Chương 41: Nhịn đau bỏ những thứ yêu thích

6.5K 237 2
                                    

Lí Trường Nhạc cảm thấy không đúng, vội vàng nói: "Muội muội đúng là hồ đồ, bản thân tặng gì cũng quên mất."

Đôi mắt trắng đen rõ ràng của Lí Vị Ương toát ra sự ngạc nhiên: "Đại tỷ, muội tặng cho Đại ca là một nghiên mực bằng ngọc," sau đó, ánh mắt nàng dừng trên túi thêu uyên ương xinh đẹp, nói: "Đại ca chẳng lẽ nói túi thêu kia sao?"
Sắc mặt Lí Mẫn Phong biến đổi: "Tam muội đã không tặng, vậy là ta nhớ lầm rồi."

Lí Vị Ương bước đến gần hắn, đột nhiên chỉ vào túi tiền bên hông hắn, kinh ngạc nói: "Ai da, túi tiền này không phải là của Tử Yên sao?" Sau đó, nàng quay đầu lại, nhìn Tử Yên cười mà như không cười, nói, "Cách thêu khéo léo của ngươi với Nhị tiểu thư Lí gia ở Bình thành giống nhau như đúc, đường thêu tinh tế, phối màu diễm lệ, phủ Thừa tướng chúng ta chắc chắn không có người thứ hai có thể thêu được như thế này."

Mọi người lắp bắp kinh hãi, Lí Thường Như che miệng nói: "Thế này là sao, trên người Đại ca sao có thể mang theo túi tiền của một nha đầu làm?!"

Sắc mặt lão phu nhân trầm xuống, dùng danh nghĩa chủ tử lặng lẽ tặng túi tiền, lá gan nha đầu này quá lớn!

Sắc mặt Tử Yên chốc lát biến đổi, quỳ rạp xuống đất, run run: "Nô tỳ, nô tỳ nghe theo Tam tiểu thư phân phó mới đem tặng túi tiền..."

Lí Vị Ương nhìn thoáng qua túi tiền kia, thở dài nói: "Nếu ngươi đã có lưỡng tình tương duyệt với Đại ca thì cứ nói thẳng ra, cần gì phải minh tu sạn đạo, ám độ trần thương chứ? Ta là muội muội của Đại ca, cho dù có tặng túi tiền, cũng phải tặng loại thêu bằng trình vạn lý (chim bay vạn dặm) hoặc kim thiềm chiết quế (cóc vàng bẻ quế – chỉ vinh quang vô hạn), tặng uyên ương hí thuỷ (uyên ương nghịch nước) thì còn ra thể thống gì?"

Bỗng chốc Tử Yên hiểu ra, Tam tiểu thư đã sớm biết bản thân sẽ tặng túi tiền tình chàng ý thiếp qua đó, cũng chắc chắc Đại thiếu gia sẽ nhận, vậy mà bản thân không hề hay biết, từng bước tiến vào cạm bẫy của đối phương! Nhưng mà lúc này, hối hận đã muộn rồi!

Chưa nói đến lão phu nhân, ngay cả sắc mặt Đại phu nhân cũng rất khó coi. Đại thiếu gia còn chưa thành thân, lại coi trọng nha đầu Tử Yên bên người muội muội, làm cho người khác bất giác hoài nghi nhân phẩm hắn. Đại phu nhân lạnh lùng nói: "Mẫn Phong, con cũng quá kỳ cục! Đồ của bất kỳ ai cũng dám nhận sao!"

Lí Mẫn Phong liếc mắt nhìn Tử Yên, nhưng vẻ mặt không mấy kích động, "Mẫu thân, con không nghĩ nhiều như vậy, thấy túi tiền này đẹp, thì nhận thôi."

Chối không còn một mảnh? Nghĩ rất hay! Trên mặt Lí Vị Ương lộ ra sự oán trách: "Đại ca đừng ngượng ngùng, Đại ca đối xử với muội muội luôn rộng lượng, muội muội còn không biết phải cảm tạ thế nào, Đại ca đã thích nha đầu Tử Yên kia, muội muội đương nhiên phải thành toàn rồi." Nói xong, nàng liếc nhìn Tử Yên.

Sắc mặt Lí Mẫn Phong vẫn như thường ngày: "Tâm ý của muội muội ta nhận, nhưng mà —— "

Lí Vị Ương tươi cười đầy mặt: "Đại ca sao lại nói như thế, Đại ca thông minh như vậy, sao có thể không đoán ra lễ vật là do Tử Yên tặng, nếu không thích nàng ấy, cớ sao lại mang túi tiền theo bên người!"

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 1)Where stories live. Discover now