Chương 14

4.6K 185 0
                                    

Vài ngày sau, trời thu đón nhận cơn mưa đầu mùa.

Tổ đạo diễn quyết định để Tiết Thiệu diễn cảnh mưa vào ngày hôm nay luôn, vừa lúc có thể tiết kiệm công sức làm mưa nhân tạo.

Tình tiết trong cảnh này huynh trưởng của Tiết Thiệu, Tiết Di tham gia mưu phản cùng Lý Xung thất bại, toàn Tiết gia bị liên lụy. Khi Thái Bình biết tin, nàng quỳ xuống nước mắt lưng tròng cầu xin Tiết Thiệu bỏ đi nơi khác, cao chạy xa bạy, Võ Tắc Thiên đang tức giận, tốt nhất cứ tránh đầu sóng ngọn gió cái đã.

Lúc đó nàng đang mang thai đứa con thứ tư. Tiết Thiệu thương nương tử, công bằng thị phi tại lòng người.

Nhưng hắn không lay chuyển được tính cố chấp bẩm sinh của Thái Bình, đành phải theo ý nàng cưỡi ngựa rời đi.

Ngày đó, trời mưa lớn, tiếng bước chân bì bõm, trước mắt Tiết Thiệu mơ hồ, không rõ là mưa hay là nước mắt.

Đi đến nửa đường, người đàn ông này giữ dây cương quay đầu ngựa lại vội vã trở về.

Đúng là lòng hắn không yên, nhà của hắn, Thái Bình của hắn, tiểu cô nương hắn chỉ mới làm bạn vài năm, tiểu công chúa yêu thương của hắn, hắn thương nàng, cho nên muốn trở về cạnh bên.

Lần này đi khó có thể quay trở lại, Tiết Thiệu vĩnh viễn rời xa khỏi Thái Bình.

Hắn bị vệ binh của Võ Hoàng giữ ngoài cửa Tiết phủ bắt được, sau đó ... giống như những gì sử sách ghi lại, chịu trọng hình, chết trong ngục.

Khi đó hắn chưa được gặp Thái Bình lấy một lần.

Nơi quay phim là vùng đồng cỏ phụ cận Thái Hồ, không quá rộng nhưng xung quanh không có nhà cửa gì.

Không có nhà tức là không có chỗ trú mưa, phụ trách cảnh này là tổ B, họ bèn dựng tạm một cái lều tránh mưa, không tính là lớn nhưng có thể che thiết bị và nhân viên công tác.

Đoàn làm phim có thuê một con ngựa lớn, lông bờm vểnh lên, toàn thân là một màu đen sáng loáng, giống như nhảy ra từ trong tranh vẽ.

Nó được người huấn luyện ngựa giữ chặt, vừa đẹp vừa ngông, hấp dẫn không ít người nhìn.

Ngoài trời vẫn còn mưa bụi, sương mù mờ mịt, không giống với tình tiết trong kịch bản. Cho nên mọi người đều chờ đợi, cho mưa lớn hơn một chút.

Phó Đình Xuyên đến đây đã một lúc, anh mặc bộ văn phục ngồi ở kia, thuần thục đeo đầy đủ vật dụng phòng hộ, bao gối, bao cổ tay.

Đoàn làm phim luôn tuân theo nguyên tắc "có thể không cưỡi ngựa thì sẽ không cưỡi", nhưng Phó Đình Xuyên là diễn viên luôn tuân thủ "nên cưỡi ngựa thì phải cưỡi".

Vì yêu cầu tính chân thật cho nên mấy năm qua anh đã đi học cách cưỡi ngựa, khi diễn sẽ không cần người đóng thế, cũng không phải giả cưỡi ngựa ở hậu trường, hầu hết đều tự mình ra trận.

Dù sao các kĩ thuật để tự bảo vệ mình anh đều hiểu rõ. Sau khi hoàn thành xong, người đàn ông đứng dậy, phủi phủi hai tay áo rộng thùng thình, trở lại vẻ công tử như ngọc trước đó.

Tam sơ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ