Chương 27

859 62 14
                                    


Nghiên Nhi tao nhã diện một bộ y phục màu hồng nhạt, đầu cài trâm phượng tinh xảo, tay được người hầu đỡ từng bước vào bên trong chính điện. Nghệ Hưng cũng tới nơi ngay sau Nghiên Nhi.

-Cả hai đến cùng lúc lắm.-Tuấn Miên nhoẻn miệng cười nhưng mà ánh mắt chỉ dừng lại trên người Nghệ Hưng, y phục lam không sặc sỡ mà đem lại cảm giác rất muốn nhìn lâu một chút.-Ngày hôm nay ở chính điện này trẫm muốn công bố hai việc lớn, một là trẫm sẽ xác phong Hoàng hậu cho Kim quốc, và hai là Hoàng hậu của trẫm sẽ là...

Nghiên Nhi tim muốn ngừng đập theo lời nói của Tuấn Miên, ánh mắt sáng rỡ cùng gương mặt có phần hả hê như biết chắc Kim Tuấn Miên sẽ gọi lên tên của mình vậy. Nghệ Hưng lại có điểm không quan tâm ánh mắt lại theo dõi Nghiên Nhi và những hành động của ả.

-Trương Nghệ Hưng...-Kim Tuấn Miên yêu thương nhìn Nghệ Hưng đang trưng ra bộ mặt ngơ ngác đến đáng yêu kia.-Hôm nay trẫm công bố với mọi người ngày mai sẽ công bố với toàn thể bá quan văn võ cùng bàn dân thiên hạ sau đó sẽ mở đại tiệc mừng việc trọng đại này.

Xán Liệt đang đứng bên phải của Tuấn Miên ngay đằng sau Nghiên Nhi thì chả có vẻ gì là ngạc nhiên, Bạch Hiền ở đối diện Xán Liệt cười muốn ngoác miệng chỉ thiếu điều cầm tay Nghệ Hưng nhảy vũ điệu của thỏ thôi.

Nghiên Nhi tức giận không kiềm chế được mà nổi xung lên với Kim Tuấn Miên.

-Tại sao? Tại sao lại là y? Thần thiếp đã dốc hết sức giúp hoàng thượng hơn nữa y là nam nhân, bao nhiêu đời nay từ tiên đế lập quốc đều không có chuyện phi lý này. Thiếp không cam tâm, thiếp không phục.

Kim Tuấn Miên vẫn bình tĩnh ngồi trên ngai vàng cao cao tại thượng, không để nàng ta vào trong mắt.

-Là nam nhân thì sao? Trẫm là thiên tử trâm có quyền quyết định.

-Nhưng văn võ bá quan cùng dân chúng sẽ không phục không chấp nhận việc trái luân thường đạo lý này.-Nghiên Nhi chỉ tay vào mặt Nghệ Hưng-Y có gì hơn thần thiếp?

-Dĩ nhiên hơn ngươi rồi, nhất là tấm lòng trong sáng của một con người-Chung Nhân từ ngoài cửa điện bước vào, theo sau là một gương mặt vô cùng quen thuộc-Và tay Nghệ Hưng chưa bao giờ nhuốm máu người vô tội.

Nghiên Nhi chết lặng khi nhìn thấy người đứng đằng sau Chung Nhân chính là Ngọc Mai-Người ả đã cho ám sát. Thật không muốn tin vào mắt mình luôn.

-Thần thiếp Ngọc Mai tham kiến hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế, vạn vạn tuế Chung Nhân vương gia, Xán Liệt đại tướng quân ,-Ngọc Mai ăn mặc giản dị chất phác cung kính.

-Bình thân, vất vả cho nàng rồi Ngọc Mai.-Tuấn Miên bước xuống bên dưới điện.

Xán Liệt đứng đằng sau Nghiên Nhi vỗ nhẹ vào vai nàng.

-Đừng ngạc nhiên vậy chứ mắt sắp rớt tròng ra rồi.-Nói xong liền hí hửng đi thẳng sang bên Bach Hiền đang đứng.

-Ngươi..Ngươi-Nghiên Nhi thật sự rơi vào trạng thái khủng hoảng.

-Nghiên quý phi ta tên là Ngọc Mai chứ không phải ngươi ngươi.-Ngọc Mai nhẹ nhàng cười.

-Không đúng rõ ràng nàng ta đã chết.-Nghiên Nhi lắc đầu mạnh cả người dựa vào nha hoàn phía sau.

-Hoàng thượng người đã cứu Ngọc Mai phi nương nương chính là thần đệ, đệ đã biết trước được Ngọc Mai sẽ gặp nguy hiểm nên đưa nàng ấy vào thư phòng bí mật của hoàng thượng ẩn nấp sau đó cho người giả dạng Ngọc Mai nương nương, thật không may cô nương giả dạng Ngọc mai nương nương đã chết. Đêm đó thần đệ đã tận mắt chứng kiến nha hoàn phía sau Nghiên quý phi đã đầu đầu độc người giả dạng Ngọc mai nương nương, không chỉ mình ta còn có cả Ngọc Mai cũng nhìn thấy điều này. Ngay sau đó Nghiên quý phi lên nắm quyền hậu cung, tất nhiên là thần đệ chẳngcó ý kiến gì bởi ngoài nàng ta ra thì chẳng có ai dám ngo ngoe chức vị ấy cả. Vậy thì người nghĩ xem Nghiên Nhi không phải là Hung thủ thì còn ai dám làm nữa?-Chung Nhân cúi thấp người chắp hai tay cung kinh nói với Kim Tuấn Miên, ánh mắt sắc sảo nhìn Nghiên Nhi.

Nghiên Nhi nhíu mày lấy lại dáng vẻ cao ngạo không sợ trời đất, hóa ra là chưa chết.

-Sao các ngươi cứ cho là ta giết hại ả ta? Có người đứng sau hãm hại ta thì sao?

Bạch Hiền chun mũi tức tối, đã ăn cướp còn la làng, cứ già mồm tiếp đi.

-Ngươi nghĩ ai dám vu oan cho ngươi chứ?-Bạch Hiền cãi lại.

-Ai mà biết được? Hậu cung ba nghìn cung tần mỹ nữ, ai cũng ghen ghét vì ta được hoàng thượng sủng ái. Ví dụ như Trương Nghệ Hưng thiéu gia nhà ngươi vậy-Nghiên Nhi vẫn giữ vững dáng vẻ cao ngạo, khoanh tay cãi lý-Hoàng thượng phải minh xét cho thần thiếp, thần thiếp bị oan.-Nghiên nhi giả đò rơi vài giọt lệ làm động lòng Tuấn Miên.

Nghệ Hưng cười khẩy, đàn bà quả là ngu ngốc cứ tỏ ra là nguy hiểm cơ, nhất là mấy nữa nhân cổ đại chẳng biết tí gì chỉ biết trong khuê phòng mà làm càn.

-Ta sao? Trước đến nay là ta hại ngươi hay là ngươi hại ta đây? Ta theo hoàng thượng tung hoành chiến trường có thời gian mà lập mưu kế hại ngươi sao?-Nghệ Hưng trong lòng thì nổi sóng, ghét nhất là bị nghi oan nhưng ngoài mặt thì tỏ ra ngơ ngác đáng yêu.

Nghiên Nhi giống như biết trước Nghệ Hưng sẽ nói thế liền đáp trả lại ngay.

-Biết đâu được ngươi, ngươi không làm thì người tình của ngươi làm. Ngươi dụ dỗ được Nam Vũ Huyền ngươi còn có thể dụ thêm nhiều nam nhân khác, Kim Chung Nhân vương gia cao cao tại thượng này là một nhân chứng. Hoàng thượng không phải người đã bắt được hai người kia dan díu sao? Kim Chung Nhân vương lợi dụng hoàng thượng không ở đây thâu tóm triều chính, lại cố hãm hại thần thiếp hòng đem Trương Nghệ Hưng lên nắm hậu cung rồi cả hai người họ lật ngôi hoàng đế của hoàng thượng. Người xem thần thiếp nói có có đúng không?-Nam Vũ Huyền đã chết sợ gì ai vạch trần bộ mặt của ả nữa.

Kim Tuấn Miên đang cảm thấy bất ngờ trước lời biện minh của Nghiên Nhi. Nàng ta đáng sợ hơn hắn đã tưởng tượng.

-Còn nữa, Nha hoàn này đã phản bội lại ta giết Ngọc Mai rồi đổ tội cho ta đáng phải chết.-Nghiên Nhi nhanh nhẹn rút kiếm của Xán Liệt đâm mạnh vào bụng của nha hoàn khiến ả không kịp trăn trối điều gì.
Kim Tuấn Miên giận dữ quát lớn.
-Hỗn láo dám giết người ngay trong chính điện của trẫm chỉ tội này đáng bị lăng trì.

-Hoàng thượng những người phạm tội giết ngay tại chính điện thì không hề có lỗi.-Nghiên Nhi vẫn vênh mặt lên cãi càn.

-Đủ rồi, đi quá xa rồi ngừng lại đi Tử Tâm.-Nam Vũ Huyền được người của Xán Liệt khiêng vào trong chính điện.-Kim Tuấn Miên ta sẽ nói cho ngươi biết hết toàn bộ sự thật.

-NAM VŨ HUYỀN?-Nghiên Nhi bị đưa từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, hắn vẫn chưa chết. Lúc này Nghiên Nhi đã không còn đứng vững được nữa mà khụy hẳn xuống gương mặt tái mét. Cuộc đời của Triệu Tử Tâm không thể kết thúc ở đây được.-Không, không thể đối xử với ta như thế được.

[Longfic]♡SuLay, Chanbaek, ...♡ TÌNH [T]Where stories live. Discover now