CẨM CHƯỚNG ĐỎ - CHƯƠNG 10

144 9 1
                                    

Au sẽ đổi cách gọi từ Tiffany sang Hwang MiYoung   

Chương 10


Ngày thi đại học đợt thứ hai đến, chỉ còn lại Yoon Ah và Mi Young, vì LuHan và SuHo - khối A - đã xong từ đợt một. Hai cô bạn cùng nhau khăn gói lên đường. Dĩ nhiên là có phụ huynh theo cùng.

Ba mẹ Yoona và mẹ MiYoung trò chuyện với nhau suốt đoạn đường, kể lể về lúc nhỏ của hai cô con gái yêu. Yoona kề tai MiYoung hỏi nhỏ trong tiếng máy xe reo ù ù:

- Sao ba Youngie không đi?

- Ba... ba mình bận công tác. Ba cũng lo lắm nhưng có mẹ cũng được rồi...

MiYoung trả lời bạn mà lòng nghe cay đắng. Ngày cô đi thi, ba còn chẳng nhớ. Tối qua, nghe mẹ nói phải vắng nhà vài hôm, ba cau mày hỏi đi đâu lâu thế. Công việc bận rộn, ba không có thì giờ để ý đến cô. Hôm nay ba cũng vọt ra đường ngay khi ăn xong bữa sáng, chẳng hỏi gì đến MiYoung làm MiYoung thật sự rất buồn. Ba không biết là ngay lúc này, MiYoung cần lời động viên của ba biết bao!

Không muốn mẹ buồn, MiYoung đã cố tỏ ra bình thường như không có gì. Bên cạnh, tiếng nói của Yoona vang đều đều, đầy phấn khởi:

- Luhan với Suho nói chiều nay sẽ lên nữa đó, vui quá Youngie hén! Tối nay tụi mình sẽ đi chơi cho đầu óc thanh thản trước khi thi, được không?

- Ờ, cũng được. Cho đầu óc thanh thản...

Xe dừng trước nhà trọ, MiYoung giúp mẹ xuống xe rồi cả đoàn người vào phòng đã đặt trước. Vì không tiện nên lát nữa, ba mẹ Yoona sẽ về nhà, sáng sớm lên bằng xe riêng. Chỉ có mẹ MiYoung cùng ở lại để trông hai đứa. MiYoung rất thích được ngủ cùng với mẹ nên cứ tíu tít, vừa soạn quần áo vừa hát. Yoona thì nũng nịu với ba mẹ mãi không thôi. Mẹ Yoona cười, nói với mẹ MiYoung:

- Coi kìa, nhỏ này lớn rồi vẫn nhõng nhẽo đó chị.

- Lâu lâu, cho nó nhõng nhẽo một tí mà chị - Mẹ MiYoung cười hiền hậu - Ai như con bé nhà tôi, cứ mẹ... mẹ... suốt ngày.

MiYoung chạy lại ôm tay mẹ và như để chứng minh lời bà vừa nói, MiYoung kêu vang: Mẹ! Mẹ!

Cả ba người lớn nhìn nhau, bật cười.

Buổi chiều trôi qua nhanh chóng. Trong khi Yoona và MiYoung ngủ thì ba mẹ Yoona đã ra về, Luhan cũng vừa đến. Ngồi trò chuyện với mẹ MiYoung một lúc mới thấy Yoona và MiYoung đủng đỉnh bước ra. Nhìn căn phòng rộng với một chiếc giường to có màn che ngăn với bộ bàn ghế mà mình đang ngồi, LuHan chợt cảm thấy buồn cười khi nghĩ đến tình thế lúc nãy. Hai cô bạn thì ngủ sau bức màn, còn Luhan lại ngồi với mẹ của cô bạn hay đấu khẩu với mình. Mẹ MiYoung rất hiền và dịu dàng.

MiYoung trông thấy Luhan, hơi ngại vì mới thức dậy, nhưng rồi làm mặt tỉnh ngay:

- Ủa, đi đâu vậy "ông bạn xấu trai". Có quen ai hả?

- Mẹ, kẻ xấu đó!

Mẹ MiYoung không nói gì. Bà lườm yêu con gái:

- Con bé này...

Luhan vội xua tay:

- Không có gì đâu dì! - Rồi quay sang MiYoung - Chẳng đi kiếm "ai kia" đâu mà lo. Bạn tôi kia kìa, cô gái xinh xinh ấy đó, thấy chưa?

Luhan chỉ Yoona đứng phía sau MiYoung rồi phá lên cười. Yoona vuốt suôn lại mái tóc, nhỏ nhẹ hỏi:

- Sao chỉ có mình Hanie vậy? Suho đâu?

- Suho hả, bận làm "con trai ngoan" rồi. Nói chơi chứ, Suho không đi được vì bận trông nhà. Chỉ có một mình Hanie giữ lời hứa đấy nhé. Thưởng gì không?

Yoona cười cười, lắc đầu. MiYoung đáp:

- Thưởng cái mốc xì... xằng ấy!

- Vậy sao? Tối nay không cho đi chơi cùng cho biết!

MiYoung vừa định độp lại thì mẹ lên tiếng cắt ngang cuộc khẩu chiến bằng một đề tài thật hấp dẫn:

- Thôi, bây giờ chúng ta cùng đi ăn cơm chiều nào. Xong rồi, sẽ cho mấy con đi chơi, chịu không? 

[EDIT][LONGFIC][EXO SNSD] HỐI TIẾC THỜI GIAN ( CẨM CHƯỚNG ĐỎ )Where stories live. Discover now