Chỉ gả cho em (kết)

2.1K 181 21
                                    


Lâm Nhã Nghiên nửa tỉnh nửa mê quây quẩn trong vòng kí ức.

Chính là, sinh nhật tròn 18 tuổi của Danh Tỉnh Nam, em ấy đã uống say mèm được Tỉnh Đào dìu đến trước cửa nhà nhấn chuông, nàng đứng trên tầng 3 nhìn xuống trông thấy Tỉnh Đào hôn Tỉnh Nam, trong lòng nổi lên cổ tức giận cùng cực. Vội vàng chạy xuống, đẩy Tỉnh Đào rời khỏi Tỉnh Nam, sau đó không nói một lời khép cổng, dìu Tỉnh Nam vào nhà.

Chuyện xảy ra sau đó chính là.... Tỉnh Nam trong cơn mê say của rượu cảm nhận được mùi hương thân thuộc trên người mình, bên tai văng vẳng những lời thầm thì xin lỗi. Tỉnh Nam chỉ lẵng lặng rơi nước mắt, liền để mặc người đó muốn làm gì thì làm.

Sau đó chính là Danh Tỉnh Nam không một lời liền biến mất năm năm.

Nhìn chiếc khăn tay, Nhã Nghiên rất muốn đi hỏi cho rõ nhưng lại sợ. Cuối cùng, giải quyết bằng cách trốn tránh. Đi dự hội thảo ở Đài Loan.

Thật không may cho họ Lâm, lại gặp Thấu Kỳ Sa Hạ ở hội thảo.

[.]

Danh Tỉnh Nam trở về ngôi nhà cũ, lấy chìa khoá dự phòng được giấu ở dưới chậu xương rồng. Đã nhiều năm qua, chậu xương rồng xưa cô tặng Nhã Nghiên trước nhà vẫn còn nguyên đó. Mở cửa bước vào nhà, nghe Sa Hạ nói chị đi công tác nên cô mới dám bước vào nhà lần thứ 2 sau đêm năm đó.

Từng ngóc ngách trong nhà đều gợi nhớ đến những kỉ niệm ngày xưa. Đây là nơi Nhã Nghiên đã xô ngã Trịnh Nghiên khi Trịnh Nghiên nói sau này nhất định sẽ lấy cô. Kia là nơi Nhã Nghiên mè nheo nhất định đòi cô cõng đi chơi. Còn chỗ kia nữa, là nơi mà Nhã Nghiên bắt cô hứa sau này lớn lên Tỉnh Nam phải gả cho Nhã Nghiên.

Ngã mình trên chiếc giường cũ, những lời nói đêm đó của Nhã Nghiên lại vang lên bên tai

" Tỉnh Nam, chị xin lỗi. Chúng ta vốn dĩ không nên cùng tồn tại trong hoàn cảnh như thế này. Em có ghét chị không khi chị đối xử vô lí, bất công như thế với em?"

" Em có biết không, em không phải con nuôi của baba, mà là cùng ba khác mẹ với chị. Em có biết không, thời gian đó mẹ vừa qua đời chị đã rất buồn, rồi em xuất hiện với lý do baba đưa ra là em là trẻ mồ côi. Chị đã rất vui."

" Em có biết không, năm 12 tuổi chị vô tình biết được bí mật này. Ngày mà mẹ chị qua đời chính là ngày sinh nhật 5 tuổi của em. Chị còn nhớ ngày hôm đó chị đã điên cuồng khóc, điên cuồng ôm lấy thân thể lạnh toát của mẹ, điên cuồng gọi baba. Nhưng mà baba không có trở về, baba bận bên cạnh mẹ con em. Và mẹ chị thì không còn nữa."

" Chị làm sao đối mặt với em? Chị hận baba. Cũng rất hận em. Rất hận. Nhưng chị cũng thương em. Rất thương em."

" Tỉnh Nam, nếu chúng ta sinh ra trong hoàn cảnh khác chị nhất định bắt em giữ lời hứa phải lấy chị. Chí tiếc là.... Xin lỗi, kiếp sau nhất định chị chỉ gã cho em "

Nhã Nghiên đêm đó ngồi dựa tường nói rất nhiều, cũng khóc rất nhiều. Tỉnh Nam đêm đó cũng không biết mình rơi bao nhiêu nước mắt.

[TWICE] CoupleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ