Quyển 3 - Chương 96: Tình sử phong lưu ướt át

2.7K 47 0
                                    

  Mấy ngày kế tiếp, kinh thành Thiên Thánh đều tràn ngập trong không khí vui vẻ của lễ cập quan của Cảnh thế tử và cập kê của Thiển Nguyệt tiểu thư.

Vinh vương phủ, Vân vương phủ, Lễ bộ – ba nơi nhộn nhịp chuẩn bị, khua chiêng gõ trống.

Vinh vương phủ có Dung Tích, Vân vương phủ có Ngọc Trạc và Lục Chi cùng với Thất công chúa quản lý vương phủ, Lễ bộ có Vân Ly, đều là người giỏi giang mấy năm nay làm việc chín chắn đâu vào đấy, cho nên, nhân vật chính Dung Cảnh và Vân Thiển Nguyệt ngược lại thanh nhàn.

Đương nhiên mỗi ngày Dung Cảnh vẫn vào triều như cũ, trợ giúp chính sự nói ung dung, nhưng kì thực làm không dễ dàng như thế. Huống chi người giám quốc là Dạ Thiên Dật, hai người bề ngoài hòa thuận, bên trong lén giở thủ đoạn, sau lưng lật lọng, nhưng cứ như biển cả, bất luận dưới đáy biển sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt, mặt biển gió êm sóng lặng, chút sóng lớn cũng không có.

Vân Thiển Nguyệt rốt cuộc thành người nhàn rỗi nhất.

Mỗi ngày, không phải nàng đi Vinh vương phủ tìm Ngọc Tử Thư, thì cũng là Ngọc Tử Thư đến Vân vương phủ tìm nàng. Hai người hoặc ở Vinh vương phủ đánh cờ, hoặc ở Vân vương phủ nói chuyện phiếm, hoặc là đi ra ngoài đi dạo kinh thành Thiên Thánh. Giống như trở về quãng thời gian trước kia khi hai người đều không phải nhận nhiệm vụ.

Dung Cảnh hiếm khi rộng lượng, chuyện này không nói một câu, do đó mỗi ngày hai người đều ở cùng một chỗ.

Một thời gian sau, dân chúng trong kinh thành Thiên Thánh đều lén từ từ lưu truyền lời đồn đãi như thế này, nói Thiển Nguyệt tiểu thư thay đổi tình cảm, quay sang yêu Ngọc thái tử của Đông Hải quốc. Lúc mới đầu những lời đồn đãi này chỉ là đốm lửa nhỏ, nhưng từ từ thành ngọn lửa lớn, càng cháy càng cao, trở thành xu thế lửa cháy lan ra đồng cỏ.

Trước kia Thiển Nguyệt tiểu thư vốn có mười năm dây dưa với Dạ Thiên Khuynh – người từng là thái tử và bây giờ là Nhị hoàng tử; lại có dưa dây, lén có quan hệ mật thiết, chân thành giúp đỡ Thất hoàng tử, sau đó lại yêu Cảnh thế tử coi trọng một người, xem nhẹ tất cả người trong thiên hạ; đến bây giờ mỗi ngày đều ở cùng một chỗ với Ngọc thái tử, cùng vào cùng ra, quan hệ mật thiết.

Kết hợp với những sự việc lúc trước, trận mưa gió này tập kích, tình sử phong lưu ướt át của Vân Thiển Nguyệt bị khuấy lên như quả cầu tuyết càng lăn càng lớn.

Mặc dù bên ngoài truyền xôn xao, gần như cả thiên hạ đều biết, nhưng là vị chủ tử của Vinh vương phủ, người quản lý mọi việc trong Vân vương phủ, cùng với thái tử của Đông Hải quốc hoa nhường ngọc thẹn, ba người đều giống như người không có việc gì, ai cũng không tỏ thái độ gì, mỗi ngày đều như cũ.

Nửa tháng sau, Nam Lương truyền tin đến, Phượng Hoàng quan đã tu sửa xong. Duệ thái tử nói có quan hệ rất tốt với Thiển Nguyệt tiểu thư của Vân vương phủ, sao có thể không tham dự lễ cập kê của nàng? Vì vậy sau mấy tháng lần thứ hai bắc tiến mang theo mỹ nữ về kinh thành. Mà mỹ nhân kia, hiển nhiên chính là Lạc Dao công chúa.

Lạc Dao công chúa có dung mạo như hoa, những nơi đi qua, ong bướm vây quanh. Khiến dân chúng trong kinh thành Thiên Thánh ngoại trừ mong đợi lễ cập quan của Cảnh thế tử cập quan, lễ cập kê của Thiển Nguyệt tiểu thư, thì càng kỳ vọng nhìn thấy mỹ nhân hơn.

Ngày thứ hai khi tin tức của Nam Lương truyền ra, Nam Cương cũng truyền ra tin tức, Vân Mộ Hàn phò mã của Nam Cương yêu quý tiểu muội, mang theo Diệp Thiến công chúa, nguyện không ngại đường xa vạn dặm đến Thiên Thánh, dự lễ trưởng thành của muội muội yêu quý. Trong lúc nhất thời, chuyện dây dưa đã lắng xuống lâu rồi giữa Nam Cương công chúa, thế tử Vân vương phủ, và Dạ Khinh Nhiễm – tiểu Ma Vương của phủ Đức thân vương có liên quan đến hai người đó, cùng với Duệ thái tử của Nam Lương, cộng thêm Thanh Uyển công chúa đã chết lại lần nữa bị lật lại.

Tây Duyên cũng truyền ra tin tức, Tây Duyên Vương chiêu cáo thiên hạ, Tây Duyên Nguyệt – thái tử Tây Duyên và Thiển Nguyệt tiểu thư của Vân vương phủ là bạn thân thiết, lễ cập kê của nàng đương nhiên cũng không thể bỏ lỡ, thái tử của Tây Duyên đích thân đến kinh thành Thiên Thánh chúc mừng.

Sau khi ba nước tỏ thái độ, các tiểu quốc còn lại nhao nhao không để thụt lùi phía sau, sôi nổi tỏ ý sẽ ngàn dặm xa xôi đến kinh thành Thiên Thánh chúc mừng.

Sau khi các quốc gia tỏ thái độ, mười đại thế gia trong đó Phong gia dẫn đầu, ngỏ lời sẽ đến Thiên Thánh, sau đó Lam gia cũng bày tỏ thái độ. Mấy đại thế gia còn lại cũng không cam chịu rớt lại phía sau.

Trong lúc nhất thời, thiên hạ dấy lên một làn sóng ở kinh thành, còn được xem trọng và náo nhiệt hơn đại thọ năm mươi lăm tuổi của lão hoàng đế.

Kinh thành quán rượu, khách sạn ngày nào cũng đông nghịt, đường cái rộn ràng, biển người xuất hiện.

Nhoáng một cái đã mười ngày.

Một ngày này, sau ngày đại hôn trắc phi Triệu Khả Hạm sinh non luôn dưỡng bệnh trong phủ Tứ hoàng tử lần đầu tiên bước ra khỏi cổng của phủ Tứ hoàng tử. Tứ hoàng tử Dạ Thiên Dục đi Vân vương phủ trước, xem như là bù lại lễ lại mặt.

Lúc hai người đến, Thất công chúa đã mang người ra đón ngoài cửa, nắm lấy tay Triệu Khả Hạm mời vào Vân vương phủ, một đoàn người trực tiếp đi đến Thiển Nguyệt các của Vân vương phủ.

Lúc này, Ngọc Tử Thư và Vân Thiển Nguyệt đang đánh cờ, dưới gốc cây quế trong nội viện hai người đang bày cờ năm quân* (cờ ca rô).

Đã qua cuối thu, ngày đông chí sắp đến, khắp nơi đều lạnh. Nhưng hai người kia giống như là không biết lạnh, mỗi người chỉ nhiều mặc một bộ quần áo mỏng, gió lạnh thổi, thổi bay tóc và tay áo hai người, hai người ngồi đối diện, không thấy và đối phương có lời nói hay cử chỉ thân mật gì, nhưng trông rất quen thuộc tự nhiên.

Cảm giác này, cho dù là Lăng Liên và Y Tuyết đứng bên cạnh hai người xem cờ cũng không hòa nhập vào được.

Dạ Thiên Dục dừng ở cửa ra vào của Thiển Nguyệt các, nhìn hai người dưới cây quế, con ngươi trong mắt thay đổi, dường như đang suy nghĩ gì đó.

Triệu Khả Hạm thấy Dạ Thiên Dục không đi nữa, cũng dừng bước nhìn hai người, hiển nhiên cũng có chút kinh ngạc với sự quen thuộc như thế của Ngọc Tử Thư và Vân Thiển Nguyệt.

Thất công chúa liếc nhìn Dạ Thiên Dục và Triệu Khả Hạm, cũng dừng bước, cười nói: "Tình cảm giữa Nguyệt muội muội và Ngọc thái tử rất tốt, bọn họ vẫn ở chung như vậy, chẳng quan tâm những tin đồn bên ngoài. Mới đầu ta cũng cho rằng Nguyệt muội muội và Ngọc thái tử như thế nào đó, nhưng phát hiện hoàn toàn không phải như vậy. Vân Thiển Nguyệt và Ngọc thái tử chỉ là thân thiết giống như người thân; Cảnh thế tử cũng thân mật, thoạt nhìn giống nhau, nhưng thật ra lại khác nhau."

Triệu Khả Hạm nghe vậy hâm mộ nói: "Người thân thiết với Nguyệt muội muội, đều không tự chủ được mà thích muội ấy, điều này vốn là chuyện không đáng trách gì, cũng không có gì kỳ lạ. Chỉ là thoạt nhìn muội ấy và Ngọc thái tử thật sự giống như quen biết nhiều năm. Tình cảm không thân thiết lại giống như thân thiết như vậy, khiến người ta hâm mộ."

"Ta và Nguyệt muội muội từ nhỏ lớn lên cùng nhau, cũng không thể như Ngọc thái tử. Không chỉ ta, Dạ Khinh Nhiễm, Nhị ca, Lãnh Thiệu Trác, Dung Phong, mấy người chúng ta tính ra, cũng không bằng Ngọc thái tử." Dạ Thiên Dục tiếp lời.

Triệu Khả Hạm quay đầu nhìn về phía Dạ Thiên Dục, nghe ra trong giọng điệu của Dạ Thiên Dục có chút ý tứ hàm xúc gì đó.

"Đi thôi! Chúng ta đi vào!" Dạ Thiên Dục thu hồi cảm xúc, cười với Triệu Khả Hạm, khôi phục như bình thường.

Triệu Khả Hạm gật gật đầu, thu hồi ánh mắt.

Thất công chúa liếc nhìn hai người, một đoàn người đi vào nội viện.

Lời nói của mấy người ở cửa ra vào tuy nhỏ, nhưng Ngọc Tử Thư và Vân Thiển Nguyệt võ công cao cường, hơn nữa khoảng cách cũng không xa, đương nhiên nghe rõ ràng. Hai người liếc mắt nhìn nhau, quay đầu nhìn về phía cửa ra vào.

"Nguyệt muội muội, ta và muội cùng nhau lớn lên, đối xử với muội cũng không tệ, nhưng muội lại đối xử với Ngọc thái tử tốt như vậy! Thật là khiến ca ca ta ghen tị" Dạ Thiên Dục đi tới, đặt mông ngồi ở ghế giữa trong hai người, vẻ mặt bất mãn nhìn Vân Thiển Nguyệt.

Ngọc Tử Thư mỉm cười, "Người với người chung sống phải xem duyên phận. Ta và Vân nhi ở chung, không phải thời gian dài hay ngắn có thể so sánh được. Có vài người lần đầu gặp mặt, đã trở thành tri kỷ. Có vài người gặp cả đời, hai bên đều chán ghét nhau. Điều này không thể so sánh."

Vân Thiển Nguyệt liếc mắt khinh bỉ Dạ Thiên Dục, lặp lại lời nói của Ngọc Tử Thư: "Nghe rõ chưa? Có vài người lần đầu gặp mặt, đã trở thành tri kỷ. Có vài người gặp cả đời, hai bên đều chán ghét nhau. Điều này là không thể so sánh."

Dạ Thiên Dục cũng cười, "Nhiều năm như vậy, Nguyệt muội muội giấu diếm giỏi thật, chẳng những ta, nhiều người đều không biết Ngọc thái tử và Nguyệt muội muội có giao tình rất tốt."

"Giấu diếm gì. Khi đó ta không biết muội ấy là Thiển Nguyệt tiểu thư của Vân vương phủ, muội ấy không biết ta là thái tử của Đông Hải quốc." Ngọc Tử Thư cười lắc đầu, "Nếu không là chuyến đi đến Thiên Thánh mấy tháng trước, gặp ở huyện Hà Cốc, có lẽ phải đợi đến khi có cơ duyên* (cơ hội và duyên phận) lại gặp mới có thể biết được."

"Ha ha, bổn hoàng tử hay nói giỡn, Ngọc thái tử không cần tưởng thật!" Dạ Thiên Dục bỗng nhiên cười hai tiếng, tháo bỏ khuôn mặt bất mãn, nhìn về phía bàn, hỏi Vân Thiển Nguyệt hỏi: "Nguyệt muội muội, hai ngươi đang chơi cờ gì?"

"Cờ năm quân!" Vân Thiển Nguyệt liếc mắt nhìn Dạ Thiên Dục nói.

"Mới nghe lần đầu a!" Dạ Thiên Dục nhìn về phía Ngọc Tử Thư.

"Là Tử Thư tự nghĩ ra! Lợi hại không? Lấy thiên tư* (tư chất tự nhiên) của huynh, thực sự nghĩ không ra đâu!" Vân Thiển Nguyệt không khách khí chê bai Dạ Thiên Dục, ngoắc tay với Triệu Khả Hạm, "Triệu tỷ tỷ và đại tỷ đến đây ngồi cạnh muội."

Triệu Khả Hạm cười gật đầu, nhìn Vân Thiển Nguyệt cười nhạo nói: "Cuối cùng là sắp trưởng thành, nhiều ngày không gặp, lại lớn hơn rồi."

"Đúng vậy? Ta ngày ngày nhìn muội, đều có một chút thay đổi." Thất công chúa tiếp lời: "Chỉ có điều là tư thái dung mạo tốt hơn, nhưng tính tình bản tính một chút cũng không thay đổi."

"Hai người các tỷ đều là người đã kết hôn rồi, so với ta càng trưởng thành hơn." Ánh mắt Vân Thiển Nguyệt cố định trên người Triệu Khả Hạm, cười nói: "Triệu tỷ tỷ bình phục không tệ! Nhưng mà vẫn chưa tròn một tháng, tỷ xuống giường quá sớm, nhất là ngày hôm nay lạnh. Tỷ nên ở trong phủ dưỡng thương mới tốt, cơ thể mình là việc cả đời." Dứt lời, nàng liếc mắt trừng Dạ Thiên Dục, "Tỷ ấy mới sẩy thai, còn chưa tròn một tháng, sao huynh không ngăn cản? Không biết chưa đầy một tháng cơ thể bị nhiễm lạnh không tốt sao?"

"Điều này không thể trách chàng ấy, là tỷ thực sự rất buồn chán, nghĩ đi ngoài một chút!" Dạ Thiên Dục còn chưa nói nói, Triệu Khả Hạm đã vội vàng giải thích, "Hơn nữa tỷ mặc nhiều, hôm nay đã mặc áo bông, đi một chuyến này không sao đâu."

"Tỷ bênh vực huynh ấy!" Vân Thiển Nguyệt tức giận, liếc Triệu Khả Hạm.

"Nàng ấy không bênh vực ta chẳng nhẽ bênh vực muội?" Dạ Thiên Dục nghe vậy sắc mặt bắt đầu thận trọng, nói với Triệu Khả Hạm: "Nàng đi vào phòng trước, trong phòng ấm áp."

"Ngồi một lúc sẽ không sao đâu!" Triệu Khả Hạm vẫn ngồi bất động bên cạnh Vân Thiển Nguyệt.

"Sao lại không sao? Sau này chúng ta còn phải có hài tử! Nếu cơ thể của nàng không tốt, chúng ta không có con nối dõi, làm sao bây giờ?" Dạ Thiên Dục thúc giục Triệu Khả Hạm, giọng điệu dịu dàng, "Nhanh vào nhà! Để Thất muội muội đi cùng nàng. Nguyệt muội muội và Ngọc thái tử còn chưa đánh xong ván cờ này, ta ở chỗ này xem bọn họ đánh xong cờ rồi đi vào!"

Triệu Khả Hạm nghe vậy không nói ở lại nữa, nhìn về phía Thất công chúa.

"Đi thôi! Chúng ta vào trong phòng muội muội nói chuyện trước! Để bọn họ đánh xong ván cờ này." Thất công chúa đứng dậy, kéo tayTriệu Khả Hạm đi vào trong phòng, vừa đi vừa cười nói: "Tẩu tẩu là người có phúc, Tứ ca đối xử với tỷ thật tốt. Đàn ông trong hoàng thất có một người như vậy thực sự hiếm. Bị tỷ gặp, là phúc khí của tỷ."

"Thất muội muội cũng không tệ, Vân Ly thế tử đối xử với muội cũng rất tốt!" Triệu Khả Hạm cười gật đầu, trên mặt lộ ra vẻ hạnh phúc.

"Ừ, chúng ta đều có phúc khí!" Thất công chúa dứt lời, quay đầu lại liếc nhìn Vân Thiển Nguyệt, cười bổ sung nói: "Là nhờ may mắn của Nguyệt muội muội. Người chịu ảnh hưởng của muội ấy, đều tốt."

Triệu Khả Hạm cũng quay đầu lại nhìn thoáng qua, thừa nhận gật đầu.

Hai người vừa nói chuyện vừa vào phòng. Lăng Liên và Y Tuyết theo cũng đi theo vào dâng trà.

"Hai người tiếp tục, ta nhìn, nhìn xem cờ năm quân này rốt cực đánh như thế nào!" Dạ Thiên Dục chỉ bàn cờ, nói với Vân Thiển Nguyệt và Ngọc Tử Thư.

"Chỉ là một trò chơi nhỏ đơn giản không thể đơn giản hơn!" Ngọc Tử Thư mỉm cười giải thích.

"Huynh nên đi đi!" Vân Thiển Nguyệt không nói nhảm, nói với Ngọc Tử Thư.

Ngọc Tử Thư gật gật đầu, hạ một quân cờ xuống, tiếp theo Vân Thiển Nguyệt cũng đặt xuống một quân cờ. Thêm một người quan sát, nhưng động tác của hai người vẫn giống như trước, không thấy quá nhanh, cũng không thấy quá chậm. Tự nhiên mà vậy.

Xong một ván cờ, cờ hoà.

Vân Thiển Nguyệt đẩy bàn cờ, tức giận nói: "Đã bao nhiêu năm, vẫn là kết quả này, huynh không thể nhường muội một chút sao?"

"Không thể!" Ngọc Tử Thư trả lời dứt khoát.

"Huynh là nam nhân ư? Không biết nhường nữ nhân!" Vân Thiển Nguyệt hung dữ liếc Ngọc Tử Thư.

"Nữ nhân như muội còn lợi hại hơn cả nam nhân?" Ngọc Tử Thư bỏ qua cái liếc hung dữ của Vân Thiển Nguyệt, quay đầu cười nói với Dạ Thiên Dục: "Tứ hoàng tử muốn chơi một ván không?"

"Được! Cờ này rất thú vị, hơn nữa có thể đánh một ván với Ngọc thái tử, ta đang cầu mà không được." Dạ Thiên Dục lập tức gật đầu.

Vân Thiển Nguyệt dịch người nhường vị trí, mông Dạ Thiên Dục lập tức ngồi ở vị trí của Vân Thiển Nguyệt.

Hai người bắt đầu bày cờ.

Dạ Thiên Dục vốn thông minh, nhìn Vân Thiển Nguyệt và Ngọc Tử Thư chơi một lúc, cũng tìm được ít bí quyết, chơi cũng ổn định. Ngọc Tử Thư cũng không ỷ bản thân mình thông hiểu cờ, tỏ vẻ giỏi giang, mà đánh cờ ôn hòa với Dạ Thiên Dục, vô thanh vô tức, không hiển lộ tài năng, không mạnh mẽ, không sắc sảo.

Xong một ván cờ, cuối cùng Ngọc Tử Thư thắng một quân.

Hình như Dạ Thiên Dục chơi nghiện, vẫy tay với Ngọc Tử Thư, "Một ván nữa!"

Ngọc Tử Thư cũng không từ chối, mỉm cười đồng ý.

Liên tiếp ba ván, cách đánh cờ Ngọc Tử Thư đều như thế, thắng Dạ Thiên Dục một quân cờ.

Xong ba ván, Dạ Thiên Dục cảm thán nói: "Ngọc thái tử thật sự là người ưu tú! Bất kể ta cực đoan, hay nhẹ nhàng, hoặc là tạo đường vòng. Ngươi đều có thể duy trì một cách đánh cờ không thay đổi. Việc như thế này, bổn hoàng tử thật sự theo không kịp. Khâm phục! Khâm phục!"

"Tứ hoàng tử quá khen!" Ngọc Tử Thư chậm rãi cười cười.

Vân Thiển Nguyệt trợn tròn mắc liếc Dạ Thiên Dục, "Tử Thư đương nhiên là lợi hại nhất!"

"Nguyệt muội muội, cái này không giống muội ah! Muội chưa bảo vệ ai như vậy cả? Mấy năm này trừ Cảnh thế tử, ta thực sự gặp được một người nữa rồi!" Dạ Thiên Dục nhếch lông mày nhìn Vân Thiển Nguyệt.

"Ai bảo Tử Thư quá giỏi!" Vân Thiển Nguyệt ngáp một cái, nói với Dạ Thiên Dục: "Muội rồi, huynh và Triệu tỷ tỷ ở chỗ này của muội ăn cơm rồi về!"

"Được!" Dạ Thiên Dục trả lời sảng khoái.

Ba người thu bàn cờ, vào phòng. Triệu Khả Hạm và Thất công chúa đang tấn gẫu việc nhà, thấy ba người đi vào, Thất công chúa đi cười nói: "Ván cờ này của mấy người lâu thật!"

Hoàn khố thế tử phi - Quyển 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ