói.

- Hai Quý phi đối với trẫm cũng đáng quý như Thừa tướng vậy. Giờ các người lại kết oán thế này, lòng trẫm vô cùng nặng nề.

- Nhất định phải đuổi hai Quý phi ra khỏi cung. Trần Bằng nói.

- Thừa tướng.

- Dù Bệ hạ lập tức hạ lệnh xử thần cực hình, suy nghĩ của thần cũng không hề thay đổi. Đây là lời can gián sau cùng của Trần Bằng ngu xuẩn này với người. Xin Bệ hạ nhất định phải phế bỏ hai Quý phi, chấn chỉnh lại quốc gia.

- Thừa tướng, hãy lùi một bước đi. Vì trẫm, khanh có thể làm được không, thừa tướng.?

- Bệ hạ.

- Chỉ có như thế., Thừa tướng mới có thể sống. Trẫm không muốn mất Thừa tướng. Đây không phải là mệnh lệnh, mà là thỉnh cầu. Vì thế xin khanh, xin khanh một lần này, tác thành tâm nguyện của trẫm.

-------

Không ngờ sự việc lại đi theo một chiều hướng khác. Khi Ki quý phi cố gắng đẩy Trần Bằng vào con đường chết, thì Hoàng đế lại có ý muốn cứu sống ông.
Chẳng còn cách nào khác, Ki quý phi đành ép Hoàng đế đưa ra sự lựa chọn. Một là Trần Bằng ở lại, hai Quý phi lập tức rời khỏi Hoàng cung. Hai là hai Quý phi ở lại, và Trần Bằng phải chết.

-----

Hôm đó tại Đại điện, cuộc tranh cãi lại tiếp tục diễn ra. Nguyên Tú lớn tiếng nói.

- Các người đi đi.

- Bệ hạ.! Song Nhi nói.

- Nếu phải lựa chon một trong hai, thì thà trẫm chẳng cần ai hết. Ngôi vị Hoàng đế vốn đã cô độc, giờ các người đi hay ở cũng không còn ý nghĩa gì nữa. Vậy hai nàng chọn ở lại hay đi.?

Sự im lặng bao trùm Đại điện, Trần Bằng đắn đo một hồi rồi từ từ quỳ xuống.

- Thần Trần Bằng, nguyện từ nay sẽ trung thành bảo vệ an nguy của hai vị Quý phi nương nương và Thái tử. Đến hết quãng đời còn lại, mong hai vị chấp nhận.

------ Phủ thừa tướng.

Trần Bằng đập tay xuống bàn nói.

- Ta, lại quỳ trước Ki quý phi, không phải là Bệ hạ mà là một nha đầu hèn mọn đến từ Goryeo bị bắt làm cống nữ. Ta lại quỳ xuống thề trung thành với hai ả.

Hoàng Hậu Ki - Phiên Bản GilenChi.Where stories live. Discover now