Chương 149: Cái gọi là hoán thân

5.9K 159 2
                                    

  Lý Vị Ương trực tiếp từ chối, đồng thời uyển chuyển giải thích hợp tình hợp lý. Hơn nữa tất cả mọi người đều biết chuyện lần trước nàng bị thương khi ngã ngựa do đó không ai chê trách nàng kiêu căng.

An Quốc Công chúa nhìn lướt qua nàng một lần nhưng dĩ nhiên là không coi Lý Vị Ương ra gì. Lý do cũng dễ hiểu: Thứ nhất, Lý Vị Ương không đủ xinh đẹp. Thứ hai, nếu đem ra so với Mặc Nương thì nàng càng có vẻ lạnh lẽo không có sức quyến rũ. Thứ ba, Thác Bạc Chân là kẻ địch chứ không phải bằng hữu.

Ánh mắt của công chúa An Quốc vẫn dừng trên người Mặc Nương. Điều này khiến cho Mặc Nương không tự chủ được cảm thấy lo lắng, Thác Bạc Chân phất tay nói: "Tất cả đều lui xuống đi, thay đổi một nhóm khác lên biểu diễn". Lúc này Mặc Nương và Đàm Vân mới nom nớp lo sợ lui xuống.

Màn vũ đạo vừa rồi bị công chúa An Quốc phê bình nên tiết mục sau đó là do đội võ sinh biểu diễn, rất xứng đáng với danh tiếng là tiết mục đứng đầu được lưu hành tại kinh đô. Mặc dù Công chúa An Quốc trong bụng không yên lòng nhưng bên ngoài vẫn giữ nét mặt thản nhiên, im lặng không nói thêm nửa câu.

Không hiểu vì sao Lý Vị Ương cảm thấy có chút bất an. Nàng nhìn phía sau công chúa An Quốc có mười tên hộ vệ đứng canh. Nhưng trong bốn tên hắc y nhân lại không hề thấy Khôi Nô đứng đó. Trong lòng suy tính một chút, nàng gọi Bạch Chỉ phân phó vài câu. Bạch Chỉ nghe xong lặng lẽ đến gần công chúa Vĩnh Ninh, thông báo cho vị nữ quan. Nữ quan chạy tới bẩm báo công chúa, nàng nghe xong có vẻ hơi giật mình, vội cử người ra ngoài rồi gật đầu với Lý Vị Ương.

Lúc này Lý Vị Ương mới thấy yên lòng. Nàng không phải kiểu người nhân từ nhưng cũng không hi vọng trên yến hội xảy ra chuyện không may. Dù sao trên danh nghĩa đây vẫn là yến hội của công chúa.

Các võ sinh đang biểu diễn tới màn phấn khích thì bỗng một nữ tử xuất hiện, nàng ta dáng vẻ lảo đảo rồi té lăn trên đất, mặt cắt không còn giọt máu nhưng vẫn cố gắng ngẩng đầu lên. Không ngờ nữ tử này chính là Đàm Vân, có vẻ như nàng bị kinh sợ, thần trí hoảng hốt, nói năng không rõ ràng.

Công chúa Vĩnh Ninh trong lòng không vui, vội vàng nói: "Còn không mau đỡ người dậy".

Đàm Vân một lần nữa đẩy người cố gắng nâng mình dậy, thanh âm run run nói: "Công chúa, công chúa cứu mạng! Cứu mạng". Mọi người nghe vậy đột nhiên biến sắc, lại thấy Đàm Vân tiếp tục nói: "Mặc Nương...Mặc Nương, nàng ấy..."

Công chúa Vĩnh Ninh theo bản năng đứng lên, cao giọng hỏi: "Mặc Nương có chuyện gì?" Mặc Nương là khách quen trong các yến hội, được nàng dùng số tiền lớn để mời đến. Chẳng lẽ ở yến hội hôm nay có thể xảy ra chuyện gì sao?

Đàm Vân dường như bị thắt đầu lưỡi, biểu hiện bình tĩnh thông minh vừa nãy đều hóa thành hư ảo, chỉ biết chỉ tay vào hồ nước cách đó không xa. Công chúa Vĩnh Ninh quay đầu nhìn Lý Vị Ương, thấy trên mặt nàng cũng có vẻ ngưng trọng, nàng cao giọng nói: "Tới đó xem kỹ rồi hãy nói".

Chủ nhân yến hội đã lên tiếng như vậy, mọi người đều đứng lên đi theo Đàm Vân. Đàm Vân bước đi lảo đảo nên được người hỗ trợ dẫn đi. Đi được một đoạn không xa lắm đã thấy bên bờ hồ có một người nằm đó không nhúc nhích. Công chúa Vĩnh Ninh vội vàng nói: "Mau đi cứu người".

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ