Quyển 3 - Chương 4: Tận dụng thời cơ

3.8K 53 0
                                    

  Vân Thiển Nguyệt cảm thấy có lẽ nàng nên cùng Vân lão Vương gia đi thẳng vào vấn đề nói chuyện này, cho nên liền thật sự đi thẳng vào vấn đề hỏi.

Vân lão Vương gia dừng đũa lại, nhưng ngay sau đó nghiêm sắc mặt, căm phẫn mắng Vân Thiển Nguyệt: "Xú nha đầu, ngươi nói phụ vương của ngươi là ai? Đừng không ăn được tên tiểu tử kia khi trở lại ngay cả phụ thân mình là ai cũng không biết? Có phải là ngày mai tổ tông của ngươi là ai cũng có thể bị ngươi quên rồi? Đồ hỗn trướng!"

Vân Thiển Nguyệt cẩn thận nhìn Vân lão Vương gia một cái, nghiêm mặt nói: "Gia gia, cháu rất nghiêm túc! Không nói giỡn với ngài!"

"Ngươi cho rằng ta nói giỡn?" Vân lão Vương gia thò tay vỗ vào trên một bàn một cái, trên bàn phát ra vang lên một tiếng: "Phanh", hắn giận tím mặt: "Nói ngươi vô liêm sỉ ngươi thật đúng là vô liêm sỉ hay sao? Ngươi chính là Vân Thiển Nguyệt, cha của ngươi chính là nhi tử của ta."

"Ngài phát cáu cái gì? Cháu chỉ hỏi một chút mà thôi." Vân Thiển Nguyệt nhìn Vân lão Vương gia, chậm rãi nói: "Ngược lại bộ dáng hôm nay của ngài cho cháu cảm giác ngài đang giấu đầu lòi đuôi, ngài đang dùng lửa giận để che dấu chân tướng."

"Chân tướng gì? Chó má chân tướng! Ngươi lại mở miệng nói nhảm một câu nữa, có tin ta cắt đứt chân của ngươi hay không?" Mặt Vân lão Vương gia tràn đầy giận dữ, trợn mắt với Vân Thiển Nguyệt.

Vân Thiển Nguyệt bẹt khóe miệng, có chút không thú vị khoát khoát tay: "Được rồi, cháu không hỏi nữa, ngài cũng thu hồi tính tình nóng giận của ngài đi? Tuổi đã lớn như vậy rồi, cũng không sợ trong cơn tức giận một hơi cũng không thở nổi?"

Vân lão Vương gia trừng mắt nhìn Vân Thiển Nguyệt, một đôi lão mắt bốc lên tia lửa.

Vân Thiển Nguyệt cúi đầu ăn cơm, nếu là trước kia còn không quá khẳng định, toàn bộ chỉ là suy đoán cảm thấy lão già họm hẹm này chắc hẳn biết một ít chuyện, nhưng hôm nay nhìn bộ dáng này của ông nàng lại trăm phần trăm khẳng định Nam Lương quốc sư đích xác là phụ thân của nàng, Vân Vương gia không phải là phụ thân của nàng.

Vân lão Vương gia nhìn chằm chằm vào Vân Thiển Nguyệt hồi lâu, tức giận trong mắt thối lui, đột nhiên hỏi: "Xú nha đầu, tại sao đột nhiên ngươi lại hỏi tới cái này?"

"Cháu nghĩ tới nên tùy tiện hỏi thôi." Vân Thiển Nguyệt vừa ăn cơm vừa nói.

Vân lão Vương gia hừ một tiếng: "Ngươi đừng lừa gạt ta, tuy ta là người già nhưng tâm không già, còn không có mắt mờ đến hồ đồ, bị dăm ba câu nói của ngươi là có thể lừa gạt được."

Vân Thiển Nguyệt làm như không nghe thấy, không nói lời nào.

"Ta hỏi ngươi đấy!" Vân lão Vương gia vỗ vỗ cái bàn, cái bàn bởi sức mạnh của ông mà lắc lư hai cái.

Vân Thiển Nguyệt giống như không nghe thấy, vẫn tiếp tục ăn cơm.

"Chỉ biết ăn! Nếu không nói cút ra ngoài cho ta!" Vân lão Vương gia nhìn bộ dạng này của Vân Thiển Nguyệt liền bị chọc tức.

"Cút thì cút!" Vân Thiển Nguyệt để đũa xuống, nhấc chân muốn đi. Nếu nói là kiếp trước nàng được dạy là kính già yêu trẻ, nhưng từ lúc đi đến thế giới này cho tới bây thì hoàn toàn bị phá vỡ. Lão đầu này không đáng yêu chút nào, không đáng để người ta kính già. Nàng còn kính trọng cái gì? Cái lão già họm hẹm này là lão đầu tử không đáng yêu nhất mà nàng biết, lão đầu ở Vinh vương phủ kia còn khá hơn nhiều so với lão đầu này nhà nàng.

"Đứng lại! Không cho phép đi!" Vân lão Vương gia thấy Vân Thiển Nguyệt thật muốn đi, lại quát nàng, nhưng nàng coi như không nghe thấy, mấy bước đã tới cửa, hắn có chút tức giận nói: "Trở lại, ta cho ngươi biết!"

Vân Thiển Nguyệt dừng chân, xoay lưng lại, ở chỗ Vân Lão Vương gia không nhìn thấy lộ ra nụ cười, giây lát, nàng điều chỉnh tốt vẻ mặt, xoay người đi tới.

Vân lão Vương gia trừng mắt với Vân Thiển Nguyệt: "Xú nha đầu, bản lĩnh càng lúc càng lớn rồi!"

"Gia gia dạy dỗ tốt! Bản lĩnh của cháu không tốt cũng không được." Vân Thiển Nguyệt chậm rãi ngồi xuống, tiếp tục cầm lấy đôi đũa ăn cơm.

"Ta chỉ có thể nói cho ngươi biết, ngươi chính là họ Vân, đứng đứng đắn đắn là nữ nhi của Vân Vương phủ, cháu gái của ta. Cho nên đừng nghĩ tới những thứ bát nháo gì mà mình không phải là người của Vân Vương Phủ nữa." Vân lão Vương gia nhìn Vân Thiển Nguyệt, cân nhắc trong chốc lát, khẽ nói.

Vân Thiển Nguyệt dừng đũa lại: "Chỉ giáo cho?"

"Còn chỉ giáo gì? Ý là nguồn gốc tổ tông của ngươi là họ Vân. Cho nên ngươi cũng họ Vân, máu chảy trong người ngươi chính là máu của Vân Vương Phủ. Đời này đều không sửa được, không thể nào mang họ khác." Vân lão Vương gia cả giận nói.

"Vậy ca ca của cháu thì sao?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

"Ca ca ngươi tự nhiên cũng vậy, các ngươi là cùng một mẹ sinh ra." Vân lão Vương gia nói.

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, nàng là nữ nhi Vân Vương Phủ không sai, là tôn nữ của lão già họm hẹm trước mặt này không sai. Lão già họm hẹm nói khẳng định như thế, như vậy đã nói lên phụ thân của nàng cũng là họ Vân rồi? Nhưng không phải là Vân Vương gia mà thôi. Nàng cười cười: "Còn gì nữa không?"

"Còn có cái gì nữa? Hết rồi!" Vân lão Vương gia lắc đầu.

"Ngài gọi cháu trở lại chỉ để nói hai câu như vậy với cháu?" Vân Thiển Nguyệt nhướn mày.

"Vậy ngươi còn muốn nghe cái gì?" Vân lão Vương gia thổi bay râu mép.

"Cháu muốn biết cha của cháu là ai." Vân Thiển Nguyệt nhìn chằm chằm vào mắt của Vân lão Vương gia, dừng một chút, từng chữ từng câu nói: "Không phải là Vân Vương gia bây giờ, là có quan hệ thế nào với Vân Vương Phủ? Ở Vân Vương Phủ có thân phận gì?"

"Không có thân phận!" Sắc mặt của Vân lão Vương gia không tốt.

"Nếu không để cho cháu nói, ngài chỉ cần gật đầu hoặc lắc đầu, thế nào?" Vân Thiển Nguyệt nhìn Vân lão Vương gia, thấy ông tựa hồ cực kỳ không muốn nhắc tới, ánh mắt nàng lóe lên, hỏi.

Vân lão Vương gia không nói lời nào.

"Phụ thân cháu là huynh đệ sinh đôi với phụ vương bây giờ?" Vân Thiển Nguyệt bắt đầu hỏi.

"Không phải!" Vân lão Vương gia lắc đầu.

"Vậy phụ thân cháu là họ hàng với Vân Vương phủ?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

"Không phải!" Vân lão Vương gia lắc đầu.

"Vậy phụ thân cháu là huynh đệ với phụ vương?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

"Không phải!" Vân lão Vương gia lại lắc đầu.

"Vậy phụ thân cháu là con nối dòng chân chính của Vân vương phủ và Vân Vương gia hiện nay không phải là con nối dòng mà là giả?" Vân Thiển Nguyệt hỏi nữa.

"Cũng không phải! Ngươi đừng hỏi, chỉ biết là ngươi là nữ nhi Vân Vương Phủ, là tôn nữ của lão già họm hẹm ta là được!" Vân lão Vương gia hừ một tiếng, dứt lời, tựa hồ ông không muốn Vân Thiển Nguyệt nói tiếp, khoát khoát tay với nàng: "Nhanh cút ra ngoài cho ta, mỗi lần tới đều chọc ta một bụng tức giận. Nhìn thấy ngươi liền phiền lòng."

"Gia gia, không phải là ngài muốn biết vì cái gì mà đột nhiên cháu lại tới hỏi ngài sao? Bây giờ ngài đuổi cháu đi, chẳng lẽ không muốn biết?" Vân Thiển Nguyệt nhướn mày.

"Không muốn, nhanh cút đi!" Vân lão Vương gia khoát tay, đuổi Vân Thiển Nguyệt giống như đuổi ruồi.

Vân Thiển Nguyệt bĩu môi, nhìn tình hình này biết là cũng không hỏi thêm được gì. Nhungg mà hôm nay cũng không coi là đi một chuyến uổng công. Ít nhất nàng biết Nam Lương quốc sư là cha của nàng, như vậy ông xuất thân từ Vân Vương Phủ, là do có nguyên nhân vạn bất đắc dĩ mời rời khỏi Vân Vương Phủ trở thành Nam Lương quốc sư.

"Đi nhanh lên!" Vân lão Vương gia thấy Vân Thiển Nguyệt bất động, khoát tay thúc giục.

"Đi ngay đây! Không cần ngài đuổi!" Vân Thiển Nguyệt để đũa xuống, đứng lên, xoay người đi ra ngoài.

Thẳng đến khi nàng ra khỏi sân Vân lão Vương gia, không nghe thấy từ bên trong truyền ra âm thanh gì nữa. Nàng dừng bước, quay đầu lại nhìn thoáng qua, đưa tay xoa bóp cái trán. Năm đó rốt cuộc là chuyện rối loạn như thế nào, quốc sư để lại cho nàng bốn chữ, miệng của gia gia ngậm chặt không nói rốt cuộc là như thế nào? Xem ra chuyện năm đó hẳn là sự tình cực kỳ mịt mờ. Bí mật bị người phủ đầy bụi lên, nếu nàng muốn biết thì sẽ không dễ dàng như thế.

"Thiển Nguyệt, sao con lại ở chỗ này?" Phía trước truyền đến tiếng bước chân vội vã, một giọng nói quen thuộc vang lên.

Vân Thiển Nguyệt ngẩng đầu, thấy Vân Vương gia đang bước nhanh đi tới, xem ra giống như là một đêm không ngủ, vẻ mặt tiều tụy không chịu nổi, nàng thu hồi tất cả tâm tình, nhàn nhạt hô một tiếng: "Phụ vương!"

"Con không đi chỗ Cảnh thế tử?" Vân Vương gia đi tới trước mặt nàng, dừng bước nhìn Vân Thiển Nguyệt, có chút chật vật lau mồ hôi trên trán hỏi.

"Đi rồi ạ, mới vừa trở lại, liền tới nơi này của gia gia luôn. Nghĩ tới nhiều ngày không tới, nên tới đây xem gia gia một chút." Vân Thiển Nguyệt nói.

"Thương thế của Cảnh thế tử thế nào?" Vân Vương gia hỏi.

"Trúng độc, may là thanh độc kịp thời. Bây giờ không sao rồi, nhưng chắc là phải ở trong phủ dưỡng thương mấy ngày." Vân Thiển Nguyệt nói.

"Vậy thì tốt!" Vân Vương gia tựa hồ thở dài: "Không nghĩ tới thọ yến hôm qua lại xảy ra chuyện thế này. May là Hoàng thượng cũng được Thất hoàng tử cứu rồi, bình yên vô sự, nhưng mà cũng phải nằm trên giường dưỡng thương, nếu không hậu quả không thể tưởng tượng nổi."

Vân Thiển Nguyệt kéo kéo khóe miệng, cũng không nói chuyện.

"Thiển Nguyệt, con biết chuyện phủ Thái tử bị tịch thu sao?" Vân Vương gia thấy Vân Thiển Nguyệt không nói, lại hỏi.

"Biết ạ, mới vừa nghe nói." Vân Thiển Nguyệt gật đầu.

"Sau khi Hoàng thượng tỉnh lại rất giận dữ, không đợi điều tra rõ nguyên do đã định tội Thái tử, tra xét phủ Thái tử, lúc này sợ là Thái tử xong rồi, hiện tại Thái tử bị giam ở thiên lao, Thái tử bị phế đoán chừng là chắc chắn. Nếu không phải có gì bất ngườ xảy ra, Thất hoàng tử sẽ được phong làm Thái tử. Nếu ngày tháng của Hoàng thượng không còn nhiều..., Thái tử sẽ phải đại hôn sớm. Nếu không Thái tử giữ đạo hiếu ba năm, không được thành thân, về việc con nối dõi sẽ không thích hợp lắm. Hoàng thượng sẽ không cho phép. Con. . . . . . Con cùng Thất hoàng tử bây giờ có hôn ước, sợ là. . . . . ." Vân Vương gia nói tới đây nhìn sắc mặt Vân Thiển Nguyệt một cái, ngậm miệng, tiếng nói vừa chuyển, thở dài nói: "Phụ vương biết con và Cảnh thế tử lưỡng tình tương duyệt, nhưng Cảnh thế tử và Đông Hải quốc công chúa có hôn ước, bây giờ trăm năm đã qua, mặc dù cho tới bây giờ Đông Hải quốc bên kia không hề có tin tức gì, nhưng không có khả năng sẽ mãi như vậy, vạn nhất người Đông Hải quốc tới... vậy con chẳng phải là. . . . . ."

"Chuyện này phụ vương không cần phải lo lắng, con tự có chủ trương." Vân Thiển Nguyệt ngăn cản lời của Vân Vương gia, nghĩ tới tại sao đột nhiên người nào cũng đều nhắc nhở nàng và Dung Cảnh là có hôn ước ? Sợ nàng ở trên đại điện không nghe thấy lời của Lão Hoàng đế sao?

"Con có chủ trương là tốt rồi, phụ vương sợ con bị tổn thương. Có câu nói, chữ tình là chữ đả thương người nhất." Vân Vương gia thấy Vân Thiển Nguyệt không muốn nhiều lời, thở dài một tiếng.

Vân Thiển Nguyệt khẽ giật mình, cũng không nói chuyện.

"Sợ là Thất hoàng tử sẽ không dễ dàng lương thiện như vậy rồi, hay là con và Cảnh thế tử thử nghĩ biện pháp đi! Tốt nhất giải trừ hai bên hôn ước." Vân lão Vương dứt lời, không nói thêm nữa, đi về phía sân Vân lão Vương gia.

"Phụ vương!" Vân Thiển Nguyệt nhìn Vân Vương gia đi hai bước, bỗng nhiên lên tiếng gọi hắn.

Vân Vương gia dừng bước, có chút mừng rỡ, nhiều năm như vậy đây là lần đầu tiên nữ nhi gọi hắn, sắc mặt vui mừng không khỏi hiện rõ trên mặt.

"Phụ vương còn nhớ rõ mẫu thân sao?" Vân Thiển Nguyệt mấp máy môi, lên tiếng hỏi.

Vân lão Vương gia sửng sốt, trên mặt lộ ra vẻ bị tổn thương: "Sao lại không nhớ rõ chứ? Sao con đột nhiên hỏi nương con?"

"Hôm qua không phải là nghe Hoàng thượng nói đến mẫu thân sao? Con đột nhiên có chút nhớ mẫu thân con." Vân Thiển Nguyệt cười cười, nhìn Vân Vương gia: "Phụ vương còn nhớ rõ bộ dạng của mẫu thân trông thế nào sao?"

"Sao lại không nhớ rõ? Bộ dáng của mẫu thân con ta đến chết cũng sẽ không quên." Vân Vương gia nói.

"Phụ vương đi tìm gia gia có chuyện gì sao?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

"Thái tử bị giải vào Thiên Lao, dù sao hắn cũng được giáo dưỡng dưới danh nghĩa của cô cô con, ta sợ cô cô con vì vậy mà bị dính líu, đi tìm gia gia con hỏi ý kiến một chút ." Vân Vương gia thở dài nói: "Tính ra hắn cũng coi như một nửa con của cô cô con đúng không? Hơn nữa không ngờ chuyện này lại giao cho Tứ hoàng tử toàn quyền tra rõ. Hắn cũng là được giáo dưỡng dưới danh nghĩa của cô cô con, cứ như vậy, chẳng khác nào tự giết lẫn nhau."

"Phụ vương đến hỏi sợ là cũng hỏi không được cái gì!" Ánh mắt Vân Thiển Nguyệt lóe lên: "Phụ vương không bằng đừng đi hỏi, con mới vừa chọc giận gia gia, lúc này gia gia đang nổi nóng, chờ gia gia bớt giận, phụ vương hãy tới đi!"

"Con chọc giận gia gia?" Vân Vương gia ngẩn ra.

"Vâng, lúc nào gia gia nhìn thấy con cũng không cao hứng, lại mắng con một hồi, lão già họm hẹm!" Vân Thiển Nguyệt căm phẫn nói.

"Đó là gia gia thương con." Vân Vương gia hiển nhiên rất sợ sệt Vân lão Vương gia, nghe Vân Thiển Nguyệt nói như vậy liền xoay người lại: "Cũng tốt, ta chờ gia gia con bớt giận lại đến vậy!"

Vân Thiển Nguyệt cười cười: "Phụ vương có thể vẽ cho con bức họa mẫu thân không? Con biết phụ vương cũng là người am hiểu thi họa mà."

Vân Vương gia khẽ giật mình: "Con muốn bức họa của mẫu thân con?"

"Vâng!" Vân Thiển Nguyệt gật đầu: "Con muốn nhìn mẫu thân một chút, thời gian lâu như vậy rồi, con không còn nhớ được bộ dạng của mẫu thân trông thế nào. Nếu phụ vương đến chết cũng không quên được mẫu thân, thì hãy vẽ cho con một bức họa đi!"

"Cái này. . . . . ." Vân Vương gia nhìn Vân Thiển Nguyệt, gật đầu: "Cũng được, con đi theo ta tới thư phòng!"

"Vâng!" Vân Thiển Nguyệt gật đầu.

Hoàn khố thế tử phi - Quyển 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ