Đệ Thập Tam Chương

259 12 0
                                    

Ngày kế lâm triều dập đầu diện thánh, ai nấy đều cảm thấy bất an.

Ngày hôm qua, ngôi cửu ngũ đã nổi giận lôi đình.

Hôm nay, vẻ mặt Hoàng đế hình như cũng không tốt lắm. Gương mặt đã trắng lại xanh, đêm qua Hoàng đế dường như không ngủ. Khi bàn chính sự, y vẫn điềm tĩnh, môi vẫn như mọi khi nhẹ mím lại, bên trong như ẩn giấu cái gì khiến người ta vừa muốn thở dài vừa muốn vui sướng.

Hôm nay âm tình bất định.

Các đại thần âm thầm cảnh giác, dùng ánh mắt ám chỉ để nhìn nhau, một chữ cũng không dám nhiều lời. Cẩn thận, cẩn thận.

Vào thời điểm này, chỉ cần một chút thông minh, mọi người cũng biết chỉ nên bẩm báo chuyện tốt, không nên nói chuyện xấu.

Cho nên tấu thứ nhất, chính là tấu lên một tin tức tốt nhất thế gian! Đám man tộc sáng hôm qua còn ồn ào tranh cãi đòi thả vương tử bọn họ, chiều hôm qua cư nhiên lại viết một bức thư giải thích gửi đến Lại bộ.

"Người trong đoàn sứ giả Khiết Đan nói, hôm qua chỉ sau một lúc, bọn họ đã nhận được tin do chính tay Khiết Đan vương tử Thương Nặc viết, ngài rất bình an, nhờ binh lính Thiên triều bảo hộ cẩn thận mới thoát được độc thủ của tặc tử, nhưng vì ngài lại có việc muốn làm nên mấy ngày nữa mới có thể trở về..."

Hoàng đế ngồi trên long ỷ, một bên nghe Lại bộ thượng thư Nhâm An trình bày chuyện vừa qua, một bên xem thư giải thích mà Tiểu Phúc Tử vừa trình lên.

Đọc lướt nhanh như gió, y nở một nụ cười nhẹ nhàng.

Đoàn người Khiết Đan này không biết đã tìm được tiên sinh Thiên triều nào viết thay.

Từ khi Khiết Đan di quán bị tập kích đến khi bọn họ đến Lại bộ kích trống đòi thả vương tử, lại còn vương tử gửi tin báo bình an, tất thảy đều được tự thuật rõ ràng. Hơn thế, bọn họ còn biểu đạt sự áy náy vì hiểu lầm nước bạn Thiên triều, lại còn muốn cùng Thiên triều có loại tình cảm hữu hảo gì đó. Hừ, viết cũng thật là chuyên nghiệp.

Chỉ là thực chất chuyện vương tử bị cường đạo bắt cóc, binh lính Thiên triều đã bảo hộ vương tử thoát hiểm... toàn là nói hươu nói vượn. Còn việc Thiên triều Hoàng đế hạ chỉ bắt Thương Nặc thì lại không nói tới một chữ.

Hoàng đế thấy vừa buồn cười vừa tức giận, trong lòng cũng biết là do Thương Nặc rảnh tay rảnh chân xử lý.

Không khỏi lại than thở.

Chuyện này, tóm lại là nợ Thương Nặc rồi.

Đặt thư giải thích một bên, Hoàng đế gật đầu nói, "Việc này chấm dứt là tốt rồi, kỳ thật cũng không phải chuyện gì to tát, không cần phải phiền lòng nữa. Tất cả mọi người bỏ qua đi."

Bỏ qua hết đi...

Các đại thần nào biết tâm tình của chủ tử khi nói ra câu này, chỉ biết sau khi nghe xong, bầu trời mây đen tan hơn phân nửa. Tất cả thở phào một hơi.

Xem ra phong vân bất trắc hôm qua đã rời xa, chủ tử anh minh thần võ đã trở lại.

Khai chiến với Khiết Đan, hừ, không phải là muốn chết đấy chứ?

Chủ Tử FullWhere stories live. Discover now