Chương 54: Thanh minh

2.8K 116 4
                                    


Thanh minh thì tiết vũ phân phân, lộ thượng hành nhân dục đoạn hồn*.

Bùi Chí dừng xe trước cổng mộ viên, vừa bước xuống liền đi nhanh lên phía trước hai bước, mở dù ra che cho mẹ mình.

"Chỉ là chút mưa bụi thôi, rơi xuống cũng thoải mái lắm. A Chí, con xem mưa phùn lất phất thế này, cây cỏ tươi tốt xanh um, có phải rất có dáng dấp của quê nhà Giang Nam chúng ta không?"

Bùi lão phu nhân năm xưa là tiểu thư khuê các thuộc dòng dõi thư hương, hiện tại đã từng tuổi này rồi vẫn còn ôm ấp chút tình cảm theo chủ nghĩa lãng mạn. Bùi Chí liếc mắt nhìn nghĩa trang một lượt, mỉm cười: "Thời đại này lâm viên phương bắc còn không phải muốn trùng tu thế nào liền trùng tu thế ấy sao, nam bắc đâu có khác biệt dữ vậy? Nhân tiện, mẹ cũng nên chú ý dưới chân một chút, đường trơn lắm."

Mỗi năm vào thời gian này Bùi Chí đều bận rộn nhiều việc, vừa phải đưa người thân bên họ nội đi khắp nơi xã giao, vừa phải cùng mẹ mình đến tảo mộ cho người cậu năm xưa an táng tại Bắc Kinh.

Đây cũng là chuyện không có cách nào thay đổi, hoàn cảnh gia đình Bùi Chí không giống với những người bạn trong Thái tử đảng. Cha mẹ hắn là tự do yêu đương kết hôn, bối cảnh từ chính trị chuyển qua thương nghiệp, nhân tình lai vãng so với mấy gia tộc khác càng tự do hơn, cũng càng thường xuyên hơn.

Bùi Chí và mẹ mình đi đến đặt hoa trước ngôi mộ của cậu hắn, lại đứng đó thêm một lúc, đến gần giữa trưa mới dự tính xuống núi dùng cơm. Đi được nửa đường, đột nhiên Bùi lão phu nhân đập vai con mình một cái, chỉ về phía cách đó không xa: "Kia không phải Hầu lão quân trường với Hàn gia nhị tiểu tử sao?"

Bùi Chí ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên chỉ thấy một đám người đứng trước hai ngôi mộ hình vòm ở cách đó không xa. Người đứng giữa đặc biệt cao lớn chính là Hàn Việt, còn người đứng nói chuyện trước mặt hắn rõ ràng là Hầu lão quân trường.

Sau lưng Hầu lão quân trường còn có một người quen khác, chính là Hầu Du đã lâu không gặp.

Bùi Chí tâm tư kín đáo, vừa nhìn trận thế này lập tức thắc mắc tại sao bọn họ lại tình cờ gặp nhau? Đúng là Hầu gia có người thân chôn ở đây, hình như là ông nội hay thúc thúc gì đó của Hầu Du, cả nhà bọn họ đến đây tảo mộ cũng không kì lạ; nhưng Hàn gia có người thân quan trọng nào chôn trong mộ viên này ư?

Không có nghe nói a.

"Mẹ, tài xế đang chờ mẹ ngay trước cửa, con đi chào hỏi mấy người Hầu thúc thúc một tiếng." Bùi Chí nhét cây dù vào trong tay mẹ mình, không đợi bà ngăn cản liền ba bước cũng thành hai bước chạy đi.

Sau khi xảy ra chuyện của Sở Từ, mối quan hệ giữa Hàn Việt cùng mấy thế gia môn phiệt đều có phần nhạy cảm... Người thì cảm thán Hàn nhị thiếu gia tính cách hung bạo không ngờ lại là một kẻ si tình, thật không tưởng tượng nỗi; người thì hận đến nghiến răng nghiến lợi, hận không thể buộc Hàn Việt giao Sở Từ ra mà thiên đao vạn quả.

Nhưng mặc kệ có nói sao đi nữa, Hàn Việt vẫn là người không thể chọc tới.:So với đám người cùng thế hệ, hắn là kẻ có bối cảnh vững chắc nhất, địa vị cao nhất, thủ đoạn lại vô cùng tàn nhẫn; trong chuyện của Sở Từ, hắn lại kiên định ngoài dự đoán của mọi người, sổ sách của thiên vương lão tử cũng không mua được, ngay đến mệnh lệnh của tư lệnh phu nhân hắn còn dám không nghe, vậy thì còn ai dám ép buộc hắn?

[Đam Mỹ] Thắp Đèn Ngắm Lưỡi Dao - Hoài ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ