Buông bỏ hay nếu giữ ?

292 24 0
                                    

  - Dô nào . . Ăn mừng cho cái chiến thắng của chúng ta nào - AN nâng li rượu lên cùng cạn với mọi người.
  - Vẫn như thường lệ số tiền sẽ được chua đều ra và phân nữa số tiền của mọi người đều được đưa vào quỷ từ thiện đấy nhá - PH nhấm một miếng rượu rồi nói ra câu thường nói.
  - Biết rồi lúc nào cũng chỉ mãi mấy câu đấy, mày có câu nào mới hơn không ? - MN cười lên sự cứng ngắt của cô bạn mình.
  - Có đấy ! - Hử là gì ? - Cả bọn nháo nhào ?
  - Là con Bắp phải chi ra 10% số tiền cho việc đến trể - PH cười tươi đến câu cổ MN
  - Ôi sao mày vẫn nhớ thế hả ? - MN lấy tay xoa xoa trán chán nản - Thế tao mới làm thủ lĩnh của chúng mày được chứ -Kakaka
  - Mà này khi các người có tiền rồi thì các người định làm gì đây ? - PH ngồi xuống ghế xoay.
  - Tao thì sẽ mua nhà cho bố mẹ tao, rồi còn khoảng dư thì vẫn bỏ vào thẻ thế thôi cứ như thường lệ - AN là người không thích hào nhoáng cô chỉ mua trả hiếu tất cả cho bố mẹ.
  - Căn nhà thứ 6 rồi đấy An à ! Mày định mua đến chừng nào đây ? Ai đâu mà ở ? - PH đứng lên đi đến câu vai AN lắc lắc - Thì tao cho người khác thuê rồi mõi tháng mọi trả tiền cho bố mẹ tao, thế bố mẹ tao vẫn có lợi đúng không này ? Kakak.
  - Còn tao sẽ qua mĩ để tham dự cuộc đua quốc tế, kì này tao hứa đem cái cúp vàng về cho chúng bây rót rượu vào uống - Đua xe, tốc độ luôn là thứ DLC yêu thích nhất. - Ố ố đồng ý đồng ý - mọi người ủng hộ
  - Còn em sẽ đem tiền để tìm một ekip vào làm cho mình một bộ phim cho riêng mình, hihi và em sẽ nổi tiếng - PPA che miệng mơ mộng cười khe khẽ.
  - Đầu tư vào phim kappa hả em ? - AN ghẹo chọc PPA - cả bọn cười lên kakakaka
  - Nè nè ai cũng có thể cười còn chị thì không nghe chưa hả Bắp. - PPA kéo cổ áo MN đến gần.
  - Tại sao hả ? - MN đơ người.
  - Tại vì lúc trước chị đã từng tỏ tình với em còn bị em từ chối keke nên chị không có quyền cười em nghe chưa ? - Đúng vậy lúc trước MN đã từng rất yêu PPA nhưng vì cô quá nói nhiều lại hay nhây nên bị PPA từ chối ngay, đó không phải mẫu người mà PA thích.  Và nhờ câu nói đó làm cả nhóm cười rầm lên như châm chọc MN
  - À à . . Thôi à . . Tao dô kẻ chân mày xíu . . - quá đơ không chống cự gì được nữa nên viện cớ để chuồng đi cho rồi. Quá buồn kaka
----------------
Tại nhà hàng " CƯỚP " một cô gái xinh đẹp nắm tay đứa con gái của mình bước đến nhà hàng. HNH bước ra đến gần 2 mẹ con đấy.
  - Chào cô ! Cô cần gì ở nhà hàng chúng tôi vậy ?
  - Tôi muốn học cách làm món tây đấy, cô cho tui hỏi bếp trưởng ở đây có nhận học viên không vậy ? - LK ướm hỏi cô quản lí của nhà hàng.
  - Cô tìm tôi có việc gì ? - TH bước ra thư thái trong bộ quần áo của bếp trưởng.
  - Cô ta muốn gặp chị đó, cô ta muốn học làm món ăn tây - HNH quay người nhìn TH
  - Tôi không có nhận học viên xin lỗi cô về đi. - TH lại quay người vào bếp
  - Cô ơi tui xin cô mà, 2 ngày nữa đã đến kỉ niệm ngày cưới của tôi rồi tôi muốn làm gì đó cho chồng mình. - LK nhưng muốn van xin TH vậy.
Lúc này này ngoài cửa một cô gáu cao ráo xinh bước vào.
  - Chuyện gì mà mới sáng thôi mà đã la làng là lửa um trời rồi vậy ? Em mới đi đến đầu đường đã nghe tiếng. - PH bước vào miệng đã nở nụ cười
  - Cô gái này muốn chị Hằng dạy cho nấu ăn nhưng chị Hằng lại kiên quyết không đồng ý. - HNH thuật lại tất cả.
  - Ân nhân - LK đã nhận ra giúp mình hôm đó cô chạy đến cạnh PH câu tay và lây - Ân nhân ơi cô làm ơn nói với bếp trưỡng là dạy tôi làm món ăn kiểu tây đi, tôi thực sự muốn làm gì đó cho chồng mình. - LK lại leo nhèo PH
  - Tôi nói rồi tôi không nhận học viên, à em gái tôi nó cũng biết làm đất, cô muốn gì thì cứ nhờ nó. Tôi bận lắm đừng phiên tôi, Ngọc Hà em vào đây giúp chị 1 tay. - TH nắm tay HNH kéo vào sau bếp.
  - Ơ ơ sao lại là em ? Thanh Hằng chị đứng lại đó cho em nhanh lên. Tên kia. . - PH đứng đó lóng ngóng lên tiếng gọi TH nhưng TH vẫn mặc kệ
  - Ân nhân ơi . . Làm ơn . . - LK lại toả vẻ đáng thương.
  - Ai daaa. . Tôi thật sự không giúp được cô đâu đó là bí quyết của gia đình tôi nên không thể nào chỉ dạy cô đâu. - PH luốn cuốn quay đi. Nhưng lại bị LK nếu lại.
  - Hay tôi làm một cái gì đó cho cô vui nha, Beow à con và mẹ hát cho cô nghe nha. - LK kéo Beow lại và 2 mẹ con làm ra dáng 1 con mèo.
" Mèo con ra vại nước, bàn chân nó vuốt vuốt .  . " - ôi lúc này PH đơ toàn tập chỉ biết đỏ ửng mặt lên.
  - Huyền Thanh . . Huyền Thanh ơi. ! ( trợ lí của PH, làm cùng việc như HNH ) - PH hoảng sợ kiu lớn
  - Dạ Tổng kiu em ? - CHT chạy ra mặt hớn hở ( vì CHT yêu cô chủ của mình. )
  - 2 hôm nữa em cho cô gái này mượn nhà hàng cho cô ấy ăn tiệc với chồng cô ta và chị sẽ là người nấu ăn cho họ. - PH nói thì như thế đở hơn 2 mẹ con này làm cô xấu mặt.
  - Cám ơn cô rất nhiều thưa ân nhân. - Cứ gọi tôi là Phạm Hương - PH nở nụ cười rồi quay đi.
---------------
  - Huyền Thanh này vd như bạn trai em là một tên không tốt vậy em thà không biết sự thật và mãi mãi ngu ngơ hay nên biết và dừng vậy ? - PH lôi CHT vào phòng riêng của mình và hỏi những câu vớ vẫn, làm cho người đó đỏ mặt e thẹn.
  - Em làm gì có người yêu em vẫn một mình thôi mà.
  - Chị chỉ vd thôi mà
  - À vậy thì em thà không biết vẫn mãi là kẻ ngốc nhưng vẫn vui vẻ.
PH trầm ngâm vô cùng.
-------------
2 hôm sau LK - Beow và VT đến nhà hàng của PH, vì PH cho LK nhà hàng này nên hôm nay chẳng có khách, cho nên TH và HNH cũng được nghỉ phép vào họ hẹn hò nhau đi chơi. Và người ở đây tổ tiệc cho LK không ai khác chính là PH và CHT
  - Anh ngồi đi, đây là nhà hàng của bạn em, cô ta cho em mượn nơi đây và cô ta sẽ nấu món tây cho chúng ta. - LK ân cần với chồng mình vô cùng, nhưng cô đâu biết mọi chuyện đã bắt đầu tệ hơn.
  - Um nơi này cũng đẹp đó, nhưng hôm nay anh cũng có chuyện muốn nói với em Khuê à ! - VT chỉnh lại cổ áo sơmi rồi mặt có chút lạnh nhạt.
Lúc này CHT đem đồ ăn lên vào nhanh chống đi ra sau bếp đứng với PH. LK gắp cho VT miệng vẫn còn tươi cười.
  - Ăn đi anh rồi nói, không thôi đồ ăn nguội hết bây giờ, này này anh ăn nhiều vào đi nhá. - LK vẫn còn hồn nhiên như 1 đứa trẻ.
  - Khuê à !
  - Hử ?
  - Anh muốn li hôn !
  - Hả ? Anh có bị ấm đầu không vậy ? Hôm nay là kỉ niệm ngày cưới mà ? Sao anh giỡn kiểu gì kì thế ? - LK thật sự bất ngờ với lời đề nghị
  - Không ! Anh không giỡn, anh muốn li hôn và bé beow anh sẽ nuôi nó. Mai 9g sáng tại vâng phòng luật sư nhá, Beow à đi thôi con. - VT dắt beow ra khỏi nhà hàng, chỉ còn con người đấy ngồi trong im lặng, mọi chuyện vừa lúc nảy đã lọt vào mắt PH, LK đứng dậy khi đã nhận thức ra tất cả, nàng ôm mặt và chạy ra khỏi nhà hàng.
  - Huyền Thanh em coi dọn dẹp đi, chị sẽ chạy theo coi cô ta có sao không. - PH mặc áo khoát vào và chạy đi.
-----------------
Tại bờ sông gần đó.
  - Cô đừng nghĩ quẩn chứ, chuyện gì cũng có thể giải quyết hết tất cả. - LK đứng trên bờ sông, bước từ từ xuống đấy. Làm PH vừa chạy đến hoảng sợ.
  - Tôi muốn sống nữa, thiếu anh ta cũng được, nhưng tôi khônh thể sống thiếu con gái mình. - LK oà khóc như đã rất oan ức từ lúc nào vậy.
  - Tôi biết anh ta, anh ta chẳng tốt đẹp gì đâu, nên nếu cô thương con gái thì phải sống thật tốt để giành lại con bé chứ ?
  - Cô biết anh ta giả dối ?
  - Um tôi biết rất lâu rồi.
  - Vậy sao cô lại giấu tôi chứ ? Cô thật ác độc mà - LK chạy đến đánh vào ngực PH, cô vẫn đứng thế cho nàng đánh cho hả giận.
  - Tôi không muốn sống nữa.
  - Nè đừng nghĩ như thế có được không ? Tôi sẽ giúp cô nhưng cô phải ngoan ngoãn đừng khóc lóc nữa. Ok chứ ? - PH trấn an nàng cho nàng nguôi ngoai.
LK không nói gì chỉ gật đầu nhẹ
  - Thôi cô về đi ngày mai còn ra kí đơn nữa, đừng đứng đây - PH gởi áo khoát mình để lên vai LK
  - Tôi không muốn trở về ngôi nhà đó, cô cho tôi ngủ nhờ 1 đêm được không ?
  - Cái gì chứ ? Tôi cho cô mượn nhà hàng rồi giờ phải lo chuyện chổ ngủ cho cô nữa à ? Tôi và cô cũng đâu có được thân đâu. - PH ngớ người với cái sự khờ khạo cũa nàng.
  - Thế giờ này cũng khuya rồi tôi cũng không biết phải đi đâu, còn ngũ khách sạn thì buồn đến chết mất, cô cho tôi ngũ nhờ 1 đêm thôi rồi tôi sẽ không phiền cô đâu. - LK đi đến cầm tay PH như có vẻ cầu xin
  - 1 đêm thôi đấy.
  - Ok . .

Hương-Khuê ( Đấu Trí )Where stories live. Discover now