Chương 23

2.8K 125 34
                                    

             
"Cô ta đi rồi." Thôi Thắng Huyễn cười nhìn Chí Long, kéo chân cậu, bắt đầu mãnh lực tiến lên. Vừa rồi quả thật làm cho hắn rất khó chịu, còn tưởng rằng người kia có thể sẽ không rời đi, nếu không hắn thật sự sẽ bị nghẹn không thể bắn.

Chí Long cứ như vậy tại phía sau rừng cây nhỏ trường học  bị Thôi Thắng Huyễn đè thao một lần. Khả năng cũng sợ lại có người tới đây nên hắn cũng không làm lần thứ hai.

Cậu trở lại ký túc xá cảm thấy đặc biệt mệt, ngay cả thân thể đều lười đi rửa sạch sẽ, trực tiếp nằm ngủ trên giường.

Tỉnh lại mới nhớ tới sách tiếng Anh vẫn để ở rừng cây nhỏ, không có biện pháp, chỉ có thể đứng lên quay lại đó tìm, nhưng lại phát hiện không thấy, chung quanh nhìn nhìn, vẫn không có. Chí Long buồn rầu nhíu nhíu mày, sách không thấy, xem ra mình chỉ có thể đến thư viện mua cái mới, cậu đau lòng là bên trong chú thích rất nhiều a, thói quen ghi chú trong sách, sớm biết thế lúc trước lấy sách sao ra một bản.

Chí Long mất mát trở về ký túc xá. Buổi chiều còn có tiết học, cho nên cũng chỉ có thể tan học đến thư viện mua.

"Tiểu Long, có người tìm."

Ngay khi vừa mở cửa, rất xa nghe thấy có tiếng nam sinh kêu mình, Chí Long ngẩng đầu lên, không rõ nhìn hắn. Người nọ chỉ chỉ bên ngoài. Cậu kỳ quái, có ai sẽ tìm mình, ở trường học mình giao tiếp cũng rất ít.

Theo cửa sau đi ra ngoài, Chí Long nhìn thấy một nữ sinh đứng thoải mái ngoài cửa. Mái tóc đen mượt, nữ sinh mặc váy ngắn đến đầu gối, bạch sắc giày, áo khoác màu phấn tô thêm vẻ thanh lịch. Mới đầu còn tưởng nhìn lầm, nàng sao lại tìm mình?

" Thì ra là cậu a."
Phác Xuân nhìn Chí Long, tay nàng cầm đúng là quyển sách của cậu.

"Chị tìm tôi?" (Phác Xuân nhiều tuổi hơn)

"Ân. Tôi buổi sáng đi đọc sách nhìn thấy quyển sách này đặt trên cỏ. Mặt trên viết "học viện Z Chí Long". Là cậu sao?"

"Ưm."
Chí Long gật gật đầu. Không khỏi kinh ngạc, như vậy, buổi sáng tại rừng cây là nàng? Nàng sẽ không phát hiện được gì đi? Sẽ không, nếu phát hiện thì hiện tại nàng sẽ không hài hòa nói chuyện như vậy với mình. Cậu tự an ủi.

"Lúc trước xem qua danh sách những người nổi tiếng thấy có người tên Chí Long, không biết có phải cậu hay không, hỏi thì biết buổi chiều còn có tiết học a, nghĩ nên trả lại, không nghĩ tới thật đúng là cậu."

"Cám ơn."

"Cậu biết tôi sao?"
Phác Xuân nhìn Chí Long, không biết vì sao bỗng dưng nàng có điểm chờ mong.

"Biết. Hội học sinh Bí Thư Bộ Bộ Trưởng Phác Xuân. Còn có, bạn gái Chủ Tịch Thôi Thắng Huyễn, điều này hẳn là toàn trường đều biết đi?"
Nhưng cậu cũng không nói gì tiếp, lựa chọn công thức hoá trả lời.

Nàng cười cười.
"Hóa ra cậu còn nhớ rõ tôi a. Chúng ta đã gặp qua hai lần."

Đúng vậy, đâu chỉ hai lần, mỗi lần thấy ca ca, đều có nàng bên cạnh. Đương nhiên ngoại trừ hai lần gần nhất này. A không, ngay cả lần trước trong rừng cây nàng cũng xuất hiện.

Mặc dù Chí Long trong lòng nghĩ như vậy, nhưng đối với việc Phác Xuân trả lại sách cho cậu, Chí Long rất cảm kích, tiếp nhận sách nói rất nhiều câu cám ơn, biến thành Phác Xuân cũng xấu hổ.

"Không cần khách khí a. Cậu dù sao cũng là sư đệ tôi a, hơn nữa chúng ta lại cùng ngành, đương nhiên cần chiếu cố nhiều hơn."

"Vẫn là cám ơn chị nhiều."

Nhìn tiểu sư đệ khả ái trước mắt, tâm tình không tốt nhiều ngày Phác Xuân ngoài ý muốn đã tan thành mây khói, bật cười. Chí Long nhìn nàng trên mặt hai núm má đồng tiền, đột nhiên phát hiện nàng không hề chán ghét, trước đây sở dĩ nhìn thấy nàng sẽ không thoải mái, vì nàng là bạn gái ca ca, mình ghen tị đi? Nhưng nàng lại là một nữ sinh khả ái, cũng khó trách ca ca sẽ thích nàng. Mình lại đi ghen tị. Trong lòng Chí Long vẫn có chút chua xót.

Nhưng ngay lập tức cậu nghĩ đến việc buổi sáng ấy, ca ca rõ ràng phát hiện có người đến, vậy hắn biết là Phác Xuân sao? Hay không biết? Nhưng là bạn gái mình, sao có khả năng không biết được? Vậy là... kỳ thật ca ca đã biết, chỉ là muốn trước mặt bạn gái hắn nhục nhã cậu? Muốn nhắc nhở cậu, kỳ thật cậu chỉ là thay thế, bạn gái hắn còn bên ngoài học tiếng Anh, chính mình, một nam sinh lại không biết xấu hổ cùng nam nhân dưới thân giao hoan, còn ở nơi ấy. Chí Long liều mạng nói chính mình không cần suy nghĩ nhiều, khả năng đầu óc có thể là không tự giác mà đưa ra càng ngày càng nhiều suy đoán bị lẫn lộn mà thôi.

"Chí Long, tôi có thể gọi cậu Tiểu Long không?" Phác Xuân nghiễm nhiên trở thành một bộ dạng đại tỷ tỷ hàng xóm nhìn cậu.

"A? Được thôi."
Chí Long nhìn nàng gật gật đầu, trong lòng còn đoán đủ thứ. Đúng lúc chuông báo giờ lên lớp cũng vang lên.

"Tôi phải lên lớp rồi. Tiểu Long, bye."

"Bye."
Chí Long cầm sách xoay người vào phòng học liền chạm phải ánh mắt kỳ quái của Đổng Vĩnh Bồi.

"Tiểu Long, kia không phải Bí Thư Bộ Bộ Trưởng sao?"

"Đúng vậy."

"Có việc?"

"Không phải."

Chí Long đột nhiên sát lại, thần bí nói:
"Cậu biết rõ nàng là bạn gái Chủ Tịch đi?"

"Biết a."

Đổng Vĩnh Bồi ra vẻ vẻ mặt kinh ngạc:
"Không lẽ cậu thật sự tính toán cướp bạn gái tên chủ tịch thối a?? Tiểu Long cậu thật thâm a."

Chí Long vẻ mặt hắc tuyến nhìn hắn.
"Nàng chỉ là buổi sáng nhặt được sách của tôi, hiện tại đến trả lại. Tôi cùng nàng không có bất cứ quan hệ gì. Còn có, tôi không có ghi hận Thôi Thắng Huyễn, sau này không được lại gọi hắn như thế, bằng không tôi sẽ không bao giờ nhìn mặt cậu nữa."
Chí Long cảm thấy mình thực kiên cường, ca ca đối với mình như vậy, vậy mà mình vẫn bảo vệ hắn.

[Edit] [GTOP] [H văn] Ân ái triền miênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ