Chương 42: Một thể

3K 132 20
                                    


Chạng vạng tối, bầu trời rốt cuộc trút xuống cơn mưa tầm tả.

Ánh đèn xe phía xa theo tiếng nước ào ào dần biến mất, tầm nhìn phóng về trước, trời đất tựa như bị biển nước hợp lại thành một thể, cả thế giới bao trùm trong một tầng bụi mù tuyệt vọng.

Bùn đất ở nghĩa trang công cộng vô cùng lầy lội, khi Sở Từ đi lên sườn núi thì đã gần như kiệt sức, vài lần còn trượt ngã trên mặt đất.

Vì sợ bị Hàn Việt đuổi theo, ra đến cổng nhà hàng y liền đón xe, nhưng vừa chạy khỏi khu phố sầm uất y liền đổi sang đi bộ, dọc suốt cả vùng nội thành rộng lớn. Tới ngoại ô, y lại đón một chiếc taxi, nhưng không dám trực tiếp kêu xe chạy đến nghĩa trang công cộng, quyết định xuống xe dọc đường.

Chặng đường phiêu lưu dài đăng đẳng gần như tiêu hao hết chút khí lực cuối cùng của y.

Y lảo đảo bước đến trước mộ bia, nặng nề ngồi xuống lớp đất bùn, không đứng lên được nữa.

Năm xưa mẹ con Lý Vi Lệ gặp chuyện không may ở Bắc Kinh, vì mau chóng hủy diệt chứng cứ, ngay ngày hôm sau Hàn gia đã đem di thể bọn họ đi hỏa táng, tro cốt đương nhiên không có khả năng được đặt ở nơi tốt lành gì... Trong nghĩa trang công cộng, vị trí này có giá rất rẻ, địa thế đỉnh núi lại vô cùng hẻo lánh, phong thủy chả ra gì, xung quanh đều không có huyệt mộ. Mỗi dịp thanh minh, xuân tiết hằng năm chẳng có ai đến tế bái, hương khói lạnh lùng. Đối với Hàn gia mà nói, hẳn là không có nơi nào thích hợp hơn dùng để vứt bỏ tro cốt.

Sở Từ sức cùng lực kiệt, trên mặt ướt đẫm nướt mưa, thế nhưng y chẳng còn chút hơi sức nào đưa tay lên lau mặt.

Kỳ thật, cho dù cách một màn mưa mờ ảo, y vẫn có thể nhìn rõ trên tấm mộ bia khắc tên Lý Vi Lệ và Lý Cao Dương. Mộ bia đơn sơ như thế, họ tên lẫn năm sinh năm mất đều được khắc qua loa, sinh nhật Lý Cao Dương thậm chí còn bị sai cả tháng.

Y nhớ lại sinh nhật Lý Cao Dương lúc xưa, mỗi lần đều chỉ có một chiếc bánh ngọt be bé rẻ tiền. Những chiếc bánh kem đẹp đẽ nhiều tầng, những tiếng cười đùa náo nhiệt trong buổi tiệc, đối với đám nhóc cưng được nuông chiều bây giờ chả là gì cả, thế nhưng đối với Cao Dương thì chỉ tồn tại trên TV, vô cùng xa xôi, chỉ có thể nhìn mà không thể chạm đến.

Thuở ấy, cậu em nuôi của Sở Từ quả thật rất kham khổ, tuy đầu óc bình thường nhưng lại rất cố gắng học tập. Con nhà người ta đều có rất nhiều giấy nháp để học, hoặc tệ hơn thì dùng mấy trang phía sau của sách bài tập làm giấy nháp, nhưng với cậu thì đó vẫn là chuyện xa xỉ. Mỗi lần tan học, cậu sẽ đi dọc đường lượm lặt những tờ báo cũ bị người ta vứt bỏ, đem về nhà cắt dọc theo ven rìa làm giấy nháp. Vì diện tích không nhiều, cho nên chữ cậu viết luôn luôn rất nhỏ, cứ nhỏ bé mà hèn mọn như vậy, tựa như chính gia cảnh bần hàn của cậu.

Dù vậy, thành tích học tập của cậu cũng không tồi, ít nhất là so với đám nam sinh. Những đứa bé vào độ tuổi ấy, bình thường đều là nữ sinh học giỏi hơn, bởi nam sinh vẫn còn trong thời kì nô đùa ngây dại. Chỉ có cậu là rất ngoan, rất nghe lời, bài tập hoàn thành đúng hạn, không khất nợ, chữ viết cẩn thận nắn nót, không bao giờ khiến giáo viên phiền lòng.

[Đam Mỹ] Thắp Đèn Ngắm Lưỡi Dao - Hoài ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ