Quyển 3 - Chương 64: Thê tử của ta

3.3K 47 0
                                    

  Đào chi yêu yêu, chước chước kỳ hoa.

Những lời này đặt ở mười dặm rừng hoa đào, thì được phát huy vô cùng tinh tế.

Dung Cảnh vẫn nắm tay Vân Thiển Nguyệt, đi không nhanh không chậm. Tóc đen, cẩm bào màu đen, giày đen đón ánh nắng mặt trời, thắt eo ngọc đái màu đen, mặc dù đi lại nhẹ nhàng chậm chạp giống ngày thường, hành chỉ nhàn nhã. Nhưng vẫn khiến cho Vân Thiển Nguyệt có cảm giác bất đồng, nàng hốt hoảng cảm thấy giống như là lần đầu tiên biết hắn.

"Làm sao vậy?" Phát hiện tim Vân Thiển Nguyệt đập mạnh và loạn nhịp, Dung Cảnh nghiêng đầu nhìn nàng, giọng nói ôn nhuận.

Cánh môi Vân Thiển Nguyệt có chút bĩu lên, lắc đầu: "Không có việc gì!"

Dung Cảnh dường như biết suy nghĩ trong nội tâm nàng, nhẹ nhàng cười cười, ghé sát vào bên tai nàng hạ giọng nói: "Vô luận như thế nào, ta vẫn là ta, nàng vẫn là nàng. Sao trong lòng lại có nhiều ý nghĩ như vậy?"

"Chàng là giun đũa!" Tâm tình Vân Thiển Nguyệt bỗng nhiên buông lỏng, trừng mắt liếc hắn.

"Nếu có thể, cả đời làm con giun trong bụng nàng, cũng có thể." Dung Cảnh lùi về, giọng nói có chút lười nhác.

Mặt Vân Thiển Nguyệt đỏ lên: "Chàng nghĩ thật là tốt đẹp!"

Dung Cảnh nghiêng đầu nhìn nàng, thấy mặc dù nhìn nàng cách một cái khăn che mặt, kiều nhan còn tươi đẹp hơn mười dặm rừng hoa đào này mấy phần. Tâm thần hắn rung động, bỗng nhiên đưa tay ôm lấy nàng.

Vân Thiển Nguyệt không kịp đề phòng "a" kinh hô một tiếng.

Thất bá dẫn đường ở phía trước quay đầu lại nhìn, đám người Hoa Sênh phía sau tất cả cũng khẩn trương nhìn xem.

"Chân nàng bị đau!" Dung Cảnh giải thích.

Đôi mắt già nua của Thất bá lóe lóe, gật đầu, tiếp tục đi về trước. Đám người Hoa Sênh liếc mắt nhìn nhau, vẻ mặt là không biết nói gì.

Mặt Vân Thiển Nguyệt đỏ bừng như rặng mây hồng, hạ giọng tức giận mắng Dung Cảnh: "Ai nói ta đau chân hả?"

"Ta nói!" Dung Cảnh cúi đầu nhìn nàng, giọng nói hàm chứa ý cười.

"Chàng nói nhảm!" Vân Thiển Nguyệt trợn mắt với hắn "Mau thả ta xuống, đều đi đường xa như vậy, chàng không biết mệt sao?"

"Ôm nàng sẽ không mệt!" Dung Cảnh lắc đầu.

Vân Thiển Nguyệt vùng vẫy muốn xuống, Dung Cảnh thắt chặt cánh tay. Nàng nhìn hắn, thấp giọng nói "Thả ta xuống!"

"Chân đều bị trẹo như vậy rồi còn không thành thật. Ngoan, ta thật sự không mệt mỏi!" Giọng nói của Dung Cảnh nhu hoà dụ dỗ.

Vân Thiển Nguyệt thấy hắn kiên quyết ôm nàng đi, liền nhắm mắt lại không hề nhìn hắn nữa, trong lòng không rõ sao đột nhiên hắn nổi điên rồi, hắn ôm nàng như vậy vào Sở gia, sau này không chỉ nói thế tử Vinh Vương phủ và Thiển Nguyệt tiểu thư Vân Vương Phủ dây dưa ở chung một chỗ, như vậy Sở gia chủ cùng Thiếu chủ Hồng các cũng dây dưa ở cùng một chỗ, nàng suy nghĩ một chút cảm thấy có chút buồn cười. Hoán đổi thân phận, vẫn là dây dưa không rõ.

"Nàng có thể ngủ một giấc!" Dung Cảnh thấp giọng nói.

Vân Thiển Nguyệt "Ừ" một tiếng, trong vòng ôm ấp quen thuộc, khuỷu tay mạnh mẽ có lực, mấy ngày nay lên đường mặc dù nhẹ nhàng, nhưng đúng là thật có chút mệt mỏi, nàng nhẹ nhàng ngáp một cái, thật sự ngủ thiếp đi.

Sau nửa canh giờ, đi tới cuối mười dặm rừng hoa đào.

"Tham kiến gia chủ!" Phía trước truyền đến âm thanh đinh tai nhức óc.

Vân Thiển Nguyệt bị đánh thức, nghĩ tới nghe âm thanh này, chắc là có khoảng hơn ngàn người. Nàng mở mắt ra muốn giương mắt nhìn xem, Dung Cảnh dùng ống tay áo phủ lên mặt của nàng, ngăn trở tầm mắt của nàng, nàng vừa muốn bất mãn, chỉ nghe hắn thay đổi vẻ ôn nhuận trước kia, giọng nói trầm thấp lạnh lùng, tưởng như hai người khác nhau:"Đều miễn lễ!"

"Tạ gia chủ!" Tất cả mọi người đồng thanh nói, đinh tai nhức óc giống như trước.

"Gia chủ, vị này là. . . . . ." Không giống với Thất bá, một lão giả đứng dậy, nhìn về phía trong ngực Dung Cảnh.

"Thê tử của ta! Thiếu chủ Hồng các!" Dung Cảnh giới thiệu như thế.

Vân Thiển Nguyệt cả kinh, khi nào nàng thành. . . . . . thê tử của hắn? Sao nàng lại không biết?

Lão giả hỏi câu hỏi kia cũng cả kinh, không chỉ hắn, hiển nhiên một nhóm lớn người cũng rất kinh ngạc.

Vân Thiển Nguyệt nghe được âm thanh đồng thời hút không khí, cảm giác được vô số ánh mắt tập trung trên người nàng, nàng rốt cục hiểu vì sao Dung Cảnh phải ôm nàng đi, mà lúc này ngăn trở mặt của nàng. Tin tức này không khác một quả bom nặng ký, không ngừng nổ khiến nàng không tìm thấy nam bắc, hiển nhiên khiến những người trước mặt này cũng bị nổ khiến hồn phách kinh hãi.

Sau tiếng hút không khí, tựa hồ hồi lâu cũng không có tiếng người nói chuyện.

Bảy người Hoa Sênh, Hoa Lạc hiển nhiên cũng bị kinh hãi quá mức. Nhưng dọc đường đi bọn họ thỉnh thoảng bị giọng điệu kinh người của Dung Cảnh tôi luyện được thuần thục, sau khi cả kinh, thì rất đã nhanh khôi phục thái độ bình thường. Thế gian có bất kỳ chuyện kinh dị gì, nếu đặt tại trên người Cảnh thế tử, thì đều cảm giác là nó có thể xảy ra.

"Này. . . . . . chuyện này từ lúc nào? Lão gia chủ. . . . . . cũng không biết sao?" Lão giả kia cả kinh đến cà lăm rồi.

"Không lâu trước đây! Chờ gặp ngoại công (ông ngoại) ta sẽ bẩm báo." Giọng nói của Dung Cảnh vẫn lạnh lẽo như cũ.

Hình như lão giả gật đầu, không nhiều lời nữa.

"Trở về phủ đi!" Dung Cảnh không muốn nhiều lời, vừa dứt lời, đã ôm Vân Thiển Nguyệt đi thẳng về phía trước.

Bảy người Hoa Sênh đi theo phía sau hắn. Lão giả cùng mấy người tuổi xấp xỉ nhau liếc mắt nhìn nhau, trong mắt người nào cũng đều lộ ra thần sắc kinh dị. Sau một lúc lâu, lão giả mới hồi hồn trở lại, hạ giọng hỏi Thất bá: "Thất bá, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?"

"Lão nô cũng không biết. . . . . ." Thất bá vội vàng lắc đầu, nhìn tư thái hiển nhiên cũng kinh hãi.

"Trước về phủ rồi hãy nói!" Lão giả gật đầu, vung tay lên với mọi người. Bước nhanh đuổi theo Dung Cảnh.

Sau khi kinh dị qua đi, tiếp theo mọi người đều thấy tò mò, thê tử gia chủ lớn lên có bộ dạng gì ai cũng không nhìn thấy, đều nhất tề đi theo. Trong đám người có không ít nam tử và nữ tử trẻ tuổi. Nam tử trẻ tuổi đều nghe nói qua chuyện năm đó Các chủ Hồng các chọn một người trong thất đại thế gia, hôm nay là Thiếu chủ Hồng các, không biết là người tao nhã bực nào? Mà rất nhiều nữ tử trẻ tuổi đều lộ ra thần sắc trái tim vỡ nát.

Sau khi đi một đoạn đường, Vân Thiển Nguyệt ở trong ngực Dung Cảnh vẫn thẫn thờ. Thê tử a!

"Sao thân thể lại cứng ngắc như vậy?" Dung Cảnh dùng giọng nói chỉ hai người mới có thể nghe thấy thấp giọng hỏi, không khó nghe ra trong giọng nói hàm chứa nụ cười.

"Làm sao chàng . . . . . . lại nói nhảm như vậy?" Vân Thiển Nguyệt nín hồi lâu, khó khăn phun ra một câu.

"Ta không muốn khi ngủ ở Sở gia phải cùng nàng phân phòng, chỉ có thể nói như vậy! Nàng suy nghĩ một chút, gia phong thập đại thế gia quá mức nghiêm cẩn, nếu không chúng ta chỉ có thể phân phòng ngủ." Dung Cảnh thấp giọng nói.

"Chỉ vì nguyên nhân này?" Vân Thiển Nguyệt im lặng.

"Ừ, là vì nguyên nhân này. Nếu không nàng cho rằng còn có nguyên nhân gì?" Dung Cảnh cười hỏi.

Vân Thiển Nguyệt giật giật mí mắt, muốn nhìn vẻ mặt Dung Cảnh, đáng tiếc trên mặt bị ống tay áo màu đen của hắn che phủ, nàng chỉ thấy hoa văn màu đen, còn lại cái gì cũng không nhìn thấy. Nhưng nàng cảm thấy tất nhiên không chỉ vì như vậy, thời điểm hắn trị thủy liên tiếp nửa tháng không gặp mặt nhau, hôm nay ở Sở gia có thể ở mấy ngày? Nàng cúi đầu hừ một tiếng "Bịa đặt hết bài này đến bài khác! Có quỷ mới tin chàng!"

Dung Cảnh cúi đầu vui vẻ cười lên.

"Chàng tốt nhất thành thật khai báo!" Vân Thiển Nguyệt thấp giọng cảnh cáo: "Nếu không đừng trách ta không phối hợp! Mũ phượng khăn quàng không có mặc, sính lễ không thấy, kiệu hoa không có đến cửa nhà ta, liền muốn ta làm thê tử của chàng? Nằm mơ đi!"

Dung Cảnh cúi đầu ho một tiếng, giây lát sau, thu nụ cười, sâu kín nói: "Sở gia có rất nhiều tiểu cô nương ngưỡng mộ ta."

Ánh mắt Vân Thiển Nguyệt ngưng tụ.

Dung Cảnh lại nói "Nàng xác định không phối hợp?"

"Hoa đào tràn lan!" Vân Thiển Nguyệt chửi nhỏ một câu.

"Không chỉ là Sở gia, rất nhiều nữ tử trong thập đại thế gia đều ngưỡng mộ ta." Dung Cảnh lại nói.

"Cỏ dại lan tràn!" Vân Thiển Nguyệt lại chửi nhỏ một câu.

Dung Cảnh cười nhẹ, giọng nói nhu hòa "Cho nên, phải ủy khuất nàng rồi! Dù sao sớm muộn gì có một ngày nàng cũng gả cho ta, xưng hô phu quân này cho nàng mượn dùng gọi trước, không lấy ngân lượng."

"Thành ra ta chiếm tiện nghi rồi?" Vân Thiển Nguyệt nhướng mày, mặc dù hắn không nhìn thấy.

"Ừ!" Dung Cảnh khẳng định gật đầu.

Vân Thiển Nguyệt hoàn toàn không biết nói gì nữa, đã từng thấy người tự đại đấy nhưng chưa từng thấy ai tự đại như vậy, nhưng ai kêu hắn thật sự có tiền vốn đây! Tiền vốn cũng không phải là giả a! Mới vừa nàng tựa hồ cảm giác được rất nhiều tầm mắt ai oán, ước chừng đến từ những nữ tử.

Dung Cảnh nhìn thật sâu vào Thiển Nguyệt, che giấu nụ cười trong mắt, ôm nàng muốn đi tới chỗ đình viện.

"Gia chủ!" Cửa đình viện truyền tới hai giọng nói kích động.

Dung Cảnh "Ừ" một tiếng, cất bước tiến vào đình viện. Vừa đi vừa phân phó "Phu nhân đi đường mệt nhọc, cần nghỉ ngơi, từ giờ trở đi, không có phân phó, không được có người đến đây quấy rầy."

"Dạ!" Hai âm thanh đồng thời vang lên.

Bức rèm che vén lên, nhẹ nhàng lắc lư. Vân Thiển Nguyệt ngửi thấy được hương thơm lượn lờ, hiển nhiên là từ trong lư hương tràn ra, nhang này khác mùi thơm trong Vinh vương phủ, dường như là đốt hương hoa đào và Long đàn hương. Nàng đang cố nhìn qua khe hở, Dung Cảnh đã đi tới trước giường, đặt nàng trên giường lớn.

Tay áo màu đen che phủ trên mặt nàng được lấy ra, nàng mới nhìn đến tình hình trong phòng. Đôi mắt nhìn khắp nơi, mành thủy tinh, màn cửa sổ bằng lụa mỏng, phỉ thúy ngọc bích, khí cụ bài trí, đều là thượng thừa. Chẳng những thượng thừa, còn lớn hơn nhiều và đều là tuyệt thế trân bảo cùng vật hiếm có, gian phòng không lớn không nhỏ, quý ở trang nhã sang sủa.

"Đây là chỗ ở của mẫu phi khi còn sống!" Dung Cảnh giải thích.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, Vinh Vương Phi, Sở gia chủ năm đó. Có thể làm cho Vinh Vương thú làm vợ, tất nhiên phẩm hạnh không giống bình thường.

"Nàng tắm rửa nghỉ ngơi đi, ta đến chỗ ngoại công trước." Dung Cảnh ấm giọng nói.

"Được!" Vân Thiển Nguyệt gật đầu.

Dung Cảnh xoay người đi ra ngoài. Vân Thiển Nguyệt nhìn bức rèm che đung đưa, thân ảnh hắn ra khỏi phòng, nghe được hắn thấp giọng phân phó người bên ngoài một phen, người ở phía ngoài liên tục lên tiếng, rất nhanh bước chân của hắn đã đi ra khỏi sân.

Không lâu lắm, ngoài cửa có người đi vào, một phụ nhân hơn 40 tuổi, hai gã sai vặt đi theo phía sau, mang một thùng gỗ nước nóng, sau khi đi vào nàng kia cẩn thận đánh giá Vân Thiển Nguyệt, mỉm cười với nàng nói:"Phu nhân, nô tỳ là Noãn Hương. Trước kia hầu hạ tiểu thư. Cũng chính là mẫu thân của gia chủ. Ngài là lần đầu tiên tới, không cần khách khí. Gia chủ phân phó nô tỳ mang nước nóng đến cho ngài. Ngài tắm rửa nghỉ ngơi trước đi! Gia chủ đi nơi ở lão gia chủ, ước chừng cần chút ít canh giờ mới có thể trở về."

"Được!" Vân Thiển Nguyệt cách mạng che mặt mỉm cười gật đầu.

Noãn Hương khoát tay chặn lại, người phía sau mang nước vào sau tấm bình phong. Không lâu lắm, hai người kia đi ra, lui ra ngoài.

Nhưng Noãn Hương không có theo ra, mà là đi tới bên cạnh Vân Thiển Nguyệt thấp giọng nói: "Ngoại trừ lão gia chủ, Đại trưởng lão, ta và thất bá hầu hạ lão gia chủ ra, những năm này không người nào biết chuyện năm đó tiểu thư gả cho Vinh Vương Vinh vương phủ. Chuyện bị lão gia chủ cố ý che giấu. Sau lại tiểu thư qua đời, thế tử Vinh Vương trở lại, lão gia chủ cũng không công khai bày tỏ thân phận kia, để cho ngài ấy nhận lấy vị trí gia chủ. Ngoài ra lấy tên là họ hai nhà. Sở Dung, tự Tử Quy."

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, thì ra là như vậy. Tử Quy, là ý tứ con trở về đi!

"Cho nên, phu nhân là Thiển Nguyệt tiểu thư của Vân Vương Phủ có đúng không?" Noãn Hương cười hỏi.

Vân Thiển Nguyệt chớp chớp mắt, nghĩ tới nếu nàng ta biết chuyện bí mật năm đó mà Sở gia giấu diếm, lại là thiếp thân tỳ nữ mẫu thân của Dung Cảnh, Dung Cảnh để cho nàng đi gặp nàng, nói vậy rất là tin cậy, tán dương nói "Hương di thật thông minh."

"Năm đó tiểu thư đối xử với nô tỳ thân như tỷ muội, nô tỳ để cho phu nhân gọi một tiếng Hương di cũng không quá đáng, ta liền mặt dày nhận vậy." Dường như Noãn Hương rất cao hứng, cười nói "Không phải là nô tỳ thông minh, mà là Cảnh thế tử ngưỡng mộ Thiển Nguyệt tiểu thư của Vân Vương Phủ, thiên hạ đều biết. Bởi vì ta biết gia chủ là Cảnh thế tử, mới đoán ra ngài là Thiển Nguyệt tiểu thư ."

Vân Thiển Nguyệt cười gật đầu.

"Ta biết lần này vì chuyện của Lam gia, gia chủ tất nhiên sẽ trở lại, đã từng nghĩ ngài ấy sẽ lặng lẽ mang theo ngài, ta đã sớm muốn gặp Thiển Nguyệt tiểu thư danh dương thiên hạ. Nhưng không ngờ thì ra Thiển Nguyệt tiểu thư là Thiếu chủ Hồng các. Chuyện này thật là ngoài ý muốn. Ngài không thấy đâu! Thời điểm gia chủ nói với những người trong tộc đó ngài là thế tử của gia chủ, bọn họ già cả lớn bé cả bộ dáng kinh ngạc rớt cằm, thử nghĩ một chút đã thấy buồn cười rồi." Noãn Hương hết sức vui mừng.

"Đây là vì sao?" Mặc dù Vân Thiển Nguyệt mơ hồ biết nguyên nhân, nhưng không nhịn được hỏi.

"Gia chủ ở Sở gia rất lạnh nhạt, là người bất cận nhân tình. Người Sở gia một năm cũng không thấy được mặt của ngài ấy, nhưng từ trên xuống dưới, người người thấy ngài ấy cũng không dám càn rỡ. Cả một vài thúc bá kia ở trước mặt hắn cũng đều cung kính. Cho tới bây giờ chưa nghe nói qua hắn lấy vợ, đột nhiên dẫn theo thê tử trở lại, mà là người vẫn bị thập đại thế gia kiêng kỵ Thiếu chủ Hồng các. Sao có thể không sợ hãi rớt cằm?" Noãn Hương giải thích nghi hoặc cho Vân Thiển Nguyệt.

Vân Thiển Nguyệt cười gật đầu: "Ta cũng bị kinh ngạc như vậy."

"Gia chủ làm như vậy, là sợ đám người thập đại thế gia đoạt phu nhân. Cho nên trước chiếm danh phận rồi! Như vậy mặc dù thập đại thế gia muốn cũng không thể làm gì được." Noãn Hương cười đến lại càng khoan khoái.

Vân Thiển Nguyệt ho nhẹ một tiếng, lắc đầu: "Hắn nói là bởi vì nguyên nhân rất nhiều nữ tử thập đại thế gia ngưỡng mộ hắn."

Noãn Hương nghe vậy cười gật đầu "Cũng đúng như vậy! Một năm kia gia chủ tiếp nhận vị trí gia chủ ở trước mặt thập đại thế gia lộ mặt qua một lần. Từ đó về sau rất nhiều các tiểu thư đều nhớ mãi không quên gia chủ. Lợi hại nhất chính là hai tiểu cô nương Lam gia và Hoa gia, các nàng tìm không được tung tích gia chủ, mỗi ngày chạy tới Sở gia hỏi tin tức gia chủ, đáng tiếc cũng không ai biết tung tích của gia chủ, ta đây, chính là một nô tỳ, không tiện đuổi các nàng, nhưng lão gia chủ bị phiền không chịu được, chỉ có thể mỗi lần nghe thấy hai tiểu cô nương tới, liền lách mình tránh ra."

"Như vậy sao?" Vân Thiển Nguyệt nghĩ tới Dung Cảnh quả nhiên là phạm hoa đào.

"Là như vậy đấy!" Noãn Hương cười nói "Cho nên rất nhanh hai tiểu cô nương kia sẽ nghe nói gia chủ mang theo thê tử trở lại, đoán chừng rất nhanh sẽ tìm tới cửa. Nô tỳ đề tỉnh một câu cho ngài trước, hai tiểu cô nương kia rất khó đối phó đấy."

Hoàn khố thế tử phi - Quyển 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ