Chương 43

4.2K 132 11
                                    

Đêm đó, Phó Đình Xuyên xuất hiện ở sân khấu lễ trao giải Phi Ưng.

Bởi vì giải thưởng được đề cử có liên quan đến bộ phim tình bá kháng Nhật đang có doanh thu cực kì cao kia, cho nên hôm nay anh cố ý mặc trang phục, kiểu tóc và trang điểm giống như nhân vật chính. Nếu mang thêm chiếc kính gọng vàng, có khi người ta sẽ liên tưởng tới giai đoạn lửa đạn súng bom vừa kịch tính vừa bí ẩn kia.

Sau khi Phó Đình Xuyên trình diện xong, anh bước chậm trên thảm đỏ, không dẫn theo bạn gái, chỉ một mình đi tới cũng đủ khiến người khác chú ý.

Anh đưa tay lên chào hỏi, fan đứng hai bên thét chói tai không dứt, gần như phá vỡ cả không gian. Người này vẫn luôn mặc một bộ tây trang màu đen như thế, áo sơ mi trắng bên trong. Cẩn thận ti mỉ và sạch sẽ. Nhưng mà bộ áo quần này khác hẳn những trang phục sang trọng trước kia, quần tây lần này là ngắn, hở một đoạn mắt cá chân, phối với kiểu giày mới Oxford mày đen, mang hơi hướng tươi trẻ. Cộng thêm lúc này cũng gần tới dịp Noel, thay vì mang cà vạt và khăn ở túi trước, anh đổi thành cài áo kiểu dây xích, phần đầu là hình người tuyết nhỏ gắn bên áo trái, cực kì hài hòa. Đèn flash sáng choang không ngừng, Khương Điệu, Từ Triệt avf cả nhiếp ảnh gia mà phòng làm việc mời riêng cũng đứng bên cạnh.

Họ theo sát bước chân của Phó Đình Xuyên, vừa đưa máy ảnh lên chụp hình liên tục, cả nhóm tiến vào hội trường. Chỗ ngồi của Phó Đình Xuyên khá gần phía trước, mà họ là nhân viên công tác nên được xếp phía sau. Cho nên dù tâm tinh có kích thích đến mức muốn nhảy lên phía trên nhìn kĩ thì cũng phải nín nhịn.

Chờ đến tiết mục khai mạc, hai tay Khương Điệu nắm chặt như đang cầu nguyện, càng lúc càng hồi hộp hơn.

Từ Triệt vô tình liếc thấy hai tay cô thì hỏi:"Em Khương, sao lại lo dữ thế? Cứ như em là người được xướng tên ấy"

"Anh không hiểu đâu" Khương Điệu ngồi lại nghiêm chỉnh "Hồi hộp lắm ạ"

"Quả nhiên anh đúng là người đã trải qua sóng to gió lớn, quá sức bình tĩnh a" Từ Triệt cảm khái, phất phất ngọn tóc mái:"Nếu không được giải cũng không sao, thị phi thành bại quay đầu hư vô mà...."

Khương Điệu liếc mắt:"Thật à? Không có giải cũng không sao?"

Từ Triệt xoa trán:"Không sao thật, cùng lắm là khi về bị nhân viên trong phòng làm việc đnahs một trận thôi mà"

Khương Điệu:"..."

Tuy rằng đúng là không nói gì, nhưng cô biết Từ Triệt vẫn hay nói giỡn, chỉ muốn an ủi cô mà thôi.

Nghi lễ khai mạc đơn giản mà trang trọng qua đi, bốn MC cùng nhau bước ra. Hai nam hai nữ, đều là những nhân vật nổi tiếng của Ương Thị, nghe họ nói chuyện lưu loạt, người này nói người kia đáp, dưới sân khấu liên tục cười ồ.

Không khí vui vẻ này cũng khiến Khương Điệu thả lỏng hơn một chút. Rất nhanh, ánh đèn vụt tắt, một chùm sáng chiếu vào vị trí của một MC. Anh cao giọng tuyên bố, lễ trao giải chính thức bắt đầu.

Giải thưởng Phi Ưng được chia làm các giải: phim nhiều tập hay nhất, biên kịch tốt nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên xuất sắc nhất, nữ diễn viên xuất sắc nhất, âm nhạc tốt nhất, ghi âm và ghi hình tốt nhất.... Các tiê chuẩn lựa chọn giải thưởng cực kì uy tín, được các chuyên gia tán thưởng, cũng như là sự khen ngợi danh giá nhất của chính phủ đối với lĩnh vực phim truyền hình. Bộ phim "Điệp Chiến" mà Phó Đình Xuyên quay đạt được nhiều hạng mục đề cử.

Tam sơ (Hoàn)Where stories live. Discover now