Chương 22: Lửa cháy đổ thêm dầu

7.1K 259 2
                                    

Phòng của Lí Thường Hỉ, lúc mới bước vào có một loại mùi hương trầm trầm, Lí Vị Ương hơi sửng sốt, sau đó dừng lại ở chỗ cửa, nghĩ ngợi cẩn thận, rồi mới cất bước.

Phòng ngoài, Tứ di nương cười khanh khách tiến lên nghênh đón, sau đó ngồi xuống ghế có vị trí thấp nhất, không hề nhìn ra bộ dáng tức giận phẫn hận. Trên mặt Lí Thường Tiếu có một tia sầu lo nói không nên lời, nhưng không nói gì cả, chỉ lẳng lặng ngồi bên cạnh.

"Hôm nay Tam tiểu thư đến thật không khéo, Ngũ tiểu thư vừa mới ngủ xong." Tứ di nương cười nói, một đôi mắt hạnh như dòng nước mùa xuân. Tuy bà là mẹ đẻ, nhưng trước mặt người khác, lại không có tư cách gọi tên các tiểu thư.

Vừa mới ngủ? Lí Vị Ương cười cười: "Không sao, ta chỉ đến thăm Ngũ muội muội, có tâm ý hết mức là tốt rồi." Ánh mắt của nàng, nhẹ nhàng đảo qua người Tứ di nương, bà mặc áo váy gấm màu mật ong, dưới làn váy được trang trí bằng những bông sen Tịnh Đế, lộ ra đôi hài nhỏ màu hồng anh đào, thoạt nhìn không giống một phu nhân đã sinh ra hai nữ nhi, khó trách phụ thân sủng ái bà ta như vậy.

Đúng lúc này, nha đầu đã lặng lẽ báo tin Lí Vị Ương đến thăm cho Lí Thường Hỉ nằm ở phòng trong, nàng ta đứng lên, tiện tay cầm bình hoa phấn hồng trên bàn ném về phía cửa, giọng nói có sự phẫn hận không thể áp chế được: "Cút ngay! Bảo nó cút ngay!"

Bình hoa nát vụn, nước bên trong bắn tung toé đầy đất, giọng nói kia cũng xuyên qua từng lớp rèm che, truyền đến tai mọi người ở phòng ngoài, biểu cảm Tứ di nương bỗng chốc biến thành xấu hổ, Lí Thường Tiếu bỗng dưng đứng bật dậy, sau đó ý thức được mình luống cuống, lại chậm rãi ngồi xuống, trên mặt không giấu được sự bất an trong lòng.

Theo bản năng Tứ di nương liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, thấy ánh mắt đối phương trong suốt lấp lánh như từng gợn sóng nước, vừa hay cũng đang nhìn bà, lập tức sửng sốt, đến lúc hồi phục lại tinh thần, ánh mắt Lí Vị Ương đã dẫn theo ý cười, dĩ nhiên không có một chút khác thường.

Tứ di nương lập tức kết luận, tiểu cô nương mười ba tuổi trước mắt này, tuyệt đối không phải đơn giản như vẻ bề ngoài.

Bất luận ai gặp phải tình huống thế này, đều sẽ cảm thấy xấu hổ, nhưng mà Lí Vị Ương, căn bản như không nghe thấy tiếng hét cút đi kia, không hề phát hiện có tiếng mảnh sứ vỡ vụn, nếu không phải quá ngu dốt không hiểu, thì chính là người mừng giận không hiện ra mặt. Bà tin là thuộc vế sau, nhưng mà, một thứ nữ lớn lên ở thôn quê, có được sự thành thục như vậy sao?

Tươi cười của Lí Vị Ương vẫn như thường ngày, không bị ảnh hưởng chút nào: "Tứ di nương, vừa rồi ta ngửi thấy trên người di nương có mùi đặc biệt quen thuộc, sao vậy, di nương rất thích mùi hương Tuyết Lí sao?"

Tuyết Lí hương? Tứ di nương sửng sốt, bà chưa bao giờ nghe thấy thứ này, Lí Thường Tiếu tò mò hỏi: "Đó là cái gì?"

Lí Vị Ương chớp chớp mắt, nói: "Tuy Bình thành không phồn hoa được bằng Kinh đô, nhưng có không ít thứ đồ tươi mới, trong đó có loại Tuyết Lí hương này. Dùng lâu ngày, có thể làm da của nữ tử trở nên trắng nõn mềm mại, còn có công hiệu bảo dưỡng thanh xuân."

Thứ Nữ Hữu Độc - Cẩm Tú Vị Ương - Tần Giản (QUYỂN 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ