Chương 58: Lão Long tỉnh giấc

3.5K 137 27
                                    


Lúc Hầu Du nhìn thấy Hàn Việt chạy đi, cũng không nghĩ hắn sẽ trực tiếp đi tìm Long Kỉ Uy.

Hầu Du nghĩ hắn sẽ do dự một chút, sẽ suy xét thiệt hơn trong chuyện này, dù sao hắn cũng lớn như vậy rồi, lại từng tham dự mấy hạng mục quân sự tuyệt mật, không thể không biết hậu quả khi tự ý xông vào trọng địa cơ mật.

Nhưng Hầu Du không ngờ tới, Hàn Việt thế nhưng thật sự dẫn theo mấy tên thủ hạ, trang bị súng ống xe cộ, cứ như vậy gọn gàng dứt khoát chạy đi luôn.

Long Kỉ Uy một khi rơi vào hôn mê, lão Long cũng sẽ mất đi ý thức cùng năng lực hoạt động, bọn họ cùng nhau chuyển qua phòng thí nghiệm trực thuộc Sở nghiên cứu cửu xử. Phòng thí nghiệm này là trọng địa tuyệt đối, mười phần cơ mật lẫn nguy hiểm, một mặt là quân bài chiến lược lớn nhất bảo vệ sự an toàn cho cửu xử, mặt khác là phòng ngừa lão Long bị kinh động, trong trạng thái nổi giận sẽ lập tức phóng ra cả nghìn luồng sóng xung kích. Nếu có người không biết chuyện này nguy hiểm đến mức nào, vậy cứ đưa ra một ví dụ trực tiếp, nếu lão Long bạo phát sẽ tương đương với việc cho phát nổ cả ngàn tấn TNT ngay quảng trường lớn, bất kể là mức độ tàn phá hay theo ý nghĩa chính trị mà nói, đây đều là chuyện hết sức nghiêm trọng.

Bởi vậy nếu phòng thí nghiệm chưa xây dựng hoàn tất, một khi Long Kỉ Uy tiến vào trạng thái hôn mê, sẽ cùng với lão Long bị xem như chất nổ vô cùng nguy hiểm, cẩn thận từng chút một hộ tống đến căn cứ sa mạc ở Thanh Hải. Hai năm trước Long Kỉ Uy bị cưỡng ép tỉnh lại, sóng điện từ ở căn cứ Thanh Hải liền bạo phát mãnh liệt, dẫn đến gián đoạn tín hiệu hơn một nửa tỉnh Thanh Hải. Sau này, bọn họ giải thích là do lỗ đen hoạt động dẫn tới vùng sáng phát nổ, tạo ra tín hiệu điện tử dị thường, ảnh hưởng đến hàng trăm vạn người sử dụng. Cũng may đó là vùng sa mạc khô cằn, rất khó tưởng tượng nếu việc này xảy ra tại Bắc Kinh, sẽ tạo nên dư luận quốc tế nghiêm trọng cùng hậu quả chính trị như thế nào.

Cho nên, lãnh đạo đã có một quy định bất thành văn nhắm vào Long Kỉ Uy, chính là khi Long Kỉ Uy phán đoán tình hình đạt tới mức không thể khống chế, hắn có thể cưỡng chế lão Long cùng hắn tiến vào trạng thái hôn mê. Nếu muốn đánh thức hắn, vậy nhất định phải có nhiệm vụ quan trọng hắn không thể không ra mặt, cộng thêm mấy vị lãnh đạo cấp cao có thể đếm được trên đầu ngón tay cùng nhau liên hợp ký tên, phía dưới là những nhân tài có quyền lực cực mạnh bảo đảm ổn định tình hình, như vậy mới được gọi hắn tỉnh giấc.

Mấy hạng mục quân sự mà Hàn Việt từng tham dự đều có liên quan đến loại sinh vật tên lão Long kia, tuy rằng mối quan hệ giữa người của Hàn gia và Long Kỉ Uy tương đối ác liệt, nhưng nếu tính kỹ lại, hắn cùng Long Kỉ Uy xem như giao tiếp khá nhiều, cũng rất quen thuộc những trình tự phải chú ý khi đánh thức Long Kỉ Uy.

Hắn dùng đặc quyền của mình ở hạng mục quân sự để tạo ra giấy phép giả, kỳ thật những ý kiến phúc đáp bên dưới công văn đều đã hết hạn từ năm ngoái, thế nhưng ngoại trừ một số ít người cùng cấp bậc với hắn thì những người khác không thể nhận ra. Dựa vào tờ công văn hết hạn sử dụng này, Hàn Việt liền dẫn theo cả đám người xông thẳng vào phòng thí nghiệm cửu xử.:Quá trình này dùng từ 'xông vào' thật sự có phần khoa trương, bởi vì từ đầu tới đuôi hắn gần như chẳng bị ai ngăn cản, khá nhiều nhân viên công tác đều nghĩ hắn cũng giống mấy lần trước, mang theo nhiệm vụ cơ mật tới đây, căn bản không hề nghĩ tới lần này Hàn Việt đang làm chuyện dễ mất đầu.

[Đam Mỹ] Thắp Đèn Ngắm Lưỡi Dao - Hoài ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ