Chương 74: Trò chơi chỉ mới bắt đầu

51.5K 979 332
                                    

"Cho tam giác ABC biết A(4;4), B(0;2), C(8;-4). Diện tích tam giác ABC là?"

"20...."

"Từ 6 chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6 lập được bao nhiêu chữ số có 4 chữ số khác nhau và chia hết cho 5?"

" 60...."

"Tam giác ABC có(4; 0; 0),(0; 3; 1),(2; 4; −1) là tam giác gì?"

"Tam giác thường..."

"Có tất cả bao nhiêu số chẵn có 4 chữ số đôi một khác nhau và nhỏ hơn 3045 từ tập hợp sau: {0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7}"

"216.... "

"Ầm..!...ầm..!..ầm..!!!"

Những tiếng nổ lớn vang lên trong đầu Dục Uyển như tiếng sấm. Cô bàng hoàng, ngã phịch xuống giường. Sau bảy trăm năm mươi câu hỏi trắc nghiệm liên tiếp đưa ra, Hoắc Phi không chậm một giây, không bỏ lỡ một nhịp,  rõ ràng rành mạch đưa ra từng đáp án chính xác nhất.

 Dù rất miễn cưỡng, nhưng Dục Uyển phải thừa nhận một điều...

"Hoắc Phi! anh không phải người thường"

Có người đang ở trong nhà tắm nghe được câu nói đó của Dục Uyển nên rất đắc ý, miệng cứ cười mãi. Hắn có nên hiểu là đang được Dục Uyển khen không. 

Nhưng Phi ca à,  còn vế sau nữa, Uyển tỉ chưa nói xong, anh khoan hãy mừng vội.

"Hoắc Phi ! trí nhớ anh tốt như vậy, tại sao thành tích học của anh luôn đứng cuối trường?" 

Đó là điều Dục Uyển đang thắc mắc. Sau một tuần ngồi chung bàn, đọc cùng quyển sách trắc nghiệm với Hoắc Phi, cô phát hiện ra hắn sở hữu bộ não vô cùng khủng khiếp, mà không phải người thường nào cũng có được, lợi hại đến mức có thể nhớ hết tất cả câu hỏi cô đưa ra.

Cô xin nhấn mạnh lại từ "nhớ" chứ không phải là "biết". Vì nếu bây giờ cho Hoắc Phi một bài toán bắt hắn giải trong vòng mười lăm hai mươi phút, hắn nhất định sẽ vẫy tay chào thua, cả ngày vẫn chưa giải xong, cũng như giải thích tại sao lại biết được đáp án đó, hắn cũng không thể nói ra. 

Nhưng....

Với những gì đã đọc qua thì Hoắc Phi lại nhớ rất tốt, giống như máy tính copy nguyên trạng không bỏ sót chữ nào, tùy thời có thể phát ra bất cứ lúc nào. Như cách hắn đã trả lời bảy trăm năm mươi câu hỏi trắc nghiệm vừa rồi.

"Em có thể không nói đến hai chữ "cuối trường" nữa được không?"  

Chạm đến sự tự tôn đàn ông, Hoắc Phi khó chịu bước ra từ phòng tắm. Trên người hắn chỉ quấn mỗi chiếc khăn duy nhất,  Hoắc Phi đi lướt qua chỗ Dục Uyển và đi thẳng đến tủ quần áo. 

Cùng phân tích câu nói vừa rồi của Dục Uyển tại sao Hoắc Phi lại khó chịu như vậy,  chúng ta chỉ cần tập trung vào hai từ "cuối trường", đã không còn ở phạm vi trong lớp mà lan rộng ra toàn trường, nếu cứ liên tục nhắc đến "cuối trường", điều đó đồng nghĩa với việc nói hắn là người dốt nhất trường, chúng ta đã hiểu tại sao hắn lại xù lông.

DỤC UYỂN _PHẦN I  (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ