Chương 11

209 13 2
                                    

Ji Hyo cựa mình thức giấc, đêm qua có lẽ làm việc quá muộn nên cô ngủ gục ngay trên bàn. Cô đứng dậy, cả người cô uể oải nhưng tâm trạng thì không. Mấy ngày nay cô thực sự rất thoải mái mặc dù công việc điều tra đang có mật độ ngày càng dày đặc hơn. Hôm nay cô có một cuộc hẹn với luật sư phụ trách vụ án của anh. Xem ra đã đến lúc cô phải lấy lại công bằng cho anh.

8 giờ 30 phút sáng - RM coffee

Cô bước vào với gương mặt thanh tú cùng bộ vest nữ màu đen góp phần tô điểm vẻ mạnh mẽ của một sĩ quan cảnh sát.
Cô đưa mắt nhìn xung quanh và dừng lại ở một góc khuất bên trong quán.

- Luật sư đã đến lâu chưa?

Chàng trai trẻ vẫn đang mải mê đọc lại vụ án của Gary vội vàng đứng dậy khi nghe giọng nói phát ra bên cạnh mình

- Cảnh sát Lee, tôi cũng vừa mới đến thôi. Hôm nay cô hẹn tôi ra đây là có việc gì sao?

Ji Hyo mỉm cười và ngồi xuống ghế không quên quay lại phía người phục vụ gọi một cốc espresso nóng

- Tôi nghĩ chúng ta cần phải kết thúc vụ án này sớm thôi.

Ji Hyo trở về sở cảnh sát để hoàn tất công việc bên đội điều tra mạng. Dạo gần đây có khá nhiều vụ mua bán trái phép, tội phạm mạng đang diễn ra khiến cho tần suất làm việc của cô ngày một nhiều cộng thêm việc điều tra vụ án của anh.
Cô hoàn thành công việc nhanh nhất có thể và tranh thủ ngủ một giấc để lại sức. Nhưng cũng chẳng được bao lâu điện thoại lại reo inh ỏi.
Lần này là cuộc gọi từ cảnh sát Choi - thành viên tổ giám định.

"Tôi đã có kết quả. Bao giờ cô đến lấy?"

Tòa án Seoul lúc nào cũng đầy ấp các luật sư, công tố. Nhưng hôm nay có vẻ vắng lặng hoặc là do cô đến quá sớm.
Đúng là cô đã đến quá sớm. Còn tận 2 tiếng nữa phiên tòa mới bắt đầu. Cô đến đây sớm vốn dĩ lòng cô không yên, và hơn hết cô muốn nhìn thấy anh nhiều hơn. Muốn nói chuyện với anh nhiều hơn, muốn cho anh hiểu và có lòng tin mạnh mẽ vào chiến thắng lần này.
Nếu như có thể kết thúc tất cả trong lần này. Anh sẽ được phán xét vô tội. Họ sẽ trả lại tự do, công bằng cho anh. Chỉ cần đến lúc anh bước nửa bước chân ra khỏi trại tạm giam cô sẽ chạy đến ôm anh thật chặt để anh hiểu cô thật sự nhớ anh đến thế nào. Cô đã làm mọi cách, tự dằn vặt bản thân, làm bản thân bận rộn, nhưng cô cũng hiểu rằng tất cả những thứ đó cũng chỉ là vô ích bởi tình cảm không phải thứ dễ thay đổi. Nếu như nhớ mà cần lý do thì đó đâu phải là tình yêu.

Anh bước vào cùng với hai người cảnh sát, vẻ mặt anh có một tí gì đó đượm buồn. Phía trong, công tố viên, bồi thẩm đoàn, và dĩ nhiên cả luật sư Lee cũng đã có mặt đầy đủ, chỉ chờ vị thẩm phán bước vào là phiên toà xét xử có thể chính thức bắt đầu.

Ở một góc phòng, có một ánh mắt quen thuộc đang chăm chú dõi theo.

Đó là một chàng trai cao ráo, gương mặt ưa nhìn, bước đến giữa phiên tòa với bộ trang phục quen thuộc của một công tố viên.
"Thưa thẩm phán, các vị bồi thẩm đoàn, hôm nay tôi đứng đây để trình bày lại vụ án được bàn giao từ phía cảnh sát của sở cảnh sát Seoul. Vào ngày 20/01/2016 cảnh sát nhận được tin có một vụ án mạng xảy ra ở phía chung cư thuộc quyền sở hữu của tập đoàn K. Đó là một vụ giết hại nữ sinh với cách thức man rợ và chúng tôi tìm được nghi phạm hàng đầu là Kang Gary - nhân viên của tập đoàn K. Anh ta cũng sống ở chung cư đó và đối diện với căn hộ của nạn nhân. Vào chiều hôm 20/01 em trai của nạn nhân đi học về và phát hiện máu chảy ra từ cửa chính. Cậu bé đã hoảng sợ và khi cảnh sát đến thì Kang Gary đã có mặt tại hiện trường với bộ quần áo dính máu mà theo chúng tôi kiểm chứng đó là máu của nạn nhân và cùng với xác nạn nhân là một cánh tay bị đứt lìa. Trong quá trình kiểm tra nhà ở của nghi phạm chúng tôi phát hiện một con dao bị nghi ngờ là hung khí gây án được cất giữ ở dưới bàn làm việc. Chính vì thế, phía công tố viên chúng tôi buộc tội Kang Gary về tội giết người chặt xác"

Monday Couple (Longfic): Định mệnhWhere stories live. Discover now