CẨM CHƯỚNG ĐỎ- CHƯƠNG 7

175 16 1
                                    

Chương 7

Giờ sinh hoạt chủ nhiệm đã đến mà không thấy thầy xuống, cả lớp bắt đầu nhốn nháo. Tiffany từ hành lang bước vào, dáng vẻ đạo mạo, tay đẩy đẩy gọng kính tưởng tượng rồi hắng giọng:

- Các em im lặng! Ồn ào như chợ vỡ vậy. Thầy chủ nhiệm đâu?

Không nghe tiếng trả lời, "cô tổng giám thị" bước đến bàn giáo viên, lật lật sổ đầu bài và "phê" bằng... miệng:

- Rắn mất "đầu". "Mông" chạy lung tung!!!

Những tiếng cười tiếp tục vang lên ầm ĩ khi Tiffany phủi phành phạch vào vạt áo , rồi cầm lên săm soi như sợ còn hạt bụi nào vướng lại - đúng là dáng vẻ của cô tổng giám thị trường! Cô có biệt danh là "vua sạch", lúc nào cũng như muốn đeo khẩu trang bụi. Lớp nào bị cô kiểm tra vệ sinh thì dù có quét sạch đến đâu cũng sẽ bị trừ sạch sành sanh điểm thưởng trong tuần. Cô xem xét từng chân ghế, góc tường để tìm... bụi.

Diễn xong vai, Tiffany chạy ào ra dọc hành lang để xem thầy tới chưa. Gặp Luhan đang đi xin điểm đầu bài, Tiffany liến thoắng:

- Nè, "ông bạn", dạo này vẫn "phát đạt" chứ? Đem sổ đầu bài lại, "cô" sẽ ký cho!

- Không dám, "thưa cô", "em" nhớ "cô" bị... loạn thị mà, không đeo kính, "cô" vẽ chữ Tàu cho "em" sao? - Luhan đối đáp lại rồi cười khì - Ủa, sao ra đây?

- Thầy chưa vô. Đi nghe...

Nói chưa dứt câu Tiffany đã chạy tọt vào lớp tiếp tục bày trò với các bạn. Luhan không nhịn cười khi thấy Tiffany vẽ lên mặt một cậu bạn những đường ngoằn ngoèo và cả một chú... lợn to đùng giữa trán. Thế mà cậu ta vẫn ngồi yên cho Tiffany vẽ, thật ngộ! Luhan mỉm cười, lắc đầu rồi đi tiếp. Thì ra vẫn có người còn muốn nghịch hơn cả cậu nữa.

Vừa lúc đó, lớp trưởng chạy vào bảo thầy chủ nhiệm bận công tác đột xuất, yêu cầu các bạn trật tự, đến hết giờ mới được ra về. Nhưng chỉ vừa mới nghe thầy bận là cả lớp đã ồ lên với đủ giọng hét, giọng cười ồn ã. Có bạn lên ngồi cả trên bàn giáo viên, gõ thước và bắt đầu "giảng bài". Một chiếc giày của bạn nữ nào đó bị treo lên giữa bảng.

Bọn con trai la oang oang lên rằng chủ nhân phải có hành động chuộc lại, nếu không, giày sẽ... chạy đến lớp khác.

Chủ nhân của chiếc giày "xấu số" ấy là Sunny, một cô bé nhỏ nhắn hiền lành nhất lớp. Sunny đứng lên hỏi xem "kẻ ấy" muốn điều gì.

- nhảy lò cò dọc hành lang!

Câu nói vừa thốt lên đã vấp phải tiếng phản đối của hầu hết "giới nữ lưu" ít nói trong lớp. Nhưng tỷ số chỉ gần như một phần ba, không thể chọi lại được! Mười lăm đứa con gái quay sang cầu cứu Tiffany. Tiffany gỡ giày ra, đi chân không đến trước mặt Sehun - người vừa thách thức, nói:

- Dọc hành lang thì không được. Fany sẽ "cò" giùm, trong lớp thôi, được chứ?

Bàn luận một hồi với phe còn lại, Sehun đồng ý với điều kiện Tiffany phải "cò" ba vòng chứ không phải một! Tiffany nhảy lò cò ngang chiếc bảng, được hai vòng bỗng ngả nghiêng chạm vào người Sehun. Cả lớp được một trận cười nghiêng ngả. Vừa xong nhiệm vụ, Tiffany quay ngược lại đả cho Sehun một đòn:

[EDIT][LONGFIC][EXO SNSD] HỐI TIẾC THỜI GIAN ( CẨM CHƯỚNG ĐỎ )Where stories live. Discover now