Số 5 - Lặng im bóng cây, lặng im bóng mây, lặng im góc sân trưa nắng vàng.

3K 300 134
                                    

Min Yoongi đôi khi cũng tự hỏi mình đã làm gì để có được tình yêu của Jeon Jeongguk, khi anh đứng im lìm, một chiều tan tầm, nhìn thấy Jeon Jeongguk đang dựa vào tường, đợi chờ anh ở phía bên kia dãy hành lang vắng.

Có thể là vì mẹ cậu, như vô tình một lần cậu đã kể cho anh nghe khi cả hai nằm dài ngắm sao trên mái nhà.

Hai mẹ con Jeon Jeongguk là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Khi cậu đứng đó, rạng rỡ dưới ánh đèn huỳnh quang tờ mờ, anh chẳng thể nào tin được, tuổi thơ của Jeon Jeongguk lại là những chuỗi ngày dài sống trong đòn roi của mẹ cả. Anh vẫn nhớ như in lúc cậu trở mình, nép vào người anh, khi cậu kể câu được câu mất về những chuyện chẳng mấy vui tươi ám ảnh suốt những năm dài sống trong ngôi nhà của ba. "Anh là con hai, mẹ anh đẻ anh ra hồi còn là trẻ vị thành niên, nên ở nhà ba, mẹ cả đánh đập kinh khủng lắm cũng không dám la, không dám khóc, không dám bỏ chạy, Yoongi thấy mẹ anh ngu chưa. Sợ anh không có sữa uống nên bỏ cả tương lai phía trước, ngậm đắng nuốt cay theo lão già đã cưỡng bức mình suốt một thời gian dài khi mẹ anh làm giúp việc ở nhà lão. Sợ mẹ cả sẽ càng chèn ép anh thêm nên dù có ung thư cũng không dám kể, đến khi sắp chết đến nơi rồi mới mỉm cười hôn trán anh, nói với anh rằng mẹ yêu anh nhất trên đời. Yoongi ơi, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời đến như vậy, sao mẹ lại phải chết trong cô độc hả Yoongi ?"

Những bước chân ngắn nhỏ nhẹ dường như không làm cho cậu nhận ra anh đang dần bước đến thật gần. Có lẽ Jeon Jeongguk có ý thức rất rõ ràng về tình yêu, một phần là vì cha cậu.

Sóng mũi Jeongguk rất đẹp, thẳng tắp, vững vàng, cậu hay nói là của ông bố già duy truyền xuống. Jeongguk là một đứa trẻ kì quặc, Yoongi nghĩ vậy, khi cậu hầu như chẳng mấy ghét bỏ người đàn ông đã gián tiếp tạo ra những chuỗi bi kịch nối tiếp nhau mà xảy đến với cuộc đời mẹ cậu. "Dù gì có ổng rồi mới có anh mà." Jeongguk đáp như thể điều đó chẳng có gì đáng để bàn đến. "Thật ra ba anh là người tình tốt, ba không yêu mẹ cả nhưng cũng không có cặp bồ ở ngoài. Sau này mẹ anh bệnh ba cũng bỏ ăn bỏ uống, bỏ cả công việc để chăm sóc cho mẹ. Nhưng mà ba không phải là một người chồng tốt, ba hại mẹ cả suốt đời không được yêu thương, ba cũng không bảo vệ được mẹ anh khỏi mẹ cả, ba chọn sự nghiệp chứ không chọn gia đình. Sau này mẹ anh chết, anh đổi họ theo mẹ ba cũng không nói gì, vẫn thương anh, vẫn gọi anh về ăn cơm dù anh toàn lơ đẹp. Có lẽ ba thật sự yêu mẹ anh, nhỉ?"

Câu chuyện trên mái nhà hôm nào đó đi loanh quanh một hồi, cuối cùng thế nào đó lại kể đến chuyện con trai của mẹ cả, người anh trai cùng cha khác mẹ của Jeon Jeongguk. Cậu nói đến người đàn ông ấy với tất cả những tự hào và thán phục sáng rỡ trong đôi mắt đẹp, "Anh hai giỏi cực kỳ, tốt nghiệp sớm, vào làm cho ba anh bên phòng kế hoạch toàn nắm những phi vụ quan trọng, anh hai thành công gần như là chuyện hiển nhiên vậy đó. Anh hai bây giờ đã là trùm ở công ty rồi, ba anh có phước lắm mới có thằng quý tử như anh hai đó."

Nói đến đó, đột nhiên Jeon Jeongguk lại kéo Min Yoongi vào lòng, rồi hôn lên đỉnh đầu anh, thủ thỉ. "Nhưng mà anh hai không chung thủy, ảnh có tình nhân ở ngoài. Chị dâu khổ cũng vì ảnh, chị hồi trước nổi bật bên mảng bất động sản lắm, sau vì theo ảnh mà bỏ hết, cuối cùng lại thành như vậy."

KOOKGA, TAEGI | NGỌT NGÀOWhere stories live. Discover now