Lời tỏ tình bất ngờ - Chương 10

773 63 3
                                    

'Nơi chỉ có cát, biển, gió và hai ta...

...

Cậu một tay tra chìa khóa vào cửa, phía trong ngôi nhà rộng lớn không khác gì vẻ bề ngoài, theo lời cậu nói thì đã lâu không đến đây nhưng sao ngôi nhà lại không một chút bụi, mà thay vào đó là đồ đạc tươm tất như có người ở, khác xa trong tưởng tượng của hắn về cảnh ngôi nhà hoang tàn nằm trên bãi cát. Hắn chưa hết bất ngờ thì cậu lên tiếng:

"Shizu-chan bất ngờ lắm đúng không? Không có gì lạ đâu, nơi này vẫn có người đến dọn dẹp thường xuyên mà" cậu đóng cửa lại, dắt hắn tham quan các phòng, lên đến phòng ngủ, cậu đề nghị nên ngủ chung phòng vì mặc dù rộng rãi nhưng nhà chỉ có một phòng ngủ, hắn từ chối ngay và yêu cầu được ngủ dưới sofa ngoài phòng khách. Hơn ai hết, cậu hiểu rõ tính cứng đầu của hắn nên chỉ lẳng lặng gật đầu.

Sáng hôm sau...

Hắn vừa thức giấc, sực nhớ tối qua không có mang chăn ra mà sáng sớm lại cuộn mình trong chăn rồi, hắn chẳng quan tâm nữa mà đi sửa soạn, đánh răng và đã bị thu hút bởi một mùi thơm tuyệt vời phát ra từ nhà bếp, với cái bụng đói, hắn đi ra phía bếp trong tình trạng bàn chải vẫn còn trên miệng. Hắn hết bất ngờ này đến bất ngờ khi thấy cậu đang nấu bữa sáng, bộ dạng nghiêm túc của cậu khiến hắn nghĩ rằng có vẻ người kia đã đưa cả trái tim vào món mình nấu. Là con trai, giàu có đến thế mà lại tự nấu bữa sáng cho mình, hắn lấy làm lạ, muốn ở lại xem thêm chút nữa thì cậu nói: 

"Yuu à, không biết đến khi nào papa con mới chịu nhớ ra mẹ con chúng ta hả Yuu?" cậu cười khổ, hắn thấy vậy trong lòng thầm nghĩ cậu bị điên, bèn trở lại nhà tắm sửa soạn xong xuôi rồi ra sofa ngồi như chưa có gì. 

Lát sau cậu bước ra ngoài, híp mắt cười:

"Shizu-chan thức rồi hả? Em còn định gọi anh xuống bếp ăn sáng"

"Ờ tôi dậy lâu rồi" hắn giả vờ như chưa thấy gì ban nãy, hắn lách chuyện: "Mà tay cậu..."

"Tay? À nó hết đau rồi không sao đâu mà~" cậu giữ giọng vui vẻ thường lệ mặc dù tay mình đang rất đau.

"Vậy à, tốt rồi... thế còn bữa sáng..." hắn gợi chuyện.

"Ờ phải ha, em để trong bếp ấy, chúng ta vào ăn thôi~" 

Vào bếp, hắn thấy hai chiếc đĩa thịt xông khói, bát cơm và tô canh rau trên bàn, không chút khách sáo mà vào bữa ngay, hắn không thể phủ nhận trình nấu ăn tuyệt vời của cậu, hắn ăn một cách ngon miệng, hầu như ăn xong hết đĩa của mình thì trong khi đó cậu vẫn nhìn hắn mà cười suốt, không hề động đến đũa hay đĩa của mình, dù sao hắn cũng không quan tâm lắm, cứ ăn hết bữa rồi chuẩn bị đi làm thôi, hắn ra đến chỗ vali của mình, chợt nhớ lời cậu dặn đêm qua là tạm thời đừng nên xuất hiện ngoài đường, tránh tai mắt của Shiki, cậu đã gọi điện nói dối Shiki rằng mình vẫn đang ở Kyoto, anh lớn của băng Awakusu-kai đương nhiên tin lời ngay, cậu càng dễ bề hành động. Hắn quay trở lại bếp định lấy ly sữa trong tủ lạnh, tủ vẫn đầy đủ thức ăn, chỉ để thấy cậu trai dùng đũa tay trái một cách khó khăn vì tay kia đã bị thương, gắp bao nhiêu lại rơi ra bàn bấy nhiêu, hắn thở dài, không chịu được cảnh tượng thế này, bèn bước tới chỗ cậu, giật đôi đũa trên tay mà gắp thức ăn đưa lên miệng cậu.

"Shizu-chan?" cậu bất ngờ nhìn hắn với đũa thức ăn trước mặt.

"Đừng nhiều lời, ăn nhanh không tôi đổi ý bây giờ" hắn đỏ mặt nhìn ra chỗ khác, tránh ánh mắt cậu, hắn biết cậu là người đã đắp chăn cho hắn, dù cho hắn ngốc đi chăng nữa.

  "Shizu-chan..." cậu há miệng ăn một miếng ngon lành 'Cảm ơn anh'.

Sau đó hắn giành làm luôn cả phần rửa bát dĩa, rồi ra biển tập thể dục, còn cậu lên phòng ngủ một giấc.

Gần trưa hắn mới trở lại ngôi nhà, cảm giác có gì đó rất lạ, hay còn gọi là linh cảm xấu, hắn cất tiếng gọi cậu nhưng chẳng thấy ai trả lời, hắn tự hỏi có chăng cậu đang ngủ? Hắn bước lên phòng cậu, thở phào một tiếng, cậu đang nằm ngủ yên bình trên giường với tư thế nghiêng sang một bên để lộ chiếc cổ trắng ngần trông rất gợi cảm và dễ thương nữa, nhưng mà vẫn có gì không đúng, hắn lại gần, lật người cậu lại, một dòng máu đỏ rỉ ra từ miệng cậu, nhuộm đỏ chiếc gối nằm. Hắn hoảng loạn với lấy điện thoại tra số Shinra, không ngừng giục cậu ta đến thật nhanh.

Lát sau, cậu tỉnh lại, Shinra cũng đến, người bác sĩ bảo hắn ra ngoài đợi với Celty, một mình vào khám cho cậu, bác sĩ khám xong, thở dài.

"Sao cậu lại thở dài? Bộ tình trạng tớ nặng lắm hả?" cậu hỏi.

"Không có gì, chỉ là tớ nghĩ cậu nên bỏ đứa bé đi thôi, tớ không nghĩ cậu chịu đựng nổi đâu" Shinra gỡ kính ra, nói: "Yuu thừa hưởng một phần sức mạnh của Shizuo nên phát triển rất nhanh, mỗi lúc một lớn dần, lớn bao nhiêu lại làm tổn thương đến nội tạng của cậu bấy nhiêu, do vậy làm tổn thương nặng đến dạ dày của cậu, không cần nói tớ cũng biết cậu phải chịu đựng suốt mấy tuần nay rồi, không nghe lời tớ là chết đó"

"...Tớ biết...dẫu sao đứa trẻ cũng mang dòng máu của Shizu-chan, không thể nói bỏ là bỏ được, vả lại tớ yêu nó cũng như yêu Shizu-chan vậy, nhỡ một mai anh ấy không thể nhớ ra tớ thì ít ra cũng còn Yuu" cậu cười khổ.

"Izaya...tớ thật sự ngưỡng mộ cậu, tớ mà là cậu chắc bỏ cuộc từ lâu rồi" Shinra đáp.

"Biết sao giờ, lỡ yêu anh ấy rồi" 

"Bó tay...mà nè cậu nhớ Hajime chứ?" Shinra hỏi.

"Tên đó thì sao?" 

"Gần đây tớ có nghe đồn rằng hắn ta đang tìm tung tích cậu với Shizuo đấy, hình như Vorona cũng có dính líu thì phải"

"Vậy à...? Cậu thông báo việc này cho Shiki-san được chứ? Nhắc anh ta để ý ả Vorona một tí. Tớ có lí do không nói trực tiếp với anh ấy được" 

"Được thôi. Tớ để thuốc trên bàn đó, nhớ uống đúng liều. Về nhé."

"Ừ cám ơn Shinra"

"Khách sáo gì chứ, cậu như vậy một phần cũng tại tớ, thôi tớ đi. Bye cậu"

"Um"

...

"Ê Shinra rốt cuộc cậu ta bị gì vậy?" hắn vừa thấy Shinra bước ra bèn đến hỏi.

"A...cậu ấy...mắc xương cá! Ờ phải phải, là mắc xương cá" 

"Trời ạ thế mà tớ tưởng cậu ta sắp chết hay làm sao chứ, ra là mắc xương" hắn nhẹ nhõm trả lời. Cũng may tên này quá ngốc :v

"Ờ...haha tớ xong rồi, v-về nhé. Bai~" Shinra chụp tay Celty kéo ra ngoài, đi biệt.

"Ờ cái thằng..." hắn đứng đờ người nhìn ra cửa, gãi gãi đầu, sau đó trở lên phòng cậu và vô tình nghe được tiếng khóc nức nở...

"Yuu à, mẹ yêu con...Shizuo...em yêu anh...nhiều lắm..."

...

---------------------------------------

                       CÒN TIẾP...

*Au: ấu dờ, nghe được đoạn bất ngờ, giờ Shizu làm gì đây? :v chap kế sẽ rõ :3 

[Shizaya] Người tôi yêu (Điều muốn nói - Phần 2)Where stories live. Discover now