Chap 66

2.5K 140 12
                                    

  Cánh cửa ban công từ từ mở ra,Kim phu nhân đi vào, trông bà có vẻ rất không vui.

"Chị nghe thấy cả rồi chứ?" Ông cụ trầm giọng hỏi.

Tối qua, con dâu cụ nói chuyện này cho cụ, cụ hãi quá, trằn trọc cả đêm không ngủ được. Tới sáng nay, cụ phát hiện một cách muộn màng là cụ mừng như điên. Nếu hai đứa nhỏ tâm đầu ý hợp thì đây chẳng phải là cách bù đắp lỗi lầm tốt nhất ư? Càng nghĩ cụ càng thấy phấn khởi, thậm chí cụ còn muốn lệnh cho cháu gái cụ cưới luôn cô bé về làm vợ. Nhưng cụ chợt nhớ đến thói trăng hoa, bạc bẽo của cháu mình, sợ cậu không xứng với người ta, cũng lo cậu không tốt với cô bé, huống chi bây giờ, con dâu cụ vẫn thành kiến cô bé lắm. Thế nên cụ thử, một phép thử đơn giản, xem con ranh hư đốn nhà cụ đã sẵn sàng để trở thành chỗ dựa cho cô bé lương thiện kia hay chưa. Cụ không ngờ là: Taeyeon kiên gan hơn cụ tưởng rất nhiều, còn thầm làm bao nhiêu chuyện vì cô bé, vì tương lai của hai đứa nữa chứ. Coi như cậu đã vượt qua được thử thách của cụ rồi đó.

Ông cụ là người trải đời nên nghĩ tích cực lắm, người mất thì đã cũng đã mất rồi, điều người còn sống nên làm là sống cho thật tốt. Hiện giờ, cụ chỉ lo có một điều là: liệu Tiffany có chịu cho Taeyeon cơ hội làm lại hay không.

Bà Kim thấy vẻ mặt ba chồng rất giống đang hài lòng thì vội can: "Ba à, bây giờ, Taeyeon đang dỗi, đang làm bướng với chúng ta, ba tuyệt đối không được chiều theo nó!"

Ông cụ Kim trợn mắt, "Con gái chị vẫn là con quỷ ranh thích làm nũng chị đấy phỏng?"

Bà Kim bị chẹn lời, không sao phản bác được, bà không kìm lòng được nhắc: "Cái cô Tiffany đó... chuyện đã qua bao lâu rồi mà giờ lại đột nhiên xuất hiện trước mặt Taeyeon, chẳng biết cô ta có ý đồ gì đây!"

Ông cụ Kim lắc đầu, "Suy nghĩ của chị còn chưa đủ chính trực!" Cụ dừng một lát, "Cô bé Hwang là một cô gái tốt. Ngày trước, chị giấu tôi đi tìm con bé đòi giải quyết riêng, tôi biết chị sốt ruột chuyện của Taeyeon, nhưng chị có bao giờ nghĩ đến: lúc ấy, con bé cũng chỉ có mười sáu tuổi, nhưng con bé đã mất đi những gì! Taeyeon gây ra họa lớn, có ông bà nội đau lòng nó, có ba mẹ che chở nó; còn con bé, con bé vĩnh viễn mất đi những người thân yêu nhất, con bé trở thành trẻ mồ côi đó! Chị thử suy bụng ta ra bụng người xem, nếu chị ở vào hoàn cảnh đó, chị sẽ tha cho Taeyeon một con đường sống ư? Khi chị giống con bé, phải chịu nỗi đau tột cùng vì mất đi ba mẹ, còn bị người ta thêm dầu vào lửa, ỷ thế hiếp người, chị có thể tha cho hung thủ một con đường sống không?"

Bà Kim á khẩu không nói được gì.

"Tôi đoán là chị không thể, nếu chị rơi vào hoàn cảnh đó, nhất định chị sẽ không từ thủ đoạn hại đối phương tan cửa nát nhà cho thỏa mối hận lòng; Mà nếu là tôi, tôi đoán: tôi cũng không thể, giết người thì đền mạng, dù đối phương chỉ là một đứa bé tôi cũng muốn nó phải trả giá đắt. Nhưng cô bé đó thì đã làm được, vì không để người khác phải chịu nỗi khổ giống mình, con bé dứt khoát chọn tha thứ, phải vị tha cỡ nào mới làm được điều đó chứ! Nếu không có sự khoan hồng, độ lượng của cô bé ấy, con của chị sao có ngày hôm nay? Một cô gái như vậy, chị còn chê người ta nhỏ nhen cái nỗi gì! Tôi nói thật: nếu Tiffany chịu làm vợ con chị, thì đó là phúc đức con chị tu suốt ba đời!"

[LONGFIC] Em Là Của Tae - TaeNyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ